Thứ sáu, 29/03/2024 00:46 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/9/2018

MTĐT -  Thứ bảy, 08/09/2018 13:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/9/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Nghệ An nói gì vụ hỗ trợ muối cho người nghèo?

Trong 2 ngày 06 - 07/09, đại diện Ban Dân tộc tỉnh và Sở Tài chính tỉnh Nghệ An đã liên hệ với phóng viên và có những phản hồi về những nội dung xung quanh bài viết “Tỉnh Nghệ An hỗ trợ muối i-ốt cho người nghèo sai chính sách?” đăng trên Báo Giao thông số ra trước đó.

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/9/2018: Những gói bột canh i-ốt hỗ trợ  cho người dân tộc thiểu số tại Nghệ An theo Quyết định 102.

Trong việc này, Ban Dân tộc và Sở Tài chính là 2 đơn vị tham mưu chính cho UBND tỉnh Nghệ An ra quyết định thực hiện chính sách hỗ trợ muối cho 10 huyện miền núi tỉnh theo QĐ 102/2009 của Thủ tướng Chính phủ.

Tại buổi làm việc, các ông Lương Văn Khánh - Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Tâm Long - Phó trưởng Phòng chính sách dân tộc, Ban Dân tộc tỉnh và ông Đậu Xuân Quyền Trưởng phòng ngân sách huyện xã, Sở Tài chính Nghệ An đã trả lời các vấn đề báo nêu.

Xe máy va chạm ô tô tải, người đàn ông thiệt mạng

Vụ tai nạn giao thông xảy ra vào khoảng 11h20 ngày 7/9, trên đường Trường Chinh, thuộc phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM khiến 1 người tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn khiến 1 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, một người đàn ông (chưa rõ danh tính) điều khiển xe máy mang BKS: 66F1 - 490.23 lưu thông trên đường Trường Chinh, theo hướng từ ngã tư An Sương về cầu Tham Lương. Khi vừa qua khỏi ngã tư An Sương khoảng 100m bất ngờ xảy ra va chạm với xe tải BKS: 70C - 086.69 lưu thông cùng chiều.

Vụ tai nạn khiến người đàn ông đi xe máy ngã xuống đường, va vào bánh sau của xe tải và bị thương nặng. Nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng đã tử vong vì bị thương quá nặng.

Vụ bé gái 15 tuổi nghi bị xâm hại: Vì sao không khởi tố?

Liên quan đến bài viết “Cha mỏi mòn tìm công lý cho con gái nghi bị xâm hại” đăng trên Báo Giao thông ra ngày 28/8, vừa qua, làm việc với Báo Giao thông, Đại tá Trần Văn Sáu, Trưởng Công an quận Ninh Kiều, Công an TP Cần Thơ cho biết, từ quá trình thu thập chứng cứ, không chứng minh được D.L.T. (SN 1996, ngụ phường An Bình, quận Ninh Kiều) đã thực hiện hành vi giao cấu trái ý muốn với em Đ.T.H.N. (sinh ngày 22/12/2000, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng) theo như thông tin tố giác từ phía bị hại.

Em Đ.T.H.N., người nghi bị xâm hại.

Theo Cơ quan điều tra, em N. và T. quen biết nhau qua mạng xã hội Zalo. Khoảng 20h30 ngày 18/10/2015, T. điều khiển xe chở N. đi ăn uống cùng gia đình mình tại một quán ăn trên đường Hoàng Quốc Việt (phường An Bình, quận Ninh Kiều). Trên đường đi do trời mưa, quần áo của N. bị ướt nên T. đã mượn một bộ đồ của người quen cho N. mặc. Sau khi ăn uống xong, đến khoảng 22h cùng ngày, T. tiếp tục điều khiển xe môtô chở N. đến một nhà nghỉ trên đường Nguyễn Văn Cừ, phường An Bình, thuê phòng để N. thay đồ.

Tại đây, N. khai đã bị T. dùng vũ lực cởi quần áo, ép buộc N. phải cho quan hệ tình dục. Tuy nhiên, do em N. không đồng ý, kêu cứu và năn nỉ nên T. không tiếp tục thực hiện hành vi và chở N. về nhà. Tại cơ quan điều tra, T. không thừa nhận hành vi dùng vũ lực cởi quần áo và ép N. quan hệ tình dục. T. khai, trong lúc cả hai ở trong phòng trọ đã đùa giỡn làm N. té ngã xuống giường và khi N. đòi về, T. không đồng ý nên làm N. khóc. Sau đó, T. đưa N. về.

Kết quả trận Italia vs Ba Lan, UEFA Nations League

Trận đấu giữa Italia vs Ba Lan tại UEFA Nations League diễn ra lúc 1h45 ngày 8/9. Cuộc đọ sức này được dự đoán đồng cân đồng lạng. Italia từng nằm trong top những đội mạnh nhất châu Âu nhưng đó là chuyện của quá khứ. Giờ đây, đội bóng áo thiên thanh đã sa sút rất nhiều, khủng hoảng nhân tài. Ngược lại, Ba Lan ngày một trưởng thành và vươn lên nằm trong top đầu châu Âu.

Kết quả trận Italia vs Ba Lan, UEFA Nations League

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Ba Lan chủ động đẩy cao đội hình, tấn công liên tiếp và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Donnarumma, Italia đã phải vào lưới nhặt bóng từ rất sớm. Mặc dù vậy, đội khách cũng có được thứ mình cần ở phút 40. Từ tình huống bỏ vị trí của Biraghi, Zilinski tận dụng thành công với cú sút quyết đoán đem về bàn mở tỉ số cho Ba Lan.

Không muốn phải ôm hận trên sân nhà, Italia tràn lên tấn công sau đó. Tuy nhiên, mãi tới phút 78, từ tình huống Belotti bị đốn ngã trong vòng cấm, Jorginho mới giúp đội bóng áo thiên thanh gỡ hòa. 1-1 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Trung Quốc dọa hủy đàm phán Brexit vì tàu Anh tiến gần Hoàng Sa

Anh có thể mất cơ hội đảm bảo các thỏa thuận thương mại tự do với Trung Quốc vì hành động đưa tàu chiến tới gần các đảo (mà Bắc Kinh đòi hỏi chủ quyền phi pháp trên Biển Đông)- nhật báo China Daily (Trung Quốc) đăng tải bài viết, cảnh báo ngày 7/9.

Tàu đổ bộ 22.000 tấn HMS Albion của Anh.

“Trung Quốc và Anh đã nhất trí bàn bạc thỏa thuận thương mại tự do sau Brexit. Bất cứ hành động nào làm tổn hại tới lợi ích cốt lõi của Trung Quốc sẽ chỉ làm cản trở các cuộc đàm phán” - tờ Daily China viết. China Daily cho rằng, Anh đang cầu xin “ân huệ” từ phía Mỹ - nước đang kêu gọi cộng đồng quốc tế tăng cường hợp tác về tự do hàng hải trên Biển Đông.

“Anh coi Mỹ là phao cứu sinh kinh tế sau khi rời khỏi Liên minh Châu Âu nên không ngần ngại chớp lấy mọi cơ hội có thể để làm hài lòng Mỹ. 

Trốn thuế, Phạm Băng Băng có thể không trở lại màn ảnh

Chính thức xuất hiện trên màn ảnh năm 1997, Phạm Băng Băng đã có đến 21 năm hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Cô trở thành một trong những ngôi sao hoa ngữ đình đám nhất, mà nhiều hãng mong muốn có được cho bộ phim hay thương hiệu sản phẩm của mình.

Phạm Băng Băng.

Thế nhưng, thật không may, rất có thể cô sẽ không thể trở lại màn ảnh từ sau vụ bê bối lớn nhất trong đời liên quan đến vấn đề trốn thuế. Có thể nói với một diễn viên, việc không thể diễn xuất trên màn ảnh chẳng khác nào bị kết án tử hình.

Theo tờ ETToday của Đài Loan, hôm nay một quan chức cấp cao tại Bắc Kinh cho biết tình hình hiện tại đang trở nên nghiêm trọng hơn bao giờ hết. Nhiều luồng tin cho rằng Phạm Băng Băng đã sang Los Angeles đăng kí tị nạn, song thực tế, sau khi bị bắt giam ngày 29/7 và được thả ra 2 ngày sau đó thì cô đã ngay lập tức được đưa trở lại thẩm vấn tại các cơ quan có liên quan và kể từ đó đến nay nữ diễn viên đã bị giữ tạm giam. Điều đó lý giải vì sao, không ai thấy bất cứ một động thái nào của nữ diễn viên trên mạng xã hội thời gian gần đây.

Theo Báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/9/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.