Thứ sáu, 29/03/2024 04:39 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/10/2018

MTĐT -  Thứ ba, 23/10/2018 11:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/10/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Hôm nay, tân Chủ tịch nước tuyên thệ nhậm chức

Chiều 22/10, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình bày Tờ trình dự kiến nhân sự để Quốc hội bầu Chủ tịch nước.

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/10/2018: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu dự Phiên khai mạc Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV.

Theo đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức vụ Chủ tịch nước tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XIV. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, các cơ quan có thẩm quyền đã tiến hành quy trình thủ tục theo đúng quy định về công tác cán bộ, với yêu cầu đặt ra là đảm bảo sự lãnh đạo của Đảng, phát huy dân chủ trong hoạt động của Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội đề nghị các đại biểu Quốc hội nghiên cứu kỹ tờ trình về nhân sự để Quốc hội quyết định đạt kết quả tốt.

Nội dung này được các đại biểu Quốc hội thảo luận tại Đoàn. Sáng nay (23/10), Ủy ban Thường vụ Quốc hội báo cáo kết quả thảo luận tại Đoàn đại biểu Quốc hội và giải trình, tiếp thu ý kiến của đại biểu Quốc hội về dự kiến nhân sự bầu Chủ tịch nước.

Nữ sinh đi xe đạp điện chết thảm dưới bánh xe container

Khoảng 19h20 tối 22/10, tại vòng xuyến cầu vượt BigC (Lê Hồng Phong và Nguyễn Bỉnh Khiêm, thuộc quận Hải An, TP Hải Phòng) đã xảy ra vụ tai nạn thương tâm khiến 1 người tử vong tại chỗ.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn khiến 1 nữ sinh tử vong

Lúc này, xe container mang BKS: 15C-133.54 do một người đàn ông điều khiển, di chuyển qua vòng xuyến gầm cầu vượt Lê Hồng Phong theo hướng cầu vượt Lạch Tray - Cảng Chùa Vẽ. Khi đang ôm cua bất ngờ va chạm với xe đạp điện do một cô gái trẻ điều khiển, đi phía sau.

Vụ va chạm khiến cô gái trẻ đi trên xe đạp điện ngã xuống đường và bị xe container cán qua, tử vong tại chỗ. Danh tính nạn nhân được xác định là Trịnh Anh Th. (SN 2002, nhà ở phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng), đang là học sinh lớp 11, trường THPT Hàng Hải. Được biết, nữ sinh gặp nạn khi đang trên đường từ trường về nhà.

Tiếp tục kêu oan, bà Hứa Thị Phấn viết gì trong đơn kháng cáo?

Ngày 22/10, TAND Cấp cao tại TP.HCM tiếp tục xét xử phúc thẩm vụ bà Hứa Thị Phấn nguyên cố vấn cao cấp Ngân hàng Đại Tín (Trustbank, nguyên chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Phú Mỹ) cùng đồng phạm. Các bị cáo bị truy tố ở 2 tội danh lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Đa số các bị cáo có mặt tại không kháng án, chỉ xin giảm án

Tại vụ án này, có tổng cộng 28 bị cáo được đưa ra xét xử sơ thẩm vào tháng 5/2018. Tuy nhiên, chỉ có 11 bị cáo kháng cáo được đưa ra xét xử ở phiên phúc thẩm. Trong số 11 bị cáo kháng cáo chỉ duy nhất có 3 bị cáo kêu oan: là bà trùm Hứa Thị Phấn; thư ký, cánh tay phải đắc lực của bà Phấn - bị cáo Bùi Kim Loan và Nguyễn Thị Ngọc Tuyết nguyên kế toán Trustbank chi nhánh Lam Giang.

Như vậy hàng loạt con cháu, họ hàng của bà Phấn như: Ngô Kim Huệ, cựu phó tổng Trustbank, Lâm Hứa Huỳnh Trinh… đều không kháng cáo, không kêu oan.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói lời “cay đắng” sau trận thua U19 Australia

Chiều 22/10, U19 Việt Nam đã phải nhận thất bại thứ 2 tại giải U19 châu Á khi để U19 Australia vượt qua với tỉ số 2-1. Kết quả này khiến U19 Việt Nam chính thức bị loại, không thể tái lập kỳ tích giành vé dự World Cup U20 như 2 năm về trước.

HLV Hoàng Anh Tuấn

Phát biểu sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông hài lòng về tinh thần thi đấu, sự nỗ lực của các học trò nhưng thừa nhận trình độ đội nhà kém hơn đối thủ. “Thật sự các em đã cố gắng hết sức nhưng khả năng có giới hạn. Đối thủ mạnh hơn và cũng chơi tốt hơn”, ông Tuấn nói.

Tuy vậy, ông Tuấn cũng cho rằng, cầu thủ U19 Việt Nam quá tự ti khi bước vào trận đấu với U19 Australia. “Trong kế hoạch chuẩn bị cho Giải U19 châu Á 2018, U19 Việt Nam không chủ trương chơi phòng ngự như những gì đã thể hiện trước U19 Australia.

Mỹ tiếp tục điều 2 tàu chiến đi qua eo biển Đài Loan

Hai tàu chiến Mỹ vừa đi qua eo biển Đài Loan, động thái có thể được Bắc Kinh xem hành động leo thang khác trong bối cảnh có các hoạt động liên tục của Washington áp đặt quyền tự do hàng hải trên Biển Đông.

Tàu Khu trục USS Curtis Wilbur tên lửa hành trình của Hải quân Mỹ

Tàu tuần dương USS Antietam và tàu khu trục USS Curtis Wilbur đều được trang bị tên lửa dẫn đường, đã đi qua eo biển Đài Loan lần thứ 2 trong năm nay, Hải quân Mỹ và Cơ quan phòng vệ Đài Loan xác nhận ngày 22/10.

Trong một thông cáo, cơ quan phòng vệ Đài Loan cho biết, Đài Bắc biết về hoạt động định kỳ này và cảnh báo rằng, hòn đảo đủ sức bảo vệ an ninh không phận và “lãnh thổ trên biển” của mình.

Giải mã sức hút lạ kỳ của phim Quỳnh búp bê

Bộ phim Quỳnh búp bê của đạo diễn Mai Hồng Phong đã chứng minh rằng: Không phải tất cả phim thuần Việt tại thời điểm này kém chất lượng.

Diễn viên Phương Oanh trong vai Quỳnh và NSƯT Nguyễn Hải trong vai ông Cấn, chủ nhà hàng Thiên Thai (Trong ảnh: Một cảnh trong phim Quỳnh búp bê, khi ông Cấn đe nẹt Quỳnh tiếp khách)

Sự ảnh hưởng của Quỳnh búp bê là không nhỏ, điều này không thể phủ nhận khi cái tên “Quỳnh búp bê”, “Lan cave”, “My sói”, “Phong Cấn”… xuất hiện liên tục trên các diễn đàn, các trang mạng xã hội. Fanpage chính thức của phim luôn nhận được sự tương tác lớn từ khán giả với gần 400.000 lượt thích trang, mỗi thông tin liên quan luôn nhận được hàng chục nghìn lượt thích và hàng triệu lượt xem.

Ông Lê Mạnh Phó, Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) cho biết: Sau 2 tháng tạm ngừng phát sóng vì bị dán nhãn 18+, rating của phim thường xuyên vượt mức con số 11%, đứng top đầu trong các chương trình phát cùng khung giờ của Đài Truyền hình Việt Nam. Trong khi các phim khác từng phát sóng cùng khung giờ này thường chỉ đạt 6-7%.

Theo Báo Giao thông

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 23/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đắk Nông nhận Huân chương Độc lập hạng nhất
Tối 23/3, tại thành phố Gia Nghĩa, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông (1/1/2004 - 1/1/2024) gắn với kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng Gia Nghĩa (23/3/1975 - 23/3/2024).
Ông Trần Hoàng Tuấn điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi
Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi đã họp và kết luận giao ông Trần Hoàng Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chịu trách nhiệm điều hành UBND tỉnh Quảng Ngãi cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND tỉnh.
Bãi nhiệm đại biểu Quốc hội Hoàng Thị Thúy Lan
Sáng 21/3, tại kỳ họp bất thường lần thứ 6, khóa 15, Quốc hội xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền; trong đó có việc xem xét bãi nhiệm Đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Thị Thúy Lan.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.