Thứ ba, 23/04/2024 13:50 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/10/2018

MTĐT -  Thứ tư, 03/10/2018 10:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/10/2018: Tin tức thời sự, pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao... 24 nóng nhất.

Ngày làm việc thứ 2 Hội nghị lần thứ 8 Trung ương khóa 12: Thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội

Theo chương trình làm việc, ngày 3/10, ngày làm việc thứ 2 Hội nghị lần thứ 8 TƯ khóa 12, Trung ương sẽ thảo luận tại hội trường về Báo cáo tình hình kinh tế - xã hội, VTV đưa tin.

Bên cạnh đó, Trung ương sẽ thảo luận về ngân sách Nhà nước năm 2018, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2019.

Trước đó, tại phiên khai mạc vào sáng 2/10, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tại hội nghị này, Bộ Chính trị sẽ trình Trung ương xem xét, quyết định việc giới thiệu nhân sự để Quốc hội bầu Chủ tịch nước. Trung ương cũng sẽ xem xét, bầu bổ sung Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa 12 và quyết định thi hành kỷ luật cán bộ theo quy định của Đảng.

Ảnh: VPG.

Hà Nội: Xuất hiện 10 trường hợp trẻ mắc tay chân miệng do nhiễm chủng EV71

Theo báo Tổ quốc đưa tin, PGS.TS Trần Minh Điển – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, từ đầu năm đến nay, BV Nhi Trung ương đã tiếp nhận hơn 200 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng cần phải nhập viện. Trong số các ca mắc tay chân miệng đó thì có những ca biến chứng khác hơn so với mọi năm có liên quan đến các vấn đề về nhiễm trùng thần kinh trung ương.

Đặc biệt, từ đầu năm đến nay Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận hơn 10 trường hợp nhiễm chủng EV71 trong tổng số mấy trăm trường hợp nhập viện Nhi do tay chân miệng. Trong số những trường hợp này thì trẻ cũng không mắc phải những biến chứng quá nặng nề so với những năm trước.

Phó Giám đốc BV Nhi Trung ương thông tin, nhóm mắc vi rút EV không nhiều, đặc biệt là EV71. Đây là chủng virus có đặc tính lây lan nhanh, gây sốt cao và gây nhiều biến chứng nặng như thần kinh, tim mạch, phù phổi, sốc, suy tim và tử vong nhanh. EV71 cũng được biết đến như một loại virus có vai trò gây viêm não và các hội chứng não cấp, làm cho bệnh nặng hơn.

Theo các chuyên gia y tế, hai tác nhân chính gây ra bệnh tay chân miệng đó là CVA16 và EV71. So với CVA16 thì tỷ lệ mắc tay chân miệng gây ra bởi EV71 thấp hơn.

Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Thanh Trì do chập điện

Vào khoảng 5h30 phút sáng nay (3/10), xe container chở cám bất ngờ bốc cháy khi đang lưu thông trên cầu Thanh (đoạn thuộc địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội hướng đi QL5).

Vị trí vụ cháy cách cầu Thanh Trì khoảng 300 mét, bên phải chiều đường khiến giao thông ùn tắc kéo dài hướng sang QL5 đi các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hải Phòng….

Trao đổi với báo Giao thông, Trung tá Đỗ Trọng Tuân, Phó đội trưởng Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết:  Xác minh ban đầu, nguyên nhân khiến xe container 29C-622.18 kéo theo rơ móoc 29R-035.19 chở cám lưu thông trên cầu Thanh Trì quan địa bàn quận Hoàng Mai bốc cháy là do chập điện.

Cũng theo Trung tá Tuân, tài xế điều khiển xe container 29C-621.18 kéo theo rơ móoc 29R-039.15 được xác định là anh Khuất Hữu Nam (SN 1984 ở Thọ Lộc, Phúc Thọ, Hà Nội). Chỉ sau nửa tiếng, cảnh sát PCCC quận Hoàng Mai đã khống chế được đám cháy, rất may, không có ai bị thương.

TP.HCM: Phát hiện bom tại công trình đang xây dựng giữa khu dân cư

Trao đổi với báo Dân Sinh, ông Nguyễn Trung Sơn - Chủ tịch phường 4 (quận Tân Bình, TP.HCM) xác nhận có việc phát hiện 4 quả bom tại công trình xây dựng trên địa bàn.

Thông tin ban đầu, khi đang thi công một trình xây dựng trong hẻm 1/1 Hoàng Việt (phường 4, quận Tân Bình, TP.HCM) thì nhóm công nhân hoảng hồn khi phát hiện 4 quả bom nằm gọn trong gầu máy múc.

Ngay khi phát hiện sự việc nhóm công nhân đã lập tức dừng mọi hoạt động thi công, đồng thời báo tin lên cơ quan chức năng. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã đến hiện trường để kiểm tra hiện trường và đưa 4 quả bom ra khỏi ku dân cư để chờ xử lý.

Noo Phước Thịnh bị nhạc sĩ Mỹ kiện, đòi bồi thường 850 triệu đồng

Nhạc sĩ người Mỹ Zack Hemsey đã gửi đơn khởi kiện Noo Phước Thịnh tới Toà án Nhân dân TP.HCM vì lý do vi phạm bản quyền. Phía nguyên đơn, tức Zack Hemsey cho biết MV Chạm kẽ tim anh một chút thôi được phát hành vào 10/2017 của Noo Phước Thịnh có sử dụng một phần của ca khúc The Way để làm nhạc nền cho phân đoạn từ phút 6:05 đến 7:30.

The Way được phát hành năm 2011 và thuộc quyền sở hữu của Zack Hemsey. Theo người này, khi sử dụng ca khúc, Noo Phước Thịnh chưa hề xin phép và có được sự đồng ý của chủ sở hữu.

Nhạc sĩ người Mỹ đã đâm đơn kiện và yêu cầu Noo Phước Thịnh xóa bản MV có sử dụng đoạn nhạc The Way khỏi mọi phương tiện truyền thông. Zack Hemsey cũng đòi phía ca sĩ Việt Nam bồi thường tổng số tiền 850 triệu đồng bao gồm tiền thiệt hại vật chất, tinh thần và chi phí thuê luật sư.

Chia sẻ về vụ việc, đại diện Noo Phước Thịnh xác nhận vụ việc và cho biết Zack Hemsey gửi đơn kiện từ năm 2017, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được giải quyết. Hiện, phía nam ca sĩ sinh năm 1988 làm việc với luật sư nên từ chối tiết lộ chi tiết cụ thể xoay quanh vụ kiện.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 3/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới