Thứ ba, 16/04/2024 21:13 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/12/2018

MTĐT -  Chủ nhật, 02/12/2018 06:16 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/12/2018 trên cả nước.

Trao giải thưởng Tình nguyện Quốc gia năm 2018

Sáng 1/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp cùng Chương trình Tình nguyện Liên hợp quốc tổ chức Ngày hội Tình nguyện Quốc gia và trao Giải thưởng Tình nguyện Quốc gia 2018.

Tham dự có Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam Nguyễn Thị Thu Vân; Phó Giám đốc Chương trình phát triển Liên hợp quốc, phụ trách Chương trình Tình nguyện Liên hợp quốc tại Việt Nam, bà Akiko Fujii; đại diện các tổ chức tình nguyện trong nước, quốc tế.

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn cho biết, nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng Ngày Quốc tế Người Tình nguyện năm 2018 tại Việt Nam, đây là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Tình nguyện 5/12, nhằm ghi nhận, biểu dương, tri ân những đóng góp của các tổ chức, tình nguyện viên trong nước và quốc tế, những người luôn tình nguyện mang đến những điều tốt đẹp cho cộng đồng, góp phần vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Sự kiện cũng là dịp để các tổ chức, cá nhân gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực tình nguyện.

Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn ghi nhận sự đóng góp không ngừng nghỉ của các tình nguyện viên trong suốt những năm qua với rất nhiều mô hình, cách làm, phương thức sáng tạo và sự kiên trì theo đuổi mục tiêu tình nguyện của mình để đạt được những kết quả hữu ích, đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng.

Tham gia Ngày hội Tình nguyện Quốc gia năm nay có sự tham gia của 2.000 tình nguyện viên trong nước và quốc tế với nhiều hoạt động phong phú, sôi nổi, có ý nghĩa như: Lễ khai mạc Ngày hội Tình nguyện Quốc gia, Chương trình đi bộ của 1.500 người để tuyên truyền về Ngày Quốc tế Người tình nguyện, gây quỹ ủng hộ học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn các tỉnh miền núi phía Bắc.

Cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush qua đời ở tuổi 94

Ngày 1/12, gia đình của cựu Tổng thống George Herbert Walker Bush thông báo ông đã qua đời vào ngày 30/11 ở tuổi 94.

George H.W. Bush là người có nhân cách cao đẹp và là người cha tuyệt vời nhất mà những người con có thể có" - con trai George W. Bush, Tổng thống thứ 43 của Mỹ, viết trên mạng xã hội Twitter.

Sức khỏe của ông George HW Bush diễn biến xấu trong thời gian gần đây. Ông phải nhập viện để điều trị hôm 22/4, tức hai ngày sau khi diễn ra lễ tang của người vợ, cựu đệ nhất phu nhân Barbara Bush. Bà Barbara Bush đã qua đời hôm 17/4 ở tuổi 92.

George H.W. Bush là vị Tổng thống thứ 41 của nước Mỹ nhiệm kỳ 1989-1993. Ông đã lãnh đạo nước Mỹ cho đến giai đoạn cuối Chiến tranh Lạnh và người đã đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ với khu vực Trung Đông. Con trai ông là George W. Bush, vị Tổng thống thứ 43 của nước Mỹ.

Pháp thông qua dự luật cấm cha mẹ đánh con

Trong cuộc bỏ phiếu diễn ra vào ngày 30/11 tại Quốc hội Pháp, dự luật cấm các bậc cha mẹ đánh con cái của mình đã được phê chuẩn với 51 phiếu thuận, 3 phiếu trắng và duy nhất 1 phiếu chống. Luật trên yêu cầu các bậc cha mẹ tại Pháp không được phép sử dụng các hình thức bạo lực thân thể, ngôn ngữ hay tâm lý, cũng như không được trừng phạt hay nhục mạ trong quá trình giáo dục con em họ.

Trước đây, theo những quyền hạn được quy định vào đầu những năm 1800 dưới thời Napoleon, cha mẹ tại Pháp có quyền được trừng phạt thân thể với con cái. Luật cấm cha mẹ đánh con cái tại Pháp nhận được nhiều sự ủng hộ của người dân.

Thụy Điển là nước đầu tiên trên thế giới đưa việc cấm trừng phạt thể xác đối với trẻ em trở thành luật vào năm 1966. Từ đó đến nay, đã có khoảng 54 quốc gia trên thế giới đưa ra các luật tương tự nhằm chống lại việc bạo hành trẻ em ở nhà.

Từ 1/1/2019, cấm hút thuốc lá tại phố đi bộ ở Singapore

Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore vừa thông báo, từ ngày 1/1/2019, khu Orchard Road sẽ là khu vực cấm hút thuốc. Người hút thuốc sẽ chỉ được phép sử dụng thuốc lá tại những khu vực được quy định theo danh sách 40 địa điểm được hút thuốc do Cơ quan Môi trường Quốc gia Singapore đưa ra. Trong khi đó, giấy phép hút thuốc tại các nhà hàng, quán cà phê và điểm bán lẻ nằm trong khu vực cấm hút thuốc sẽ bị hủy bỏ trước ngày 31/12/2018. 

Thông tin về nội dung quy định việc hút thuốc sẽ được đăng tải công khai tại những điểm công cộng như trang web Visit Singapore của Tổng cục Du lịch Singapore, ga tàu điện ngầm, sân bay, các cột đèn, thùng rác để thông tin đến được với người dân và du khách. Cơ quan chức năng Singapore cho biết, trong 3 tháng đầu tiên thực hiện lệnh cấm, những người hút thuốc tại nơi công cộng trong khu vực cấm hút thuốc sẽ bị cảnh cáo bằng cách nhắc nhở. Tuy nhiên, từ ngày 1/4/2019, những người cố tình vi phạm và tái diễn sẽ đối mặt với các án phạt.

Ở Singapore, du khách có thể ngỡ ngàng bởi những quy định rất khắt khe trong cách ứng xử nơi công cộng, đi đến đâu cũng thấy biển cảnh báo phạt. Tuy nhiên, đây cũng là đất nước an toàn nhất thế giới với lối sống lành mạnh, hiện đại đáng kinh ngạc.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 2/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.