Thứ sáu, 19/04/2024 20:10 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/1/2019

MTĐT -  Thứ năm, 17/01/2019 10:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/1/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/1/2019 trong nước và thế giới.

Chủ tịch Quốc hội kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự APPF-27

Theo đặc phái viên TTXVN, tối 16/1, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 27 Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương (APPF-27) tại Siem Reap, Campuchia theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Campuchia, Chủ tịch Diễn đàn Nghị viện châu Á-Thái Bình Dương lần thứ 27 Samdech Akka Moha Ponhea Chakrei Heng Samrin.

Tham gia Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam có các Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội: Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Nhóm nghị sỹ hữu nghị Việt Nam-Campuchia Uông Chu Lưu; Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc; Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Nguyễn Văn Giàu; Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Hà Ngọc Chiến; Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội Nguyễn Thúy Anh; đại diện các cơ quan hữu quan và đại biểu Quốc hội một số địa phương.

Cây xăng bốc cháy dữ dội trong đêm

Vụ cháy xả ra tại cây xăng Nam Phương Long, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai vào khoảng 21h30 tối 16/1. Theo thông tin ban đầu, thời điểm trên, trong lúc xe bồn đang tiếp xăng vào bồn chứa nhiên liệu thì bắt lửa và nhanh chóng bốc cháy dữ dội.

Nhận được tin báo, trong đêm lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Đồng Nai đã huy động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Phải đến gần 22h cùng ngày đám cháy mới được dập tắt.

Sụt lún bất thường tại Khánh Thượng, huyện Ba Vì

Theo báo cáo của UBND xã Khánh Thượng, vào hồi 11h30 ngày 15/1, tại khu đồng Cống Treo, thôn Phú Thứ đã xảy ra hiện tượng sụt lún bất thường.

Hiện tượng này đã tạo nên hai hố sụt lún lớn, một hố có bán kính 22m, sâu 12m và các vết nứt bao quanh dài 3m; một hố có bán kính 25m, sâu 16m và các vết nứt bao quanh dài 4m. Ngoài ra, còn xuất hiện những hố nhỏ rải rác có bán kính trên dưới 1m.

Tại tuyến đường giao thông và kênh mương nội đồng bên cạnh cũng đã xuất hiện những vết rạn, nứt. Đến thời điểm 16 giờ 10 phút hiện tượng sụt lún diễn ra chậm hơn so với thời điểm mới phát hiện sự cố. Tuy nhiên, các hố vẫn tiếp tục lún sâu hơn và làm ảnh hưởng tới một số diện tích hoa màu của người dân.

Sau khi kiểm tra thực trạng sụt lún tại hiện trường, Chủ tịch UBND huyện Bạch Công Tiến đã yêu cầu, xã Khánh Thượng, tiếp tục theo dõi sát sao diễn biến của tình trạng sụt lún. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền cho người dân, tránh xa khu vực sụt lún, lập chòi canh theo dõi tình hình và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân. Khi phát hiện có thêm những vết nứt hay sụt lún mới cần báo ngay cho chính quyền địa phương. Ông Tiến cũng yêu cầu các phòng ban có liên quan phối hợp khẩn trương với huyện xác định nguyên nhân và phương án khắc phục, sớm trình UBND TP xem xét giải quyết.

Bê, nghé dễ ốm chết trong mùa rét

Thời tiết giá rét mùa Đông khiến cho bà con chăn nuôi tại khu vực miền núi rất lo lắng. Năm nay cũng đã có tới hàng trăm con trâu bò chết tại các địa phương. Trong số đó, phần lớn là bê và nghé.

Một tháng qua, Cao Bằng có hơn 200 con bê, nghé chết, trên tổng số  257 con trâu, bò chết.

So với trâu, bò trưởng thành, cơ thể bê, nghé yếu ớt, sức đề kháng kém hơn hẳn. Chúng rất dễ mắc bệnh viêm phổi, cước chân, tiêu chảy do lạnh, do thiếu ăn, hoặc ăn uống thiếu chất dinh dưỡng. Và khi mắc bệnh thì bê, nghé dễ chết  hơn.

Theo thống kê, trong mùa Đông, bê non bị viêm phổi có tỷ lệ chết cao, chiếm 60 - 70% số con bị bệnh. Một số không chết nhưng chuyển thành  bệnh mãn tính kéo dài hàng tháng, khiến bê, nghé còi cọc, chậm lớn.

"Tết sum vầy 2019" cho công nhân

Trong hai ngày 15 và 16/1, nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tham dự chương trình "Tết sum vầy 2019" dành cho công nhân, người lao động trên cả nước.

Dự Chương trình "Tết sum vầy 2019" tại tỉnh Phú Thọ, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển đánh giá cao tỉnh Phú Thọ, các tổ chức công đoàn và các doanh nghiệp đã tổ chức nhiều hoạt động phong phú, thiết thực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động, nhất là những công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Đây sẽ là nguồn động lực mạnh mẽ để ngay sau Tết, người lao động trở lại làm việc với tinh thần mới, phấn đấu thi đua lao động sản xuất.

Chiều 16/1, dự chương trình "Tết Sum vầy 2019" cho công nhân, người lao động tỉnh Bắc Ninh, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao đã trực tiếp trao tặng quà Tết tới người lao động. đồng chí cũng đi thăm, tặng quà, chúc Tết mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Phấn ở khu Niềm Xá, phường Kinh Bắc, TP Bắc Ninh.

TP.HCM: Thử nghiệm đổ xăng không dùng tiền mặt

Lần đầu tiên, người dân TP.HCM có thể đổ xăng không dùng tiền mặt, không cần đến nhân viên ở các trạm xăng phải phục vụ. Trải nghiệm mới mẻ này khiến nhiều người thích thú.

Trạm xăng tự phục vụ bố trí các trụ bơm gồm nhiều vòi chứa nguyên liệu. Tại đây, có các bảng chỉ dẫn để khách hàng có thể tự đổ xăng.

Bước đầu đã có 11 cửa hàng xăng dầu tại TP.HCM được đầu tư đồng bộ từ trụ bơm, dịch vụ thanh toán thẻ và kết nối tự động với hệ thống điều khiển bán hàng... Các bước thao tác mua hàng trên màn hình điện tử cũng rất dễ dàng và thuận tiện.

Đầu tiên chỉ cần chạm nhẹ tay, màn hình sẽ hiện ra loại xăng và phương thức thanh toán là chọn số lít hay số tiền. Tiếp theo, màn hình yêu cầu quẹt thẻ và khách hàng sẽ dùng thẻ ATM quyẹt, sau đó tiến đến vòi bơm và tự dùng vòi bơm vào xe của mình.

Không chỉ áp dụng với xe hơi, người dân đi xe máy cũng có thể tự thực hiện các thao tác đơn giản này. Thời gian mới triển khai, nếu khách hàng còn bỡ ngỡ thì sẽ có sự hỗ trợ của nhân viên cửa hàng.

Việc áp dụng công nghệ tự động này sẽ tiết giảm lao động, hạ chi phí đầu vào. Đây cũng là mô hình tạo sự thuận tiện minh bạch trong giao dịch giữa bên bán và bên mua.

EU có thể lùi thời hạn Brexit

Các nước thành viên Liên minh châu Âu có thể lùi thời hạn nước Anh rời đi (Brexit) ngày 29/3 nếu như Anh đưa ra đề nghị hợp lý. Đây là tuyên bố được Ủy ban châu Âu đưa ra ngày 16/1.

Phát biểu tại cuộc họp báo, người phát ngôn Ủy ban châu Âu Margaritis Schinas cho biết. Mặc dù Anh chưa từng đưa ra đề nghị lùi thời hạn, tuy nhiên, về mặt pháp lý và kỹ thuật, điều đó hoàn toàn có thể. Anh cần phải yêu cầu và 27 thành viên EU cần đạt được sự đồng thuận để chấp thuận yêu cầu này.

Ông Margaritis cũng nhấn mạnh EU luôn sẵn sàng đối thoại, tuy nhiên thỏa thuận đạt được hồi tháng 11 năm ngoái giữa Chính phủ Anh và EU không thể đàm phán lại.

Chính phủ Mỹ tiếp tục chuỗi ngày đóng cửa dài kỷ lục

Tính đến hôm nay (16/1), Chính phủ Mỹ đã liên tục đóng cửa trong suốt 26 ngày kể từ 0h ngày 22/12/2018.

Có một thực tế không thể phủ nhận là trong hơn 40 năm qua, người Mỹ đã không còn xa lạ với việc Chính phủ tạm ngừng hoạt động. Theo đó, từ khi Tổng thống Mỹ Gerald Ford lần đầu tiên tuyên bố đóng cửa Chính phủ vào năm 1976 đến nay, Chính phủ Mỹ từng đóng cửa tới 21 lần. Dưới thời Tổng thống Mỹ Ronald Reagan, Chính phủ Mỹ đã lập kỷ lục về số lần đóng cửa là 8 lần, tuy nhiên mỗi lần chỉ kéo dài không quá 3 ngày. Chỉ đến lần này, Chính phủ Mỹ mới đạt độ dài kỷ lục về thời gian đóng cửa.

Theo quy trình, Tổng thống Mỹ là người đầu tiên đưa ra yêu cầu ngân sách và các Ủy ban Ngân sách lưỡng viện sẽ chịu trách nhiệm tính toán, xây dựng một dự luật ngân sách chung. Nếu được Hạ viện gồm 435 thành viên bỏ phiếu thông qua, dự luật sẽ được đẩy lên Thượng viện 100 ghế. Nếu tiếp tục được thông qua, Tổng thống sẽ là người cuối cùng ký ban hành luật ngân sách.

Quy trình hoạch định ngân sách của Mỹ được xem là lý do khiến tình trạng đóng cửa Chính phủ nước này kéo dài bởi cán cân quyền lực tại Quốc hội Mỹ hiện đang được chia đều cho phe Cộng hòa và Dân chủ sau cuộc bầu cử giữa kỳ vừa qua. Bên cạnh đó, dự luật mở cửa trở lại Chính phủ do đảng Dân chủ Mỹ nắm quyền kiểm soát Hạ viện thông qua vẫn tiếp tục bị phe Cộng hòa nắm quyền kiểm soát Thượng viện và Nhà Trắng bác bỏ.

Tình hình hiện nay vẫn chưa có tín hiệu khả quan sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa bác bỏ lời kêu gọi của đảng Cộng hòa về việc tạm thời mở cửa Chính phủ trở lại trong vòng 3 tuần để nối lại các cuộc đàm phán với đảng Dân chủ.

Thời tiết khắc nghiệt ở Australia

Nhiều thành phố của Australia trong tuần này đã lọt vào danh sách những nơi nóng nhất Trái Đất do đợt nắng nóng gay gắt đang hoành hành ở khu vực Đông Nam nước này.

Cục Khí tượng Australia hôm 16/1 cho biết, 4 ngày vừa qua nằm trong 10 ngày có nhiệt độ cao nhất trong lịch sử Australia, với mức nhiệt có nơi đo được lên tới gần 50 độ C.

Các thành phố tại Australia hứng chịu đợt nóng kỷ lục tập trung ở các bang như Nam Australia và Adelaide.

Nền nhiệt cao không phải là điều hiếm gặp tại Australia khi bước vào mùa Hè, với nhiều vụ cháy rừng thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên, biến đổi khí hậu còn làm tăng nhiệt độ trên mặt đất lẫn dưới biển, từ đó dẫn đến nhiều ngày nắng nóng khắc nghiệt và những vụ cháy rừng nghiêm trọng hơn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 17/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...