Thứ ba, 19/03/2024 14:32 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/2/2019

MTĐT -  Thứ tư, 20/02/2019 10:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/2/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/2/2019 trong nước và thế giới.

TPHCM: Phải công bố thời gian giải quyết thủ tục hành chính

Chiều 19/2, UBND TPHCM tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hình chính năm 2018, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Thiện Nhân dự và phát biểu chỉ đạo.

Trong năm 2018, tổng số dịch vụ công trực tuyến được áp dụng tại TPHCM là 767 dịch vụ. Tổng số hồ sơ nộp trực tuyến và trực tiếp đối với các dịch vụ có triển khai dịch vụ công trực tuyến là 852.023 hồ sơ, trong đó, số hồ sơ nộp trực tuyến là 326.578 hồ sơ. Tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức 3, 4 đạt 38%.

Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn trên cổng thông tin một cửa điện tử của thành phố đạt trên 90%: Bình quân các quý năm 2018 đều đạt tỷ lệ trên 99% hồ sơ được giải quyết đúng hạn. TPHCM cũng đã triển khai và kết nối liên thông văn bản điện tử tại 753 điểm, với số lượng liên thông văn bản điện tử hơn 3.600.000 văn bản.

Bên cạnh những kết quả đạt được, thành phố vẫn còn điểm hạn chế. Năm 2017, số lượng hồ sơ tiếp nhận là 14 triệu, tỷ lệ trễ hạn là 1%, tương đương số lượng 140 ngàn hồ sơ. Hồ sơ trễ hạn chủ yếu tập trung trong lĩnh vực đất đai, xây dựng, lý lịch tư pháp… Đây là điểm gây bức xúc, phiền hà cho người dân.

Phát biểu tại hội nghị, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Thành phố xác định mục tiêu năm 2019 là “Năm đột phá cải cách hành chính” nên hệ thống chính quyền các cấp, mỗi cán bộ công chức cần thực hiện nghiêm túc, quyết liệt việc cải cách thủ tục hành chính.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, trong khi ở quận, huyện và các sở ngành, tỷ lệ giải quyết hồ sơ đúng hạn bình quân là 99,6% nhưng ngay tại Văn phòng UBND thành phố lại không công bố thời hạn giải quyết hồ sơ. Nhiều quận, huyện gửi văn bản lên Văn phòng uỷ ban rất lâu nhưng không nhận được phản hồi:

Động đất mạnh rung chuyển miền Đông Indonesia

Sáng 20/2, một trận động đất mạnh 5,9 độ đã làm rung chuyển khu vực tỉnh North Maluku ở phía Đông của Indonesia.

Theo Cơ quan Khí tượng và địa lý Indonesia, trận động đất có tâm chấn nằm ở độ sâu 30 km và cách thành phố Ternate khoảng 130 km về phía Tây Nam. Hiện chưa có thông tin về thương vong và thiệt hại do trận động đất này.

24 công nhân nhập viện sau bữa cơm chay ngày rằm tháng Giêng

Sau bữa cơm chay, 24 công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn Thêu Vĩnh Dương đóng trên địa bàn quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh có những dấu hiệu nghi ngộ độc thực phẩm và được đưa vào Bệnh viện quận Tân Phú cấp cứu.

Thông tin này được ông Vũ Minh Chiêu, Trưởng phòng Y tế quận Tân Phú xác nhận chiều 19/2.

Theo ông Chiêu, thông tin ban đầu ghi nhận sau bữa ăn trưa ngày 19/2, một số công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn thêu Vĩnh Dương có dấu hiệu mệt, chóng mặt, nhức đầu, có người ói mửa nên đã được đưa vào Bệnh viện quận Tân Phú cấp cứu.

Tại Khoa Cấp cứu-Bệnh viện quận Tân Phú, có 24 công nhân nhập viện trong tình trạng trên và được xác nhận là rối loạn tiêu hóa. Sau khi xử lý, 9 người đã được cho về, 15 người ở lại để tiếp tục theo dõi.

Chị Nguyễn Thị Kim Nga, công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn thêu Vĩnh Dương, cho biết do hôm nay đúng ngày Rằm tháng Giêng nên công ty đã đặt một số phần ăn chay cho công nhân.

Là một trong những người sử dụng suất ăn chay, sau khi ăn khoảng 15 phút, chị Nga bắt đầu có những dấu hiệu chóng mặt, nôn ói. Một số người cùng sử dụng suất ăn chay có những dấu hiệu tương tự. Những người sử dụng suất ăn mặn thì bình thường. Thực đơn của các suất ăn chay gồm: rau mầm, gỏi nấm bào ngư, đậu bắp kho củ hũ dừa và đậu hũ.

Trung Quốc quy hoạch quần thể đại đô thị công nghệ cao

Trung Quốc vừa ban hành "Cương yếu quy hoạch phát triển Vùng Vịnh Quảng Đông - Hong Kong - Ma Cao", đồng thời yêu cầu các địa phương, ban ngành quán triệt, thực hiện.

Theo quy hoạch này, Vùng Vịnh Quảng Đông - Hong Kong - Ma Cao bao gồm Đặc khu hành chính đặc biệt Hong Kong, Ma Cao và 9 thành phố của tỉnh Quảng Đông gồm: Quảng Châu, Thâm Quyến, Chu Hải, Phật Sơn, Huệ Châu, Đông Hoàn, Trung Sơn, Giang Môn, Triệu Khánh với tổng diện tích 56.000 km2, dân số 70 triệu người; tổng GDP đạt hơn 10.000 tỷ NDT, khoảng 1.400 tỷ USD.

Việc xây dựng nền kinh tế kiểu mới mang tính sáng tạo của Vùng Vịnh này sẽ góp phần thúc đẩy cục diện cải cách toàn diện tại Trung Quốc. Trong tương lai Vùng Vịnh Quảng Đông - Hong Kong - Ma Cao sẽ trở thành một quần thể thành phố mang tầm quốc tế năng động, có mức độ mở cửa lớn nhất, kinh tế phát triển nhất của Trung Quốc, có vị trí chiến lược quan trọng đối với sự phát triển của Trung Quốc. Đây cũng là biểu tượng của sự hợp tác sâu rộng giữa Trung Quốc đại lục với Hong Kong - Ma Cao.

Chính phủ Trung Quốc đặt tham vọng biến khu vực này thành một đại đô thị kỹ thuật công nghệ cao như một đối thủ của thung lũng Silicon của Mỹ. Trong đó, khu vực này sẽ trở thành trung tâm đổi mới toàn cầu hàng đầu thế giới, tăng cường kết nối hạ tầng giữa các thành phố, với vai trò của Hong Kong như một trung tâm tài chính quốc tế, vận chuyển, thương mại.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới