Thứ sáu, 29/03/2024 20:12 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/12/2018

MTĐT -  Chủ nhật, 09/12/2018 09:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/12/2018 trên cả nước và thế giới.

Người dân thắp hương bất cẩn, lửa thiêu rụi đình Thọ Tháp ở Hà Nội

Vào khoảng 19h ngày 8/12, một vụ hoả hoạn nghiêm trọng xảy ra tại đình Thọ Tháp (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Khi đó, người dân phát hiện thấy mùi khói khét ở đình Thọ Tháp ở phía gian thờ chính của đình. Sau đó, ngọn lửa nhanh chóng bao trùm toàn bộ ngôi đình.

Theo lãnh đạo cảnh sát PCCC quận Cầu Giấy, sau khoảng 45 phút đám cháy đã được khống chế. Nguyên nhân ban đầu có thể do người dân thắp hương bất cẩn gây ra hỏa hoạn.

Tổng thống Trump kêu gọi chấm dứt 'Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu' giữa biểu tình Pháp

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Trump viết: “Ngày và đêm rất buồn ở Paris. Có lẽ đã đến lúc chấm dứt Thỏa thuận Paris vô lý và cực kỳ tốn kém này, để trả lại tiền cho người dân dưới hình thức thuế thấp hơn?”

Trong một diễn biến mới nhất liên quan đến cuộc biểu tình tại Pháp ngày 8/12, đến tối qua theo giờ địa phương, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner cho biết, các cuộc biểu tình cơ bản đã được kiểm soát.

“Tại thời điểm tôi đang nói chuyện với bạn, tình hình đã được kiểm soát mặc dù vẫn còn căng thẳng ở cả thủ đô Paris và một số khu vực khác. Chúng tôi ước tính có khoảng 125.000 người tham gia biểu tình trên toàn quốc, trong đó có 10.000 người biểu tình ở Paris. Có 118 người bị thương trong số những người biểu tình, trong khi về phía cảnh sát, con số này là 17 người.”

Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết, hiện có tới 974 người bị bắt giữ trong một động thái ngăn chặn bạo lực, đồng thời cảnh báo con số sẽ còn tiếp tục gia tăng. Trong khi đó, Thủ tướng Pháp Edouard Philippe cũng đưa ra lời kêu gọi người dân và chính phủ đoàn kết.

VN đề nghị Malaysia tạo điều kiện cho cổ động viên VN mua vé

Thông cáo của Bộ Ngoại giao cho biết để đảm bảo an ninh, an toàn cho số lượng lớn cổ động viên Việt Nam, dự kiến sẽ sang Malaysia cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam trong trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia hôm 7/12 đã có buổi làm việc với đại diện Bộ Ngoại giao, Bộ Thể thao, Bộ Nội vụ và Liên đoàn bóng đá Malaysia.

Trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 11/12.

Tại buổi làm việc, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia đã đề nghị phía Malaysia cũng như ban tổ chức trận đấu tạo điều kiện thuận lợi cho các cổ động viên Việt Nam trong việc mua vé vào sân; có biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho cổ động viên Việt Nam; hạn chế không để xảy ra va chạm giữa các cổ động viên; cung cấp các đầu mối về an ninh, cấp cứu y tế để liên lạc, phối hợp xử lý trong trường hợp khẩn cấp và cần thiết.

Bão tuyết hoành hành tại Trung Quốc

Trung Quốc đã phải đưa ra cảnh báo màu xanh do tình trạng bão tuyết hoành hành ở một số tỉnh miền Đông và miền Trung nước này.

Cảnh báo của Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc nêu rõ, các đợt bão tuyết sẽ tấn công nhiều khu vực của tỉnh Giang Tô, An Huy, Chiết Giang, Giang Tây, Hồ Bắc và Hồ Nam. Một số khu vực dự kiến sẽ có lượng tuyết rơi dày từ 10 - 22 mm.

Giới chức nước này khuyến cáo người dân giảm các hoạt động ngoài trời và hối thúc các chính quyền địa phương triển khai biện pháp phòng ngừa trên các tuyến đường bộ, đường sắt, điện lưới, viễn thông.

Trong hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp của Trung Quốc, màu xanh là mức cảnh báo thấp nhất, sau đó là màu vàng, màu cam và cao nhất là màu đỏ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 9/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Chiều 29-3, tại Hội nghị Tỉnh ủy Bình Thuận mở rộng, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã chủ trì lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.

Tin mới