Thứ sáu, 29/03/2024 16:30 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/1/2019

MTĐT -  Thứ tư, 23/01/2019 11:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/1/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/1/2019 trong nước và thế giới.

Cảnh báo nguy cơ gây cháy nổ từ các loại đèn trang trí

Thời gian gần đây, rất nhiều địa điểm vui chơi tại Hà Nội đều sử dụng đèn để trang trí. Đặc biệt là vào dịp lễ Giáng sinh - Tết Dương lịch vừa qua, nhiều trung tâm thương mại đã sử dụng nhiều đèn LED để trang trí cây thông Noel và khuôn viên tòa nhà.

Vào dịp Tết Nguyên đán này, đơn vị thi công các cụm trang trí tại Hà Nội cũng sử dụng đèn LED để chiếu sáng nhiều điểm. Cụ thể, nhiều cổng các đơn vị cơ quan thành phố đã được thay thế toàn bộ bằng dàn đèn LED. Mỗi cổng như tại UBND thành phố Hà Nội có hơn 1.000 bóng đèn LED nối tiếp nhau. Nhiều người ủng hộ việc đưa đèn LED vào trang trí đường phố không chỉ bởi loại đèn này tạo được ánh sáng tốt hơn mà còn tiết kiệm điện năng, thân thiện với môi trường, phù hợp với cảnh quan thành phố.

Ngoài ra, TT Thông tin - Triển lãm Hà Nội cũng cho biết đã kêu gọi các doanh nghiệp sở hữu các tòa nhà cao tầng, các quận huyện tăng cường trang trí hoa và cây cảnh để làm đẹp cảnh quan dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Đơn vị này cũng đã có văn bản gửi các tòa nhà có đèn trang trí chiếu sáng đẹp tại các khu vực như ngã tư Thái Hà - Láng Hạ, đường Lê Văn Lương, đường Lê Trọng Tấn... phối hợp bật đèn chiếu sáng dịp Tết để tạo cảnh quan đô thị.

Mặc dù việc sử dụng đèn LED rất được hoan nghênh khi tạo cảnh quan cho thành phố nhưng trước tình trạng nhiều tòa nhà cao ốc tại Hà Nội đang sử dụng đèn LED để trang trí toàn bộ bên ngoài tòa nhà đã dấy lên nhiều lo ngại về nguy cơ cháy nổ. Được biết, việc tòa nhà sử dụng đèn LED để trang trí đa phân đều không nằm trong thiết kế, chủ yếu phát sinh sau khi hoàn thiện tòa nhà.

Trước vấn đề này, Phòng Cảnh sát PCCC - CHCN (công an TP Hà Nội) cho biết, Sở Văn hóa - Thể thao đã có văn bản trao đổi, phối hợp cùng đơn vị để kiểm tra, phòng chống cháy nổ cho các điểm trang trí Tết. Tuy nhiên, vấn đề phòng chống cháy nổ vẫn cần được cảnh giác cao độ, đặc biệt là dịp Tết, khi số lượng bảo vệ cũng như nhân viên coi sóc tòa nhà ít đi, lượng điện năng tiêu thụ cao vẫn có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ nghiêm trọng.

Phó Thủ tướng sẽ là Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống thiên tai

Tối 22/1, Tổng cục Phòng chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) – văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai có thông báo: Kể từ ngày 1/1/2019, Nghị định số 160/2018/NĐ-CP của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Phòng chống thiên tai đã có hiệu lực thi hành. Theo đó, các nội dung nêu ra trong nghị định mới có nhiều điểm thay đổi bổ sung, thay thế cho nghị định cũ.

Đáng lưu ý, trong Nghị định 160 có quy định rõ: Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai do Phó Thủ tướng Chính phủ làm trưởng ban. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là Phó Trưởng ban Thường trực; Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai và một lãnh đạo Bộ Quốc phòng làm Phó Trưởng ban.  Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai.

Trước khi Nghị định 160 có hiệu lực, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai là Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Chia sẻ tại các cuộc họp, hội nghị có liên quan đến tình hình thiên tai và sản xuất năm 2019 tổ chức những tuần đầu tháng 1/2019, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, ông Nguyễn Xuân Cường liên tục cảnh báo năm 2019 được dự báo có tình hình thiên tai phức tạp, diễn biến khó lường hơn năm 2018. Do đó, cần phải chủ động có các phương án ứng phó.

Khánh Hòa: Tai nạn tại thác Tà Gụ khiến 3 người tử vong

ối 22/1, Công an huyện miền núi Khánh Sơn, tỉnh Khánh Hòa, cho biết thi thể của 3 nạn nhân tử vong tại khu vực thác Tà Gụ thuộc địa bàn xã Sơn Hiệp, đã được tìm thấy và đưa ra khỏi hiện trường.

Danh tính 3 nạn nhân đã được xác định là trung sỹ Chử Văn Bình (sinh năm 1997), hạ sỹ Nguyễn Đức Định (sinh năm 1998), đều là chiến sỹ nghĩa vụ, công tác tại Đội cảnh sát Phòng cháy chữa cháy khu vực huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa và chị Nguyễn Thị Hạnh Phúc, sinh năm 1997, thường trú tại tỉnh Bình Định.

Các ngành chức năng tỉnh Khánh Hòa tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người có liên quan để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo Công an huyện Khánh Sơn, lúc 15 giờ cùng ngày, đơn vị nhận được tin báo về vụ tai nạn xảy ra tại khu vực thác Tà Gụ. Đơn vị đã huy động lực lượng, phương tiện đến hiện trường để xử lý vụ việc, giải cứu các nạn nhân.

Ngoài ra, nhóm cứu nạn cứu hộ của Công an tỉnh Khánh Hòa cũng đã nhanh chóng đến hiện trường tham gia ứng cứu. Đây là khu vực thác sâu, có độ dốc lớn, nên việc ứng cứu gặp nhiều khó khăn.

Thác Tà Gụ là danh lam thắng cảnh đã được  Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa xếp hạng là Di tích lịch sử-văn hóa cấp tỉnh vào năm 2009, nằm trong khu vực rừng phòng hộ của huyện Khánh Sơn.

Thanh tra giao thông bắt đầu kiểm tra bến xe dịp Tết Nguyên đán

Kế hoạch kiểm tra tình hình phục vụ hành khách và rà soát lại công tác đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự đã bắt đầu tại Bến xe Miền Đông vào sáng 22/1.

Chuẩn bị cho những ngày cao điểm Tết Nguyên Đán, đoàn kiểm tra liên ngành của Thanh tra Sở GTVT, Thanh tra Sở Tài chính TP.HCM phối hợp cùng công an quận kiểm tra các bến xe liên tỉnh trên địa bàn thành phố.

Ngày 22/1, thanh tra giao thông đã kiểm tra các điệu kiện an toàn kỹ thuật của các xe trong bến. Các điều kiện an toàn được kiểm tra như: lốp xe, bình chữa cháy, búa thoát hiểm, dây đeo an toàn, ghế giường nằm ở trên các xe. Sau đó, vào dịp cao điểm, Thanh tra Sở GTVT sẽ tiếp tục kiểm tra trước khi xe xuất bến để người dân an tâm về quê. Trong buổi sáng nay, chưa phát hiện ra trường hợp nào vi phạm. Đoàn kiếm tra cũng đã thực hiện kiểm tra giá vé phụ thu Tết tại bến xe nhằm đảm bảo quyền lợi của hành khách.

Chăm lo Tết cho công nhân công ty dịch vụ công ích

Từ 70 - 100% công nhân, người lao động của 5 công ty dịch vụ công ích thuộc khối doanh nghiệp TP.HCM sẽ không nghỉ Tết. Với đặc thù của ngành nghề như: thoát nước, vệ sinh môi trường, công viên cây xanh, đây sẽ là thời gian làm việc cao điểm để mang lại cái Tết bình an, vui tươi cho người dân.

Toàn bộ các trạm bơm ứng trực triều cường thuộc Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị sẽ ứng trực 24/24 giờ trong suốt dịp Tết này. Có mặt tại công trường, lãnh đạo Công đoàn khối và Công đoàn công ty đã động viên tinh thần người lao động, tặng quà Tết và lắng nghe chia sẻ của công nhân. Năm nay, dự kiến đỉnh triều cường sẽ diễn ra từ ngày 29 đến mùng 2 Tết. Do đó, công việc bơm nước chống ngập do triều cường là hết sức quan trọng để không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Công đoàn khối doanh nghiệp TP.HCM phối hợp với Công đoàn cơ sở đến thăm công nhân tại các công ty vệ sinh môi trường, công viên cây xanh, thủy lợi trong những ngày cao điểm để đảm bảo dù trực Tết, người lao động luôn được ấm áp trong niềm vui chung đón xuân với cộng đồng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 23/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Chiều 29-3, tại Hội nghị Tỉnh ủy Bình Thuận mở rộng, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã chủ trì lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.