Thứ năm, 18/04/2024 15:25 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/1/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 19/01/2019 09:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/1/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/1/2019 trong nước và thế giới.

Xây dựng chiến lược việc làm, lao động và an sinh bền vững

Góp phần cùng cả nước hoàn thành 12 chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, hoàn thành toàn diện 3 chỉ tiêu của Quốc hội năm 2018 là thành công của ngành LĐ-TB&XH.

Đây là thông tin từ hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ của ngành năm 2019 diễn ra ngày 18/1 tại Hà Nội. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã tới dự hội nghị.

Trong năm qua, hơn 1,6 triệu người được tạo việc làm, 99% hộ gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình. Ngành đã góp phần quan trọng trong việc đảm bảo an sinh xã hội; mở rộng bảo hiểm tự nguyện; ổn định tiền lương và quan hệ lao động. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cũng thẳng thắn thừa nhận những hạn chế về thị trường lao động, việc làm; tình trạng trục lợi chính sách ở một số địa phương và nhiều vụ xâm hại trẻ em gây bức xúc xã hội.

Tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh trong năm 2019 ngành cần hướng tới xây dựng chiến lược việc làm, lao động và an sinh bền vững, nhằm khẳng định thông điệp của Đảng, Nhà nước, Chính phủ là "không để ai ở lại phía sau".

Dịch cúm gia cầm và lở mồm long móng đang lây lan mạnh ở Kon Tum

Hôm qua (18/1) UBND tỉnh Kon Tum đã ra công điện hỏa tốc chỉ đạo triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch.

Cụ thể Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu các sở, ngành, đơn vị thuộc tỉnh khẩn trương tiếp tục triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh cho vật nuôi; tăng cường tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức trong nhân dân chấp hành nghiêm quy định của Luật thú y trong việc phòng, chống dịch bệnh cho động vật; tăng cường công tác kiểm soát vận chuyển động vật, sản phẩm động vật đặc biệt trong dịp Tết Nguyên đán 2019.

Đối với UBND các huyện, thành phố đặc biệt là thành phố Kon Tum, các huyện: Đăk Hà, Đăk Tô và Ngọc Hồi là các địa phương đang có dịch phải xác định công tác phòng chống dịch bệnh lở mồm long móng cho gia súc và cúm gia cầm là nhiệm vụ trọng tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ của đơn vị; tăng cường tuyên, hướng dẫn triển khai thực hiện các biện pháp kỹ thuật, chuyên môn; thành lập Đoàn công tác đến các địa phương để kiểm tra, đôn đốc hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch; tăng cường kiểm tra, kiểm soát các đối tượng thu gom, chế biến, giết mổ, buôn bán động vật mắc bệnh; thực hiện đồng bộ, đầy đủ các biện pháp chống dịch ngăn ngừa dịch bệnh lây lan ra diện rộng…

Sau hơn 20 ngày bùng phát, đến nay tại tỉnh Kon Tum dịch cúm gia cầm đã xuất hiện tại 2 xã của huyện Ngọc Hồi với gần 3.000 con gia cầm mắc bệnh phải tiêu hủy. Đã có 14 xã, phường của 03 huyện, thành phố là Đăk Tô, Đăk Hà và thành phố Kon Tum có dịch lở mồm long móng trên đàn lợn với số lượng lợn bệnh phải tiêu hủy trên 660 con.

Hà Nội đã triển khai 1.055 dịch vụ công trực tuyến

ở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2019. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng dự.

Năm 2018, Sở Thông tin và Truyền thông đã hoàn thành triển khai diện rộng hệ thống một cửa điện tử dùng chung 3 cấp của thành phố tích hợp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đến 22 sở, ban, ngành, 30 quận, huyện, thị xã và 584 xã, phường, thị trấn; tích hợp chữ ký số chuyên dùng của Chính phủ. Đến nay, thành phố đã có 1.055 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4 (đạt 55%), trong đó có 139 dịch vụ công mức độ 4.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội kịp thời bám sát chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền để tiếp tục tham mưu cho thành phố triển khai đồng bộ, hiệu quả kế hoạch ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin theo hướng tập trung, thống nhất trên một hệ thống. Triển khai các giải pháp phát triển hạ tầng kỹ thuật viễn thông theo xu hướng công nghệ mới, hiện đại. Tiếp tục nâng cao chất lượng quản lý nhà nước về báo chí, xuất bản, truyền thông và thông tin điện tử.

Đề nghị tạm đình chỉ công tác chủ tịch xã cho tổ chức đám cưới tại trụ sở

Ngày 19/1, ông Trần Quang Vũ - Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch (Quảng Bình) vừa ký công văn đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức xử lý kỷ luật đối với Thường vụ Đảng ủy xã Lý Trạch để làm rõ trách nhiệm từng cá nhân đối với những sai phạm.

Theo đó, UBND huyện Bố Trạch đề nghị Ban Thường vụ huyện này tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Xuân Duẩn - Chủ tịch UBND xã Lý Trạch; kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức kỷ luật đối với ông Lê Xuân Hùng – Bí thư Đảng ủy xã.

Sau khi tạm đình chỉ công tác, UBND huyện Bố Trạch cử ông Lê Tuấn Tôn – Phó Chủ tịch UBND xã Lý Trạch tạm quyền Chủ tịch xã để điều hành bộ máy cho đến khi làm rõ trách nhiệm và xử lý kỷ luật đối với ông Duẩn.

Trước đó, đêm 16/1 đến ngày 17/1, trụ sở UBND xã Lý Trạch bị chiếm dụng để tổ chức đám cưới cho con trai bà Lê Thị Hát - Chủ tịch Hội LHPN xã trong ngày làm việc hành chính của cơ quan Nhà nước, khiến người dân địa phương bất bình.

Đánh bom tại miền Nam Thái Lan, 7 người bị thương nặng

5 nhân viên kiểm soát quân sự và 2 cảnh sát đã bị thương nặng trong các vụ nổ bom xảy ra tại tỉnh Narathiwat và Pattani, Thái Lan.

Bom được giấu trong các túi rác bên lề đường và bất ngờ được kích hoạt từ xa khi lực lượng an ninh đi qua. Cảnh sát đang ráo riết tìm kiếm hung thủ. Những vụ tấn công này được cho là do các đối tượng phiến quân gây ra.

Tình hình an ninh tại một số tỉnh miền Nam Thái Lan diễn biến phức tạp kể từ năm 2004 khi các phiến quân Hồi giáo thực hiện các cuộc tấn công nhằm lực lượng an ninh và dân thường.

Saudi Arabia xây dựng siêu thành phố trị giá 500 tỷ USD

Saudi Arabia sẽ khởi công xây dựng các khu đô thị đầu tiên trong dự án siêu thành phố NEOM trị giá 500 tỷ USD trong quý I/2019.

Kế hoạch phát triển khu đô thị này sẽ tập trung vào phong cách sống hạng sang và bao gồm các khách sạn, khu biệt thự cao cấp nhằm hướng tới những đối tượng khách hàng khu vực và quốc tế. NEOM sẽ được trang bị các công nghệ thế hệ mới, tạo ra một hệ sinh thái đô thị thông minh với cơ sở hạ tầng tiên tiến.

Việc xây dựng siêu thành phố này nhằm kích thích động lực tăng trưởng mới, hiện thực hóa "Tầm nhìn 2030" của quốc gia vùng Vịnh này và giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 19/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.