Thứ bảy, 20/04/2024 05:31 (GMT+7)

Hà Nội: Chung cư rung lắc vì dư chấn động đất ở Trung Quốc

Nhóm PV -  Thứ bảy, 08/09/2018 11:44 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo thông tin từ Viện Vật lý Địa cầu, những rung lắc mà người dân Thủ đô cảm nhận được là do ảnh hưởng của lan truyền chấn động từ một trận động đất xảy ra tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

Sáng sớm 8/9, nhiều cư dân mạng xôn xao về bức ảnh một tòa nhà tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội bị nghiêng. PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã ngay lập tức tiếp cận các nguồn tin để xác thực thông tin. 

Tại hiện trường rất nhiều người dân hiếu kỳ dừng lại xem. Các cơ quan chức năng cũng đang có mặt.

Tâm chấn của trận động đất. Ảnh: Viện Vật lý địa cầu.

Vietnamnet.vn đưa tin theo thông tin từ Viện Vật lý Địa cầu, những rung lắc mà người dân Thủ đô cảm nhận được là do ảnh hưởng của lan truyền chấn động từ một trận động đất xảy ra tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc vào lúc 9 giờ 31 phút 28 giây sáng nay, cách ranh giới huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu khoảng 118km.

Trước đó, cũng theo Viện Vật lý Địa cầu, vào hồi 12 giờ 42 phút 59 giây ngày 7/9, một trận động đất có độ lớn 4.0 xảy ra tại vị trí có tọa độ (22.586 vĩ độ Bắc, 102.309 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 12 km. Động đất xảy ra tại khu vực biên giới Trung Quốc - Việt Nam cách ranh giới huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu khoảng 4km.

Tòa nhà Kim khi Thăng Long.

Ông Vũ Đại Phong, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng cho biết: Sau khi tiếp nhận được thông tin, lãnh đạo UBND quận đã xuống hiện trường. Do ảnh hưởng của động đất, người dân thấy bị rung lắc nên đã chạy ra khỏi tòa nhà.

Lãnh đạo UBND quận Hai Bà Trưng khẳng định không có gì nguy hiểm ở các tòa nhà.

Vị này cho biết thêm khi đến hiện trường, lãnh đạo UBND nhận thấy tòa nhà sẽ không thể đổ được và không gây ảnh hưởng lớn vậy nên không cần phải di rời các cư dân. Các cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc và sẽ đưa ra kết quả thẩm định sau.

Nhiều người dân hiếu kỳ dừng lại xem.

Cũng trả lời về vấn đề này, ông Đại tá Nguyễn Tuấn Anh, Phó giám đốc Công an Hà Nội khẳng định sáng nay chúng tôi đã điều động một số đồng chí và xe xuống để hỗ trợ người dân. Tuy nhiên, không có sự việc nghiêng hay đổ tòa nhà.

Nhiều người dân vẫn xôn xào về vụ động đất sáng nay.

Cô Nguyễn Thị Lan được thuê đến Tòa nhà Kim Khí Thăng Long dọn nhà. Cô Lan kể: “Sáng nay tôi đang lau sàn thì tự nhiên bị ngã  nháo xuống sàn không biết bị làm sao.  Thấy rung rắc tôi sợ quá, không biết chuyện gì đang xảy ra. Lúc sau thấy công an với ban quản lý tòa nhà lên kiểm tra”.

Cô Nguyễn Thị Lan kể về thời điểm xảy ra động đất:

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Chung cư rung lắc vì dư chấn động đất ở Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...