Thứ năm, 28/03/2024 20:52 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/1/2019

MTĐT -  Chủ nhật, 20/01/2019 09:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/1/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/1/2019 trong nước và thế giới.

67 người chết thảm vì trộm phá đường ống xăng gây nổ

Tổng thống Mexico Andrés Manuel López Obrador ngày 19/1 tuyên bố sẽ tăng gấp đôi nỗ lực trấn áp nạn dịch trộm xăng, sau khi xảy ra thảm họa một số kẻ trộm xăng phá một đường ống xăng làm 67 người chết thảm và 76 người bị thương.

Vụ việc kinh hoàng này xảy ra tối 18/1 (giờ địa phương), tại tại một vùng nông thôn nghèo Tlahuelilpan ở bang Hidalgo (Bắc Mexico), New York Times đưa tin. Một nhóm tội phạm đã làm vỡ đường ống vận chuyển xăng, và hàng trăm người dân ở Tlahuelilpan kéo đến hôi của.

Các đoạn video quay trước khi vụ nổ xảy ra cho thấy người dân Tlahuelilpan mang túi nhựa, xô, hộp đi lấy xăng phun ra từ đường ống bị vỡ. Video cho thấy có quân nhân chạy đến hiện trường nhưng không can thiệp mà chỉ đứng quan sát đám đông.

Hai tiếng sau khi đường ống bị vỡ, vụ nổ xảy ra. Video và hình ảnh cho thấy người dân chìm trong lửa. Ngọn lửa cháy mãi tới hơn 4 giờ sau mới được dập tắt.

Bộ trưởng Quốc phòng Mexico Luis Cresencio Sandoval xác nhận có 25 binh sĩ tại hiện trường lúc người dân hôi dầu, quá mỏng so với 600-800 người dân lúc đó. Ông Sandoval nói binh sĩ có thuyết phục người dân rời đi nhưng không được, một số người dân còn quát tháo lại binh sĩ.

Thảm họa này một lần nữa cho thấy sự lan tràn của nạn dịch ăn cắp xăng dầu ở Mexico, vốn làm chính phủ nước này mất hàng tỉ USD mỗi năm.

Để đối phó, chính phủ Mexico đã giảm bớt vận chuyển xăng dầu qua các đường ống – vốn là mục tiêu phá cướp của các nhóm tội phạm, và tăng vận chuyển bằng xe tải. Tuy nhiên biện pháp này lại kéo dài thời gian vận chuyển, gây nên tình trạng thiếu hụt và khiến người tiêu dùng phải chờ đợi lâu mới mua được xăng dầu.

TP.HCM cảnh báo heo bệnh trà trộn vào chợ dịp Tết

Rạng sáng 19/1, Ban quản lý ATTP TP.HCM kiểm tra việc đảm bảo ATTP tại chợ đầu mối Hóc Môn, trong đó đặc biệt quan tâm đến vấn đề truy xuất nguồn gốc heo tại chợ.

0h. Hàng chục chiếc xe chở heo từ các nơi đổ về chợ đầu mối Hóc Môn. Hầu hết xe tải đều niêm phong cửa xe, hai chân sau của heo đều có vòng truy xuất. Khi vừa vào cổng, cán bộ quản lý đã cầm điện thoại tick vào vòng niêm phong, sau khi có thông tin khớp với giấy tờ liên quan mới được mở cửa xe.

Sau đó, cán bộ Ban quản lý ATTP sẽ tiếp tục dùng điện thoại tick vào vòng đeo chân heo, kiểm tra cẩn thận từng mảnh heo, chân heo xem có dấu hiệu bệnh gì hay không. Khi đã đảm bảo an toàn, heo mới được phép nhập chợ.

Được biết, mỗi đêm chợ đầu mối Hóc Môn nhập khoảng 5.500 con heo, khoảng 400 tấn; 500 tấn trái cây; 1.800 tấn rau củ. Hàng hóa có xuất xứ trong nước khoảng 95%, 4% của Trung Quốc và 1% ở các nước khác.

Theo bà Phong Lan, có một thực tế là heo thành phẩm đưa đến chợ đầu mối, hầu như đêm nào cũng phát hiện “lai rai” heo bị dịch bệnh. Do đó cơ quan chức năng phải chặn từ khâu giết mổ để có hiệu quả nhất, còn heo bị lở mồm long móng, dù chỉ 1,2 con thì cũng phải xử lý.

Đánh bắt cá trái phép bằng xung điện trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè

Dù đã có quy định cấm đánh bắt cá dưới mọi hình thức trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè nhưng phớt lờ lệnh cấm, nhiều người vẫn vô tư dùng xung điện để đánh bắt cá trái phép.

Mỗi ngày, trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, TP.HCM có khoảng 20 chiếc thuyền dùng xung điện đánh bắt cá. Mỗi chiếc đánh bắt khoảng hơn 1 tạ cá/ngày. Không chỉ có xung điện, chài mà khắp xung quanh khu vực kênh còn có rất nhiều người câu cá bất chấp những biển cấm.

Việc này đang làm cho lượng cá trên dòng kênh này bị suy giảm nghiêm trọng và chủ trương phục hồi, tái tạo và phát triển nguồn lợi thủy sản, bảo vệ môi trường của thành phố khó có thể đạt được mục đích như kỳ vọng.

Sạt lở đất tại Indonesia, 32 người thiệt mạng

Mưa lớn liên tục đã gây sạt lở đất ở làng Krasnak, huyện Magelang, tỉnh Trung Java, chôn vùi gần 30 ngôi nhà, 32 người thiệt mạng, 3 người bị thương, 1 người bị mất tích.

Đoạn đường huyết mạch kết nối huyện Magelang và huyện Purworejo ở tỉnh này cũng bị vùi lấp. Giao thông khu vực bị tê liệt.

Chính quyền địa phương, cho biết khối đất đá sạt lở lên tới 1-3 mét. Cơ quan này đang phải huy động các phương tiện để dọn dẹp các mảnh vỡ và đất đá, cây đổ chặn đường giao thông.

Lái xe taxi Tây Ban Nha đình công phản đối dịch vụ đi xe chung

Hàng chục tài xế taxi tại Barcelona (Tây Ban Nha) đã tham gia cuộc đình công nhằm phản đối các dịch vụ đi xe chung như Uber.

Các tài xế taxi đã dùng ô tô chặn một tuyến đường lớn đi xuyên thành phố Barcelona. Cuộc đình công này nhằm phản đối những quy định về thời gian đặt xe, theo giới taxi là có lợi cho những dịch vụ gọi chung xe.

Trong một tuyên bố, liên đoàn Elite Taxi cho biết cuộc đình công hiện nay chưa biết lúc nào sẽ kết thúc.

Dự kiến, một cuộc đình công tương tự sẽ diễn ra vào ngày mai (21/1) tại thủ đô Madrid.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 20/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.