Thứ sáu, 29/03/2024 15:03 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/2/2019

MTĐT -  Thứ ba, 12/02/2019 11:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/2/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/2/2019 trong nước và thế giới.

Hàng nghìn người đổ về phiên chợ Viềng

Đêm qua (11/2), hàng nghìn người đã đến phiên chợ Viềng tại huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

Theo quan niệm dân gian, đây là phiên chợ may mắn. Chợ chỉ mở một lần duy nhất trong năm vào đêm mồng 7 rạng sáng mồng 8 Tết Nguyên đán.

Kể từ tối, dòng người đã đổ dồn về khu vực chợ, gây ùn tắc nghiêm trọng đến tận đêm. Lực lượng an ninh được huy động tối đa để đảm bảo an toàn và thông suốt trên các tuyến đường. Tại một số điểm, do lượng khách đổ về quá đông nên đã xuất hiện tình trạng xô đẩy, chen lấn.

Theo dân gian thì đến giờ Tý (khoảng 12h đêm), Chúa Liễu Hạnh sẽ hiển linh, khi đó cầu xin mới thành. Chính vì quan niệm này, du khách khắp nơi cố chen chân vào lễ phủ đúng giờ Tý mua một món đồ để "cả năm may mắn, thuận buồm xuôi gió".

Các mặt hàng được bày bán tại phiên chợ đặc biệt này cũng rất đa dạng, từ các nông cụ truyền thống phục vụ công việc đồng áng hàng ngày của người dân như dao, liềm, cuốc, xẻng, thúng, mủng, nơm, đó, quang gánh… Các loại cây trồng đặc trưng của các vùng miền như chanh, hồng, táo, hồng xiêm, vú sữa, sầu riêng, bơ cho đến các loại cây cảnh có dáng đẹp, độc, lạ cũng được bày bán.

Ngoài các mặt hàng bán chạy như cây cảnh, với hàng ăn uống thì thịt bê được du khách khá chuộng và đây được coi là một món đặc sản không thể thiếu với các du khách.

Khai mạc triển lãm ảnh “Góc nhìn về Việt Nam” tại Tây Ban Nha

Ngày 11/2/2019, tại Madrid, Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha đã phối hợp với trường Đại học Camilo José Cela, Madrid – Tây Ban Nha (TBN) tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh “Góc nhìn về Việt Nam” (Miradas de Viet Nam) tại Hội trường lớn của nhà trường.

riển lãm ảnh “Góc nhìn về Việt Nam” tập hợp hơn 50 bức ảnh tiêu biểu trong chuyến đi du lịch Việt Nam tháng 3/2018 của hai nhiếp ảnh gia người Tây Ban Nha Jorge Mendoza Ismer và Carlos Vaquerín Moares. Các bức ảnh thể hiện một cách chân thực và sinh động phong cảnh và đời thường tại các thành phố mà các nhiếp ảnh gia đã đi qua như thành phố Hồ Chí Minh, đồng bằng Sông Cửu Long, Huế, Hội An, Đà Nẵng, Hà Nội, Sapa... Triển lãm sẽ mở cửa đón công chúng từ ngày 11/2/2019 – 15/2/2019.

Phát biểu tại buổi khai mạc, Đại sứ Ngô Tiến Dũng cho biết Đại sứ quán hết sức vui mừng và vinh dự phối hợp với Trường và Quỹ trường Đại học Camilo José Cela cùng hai nhiếp ảnh gia Jorge và Carlos tổ chức triển lãm ảnh lần này nhằm giới thiệu Việt Nam với công chúng Tây Ban Nha nói chung và người dân Madrid nói riêng. Các bức ảnh của hai nhiếp ảnh gia đã ghi lại một cách chân thực, tình cảm, ấn tượng về cuộc sống thường ngày, cảnh đẹp và con người Việt Nam nơi họ đi qua.

Khẩn cấp ứng phó với tình trạng cháy rừng trong mùa cao điểm

Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp Nguyễn Quốc Trị vừa có công điện khẩn số 156/CĐ-TCLN-KL gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh, thành phố về phòng cháy, chữa cháy rừng trong thời kỳ cao điểm.

Công điện nêu rõ, hiện nay các tỉnh khu vực Tây Bắc, miền Trung, Tây Nguyên và Đông Nam Bộ đang trong thời kỳ cao điểm về nguy cơ xảy ra cháy rừng. Hầu hết những diện tích rừng của các địa phương có nguy cơ cháy rất cao và thường xuyên ở cấp cấp 5 (cực kỳ nguy hiểm).

Để chủ động các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng, Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp điện Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh triển khai tham mưu cho Ủy ban Nhân dân tỉnh chỉ đạo Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu phát triển lâm nghiệp bền vững các cấp tăng cường kiểm tra, giám sát và đôn đốc phòng cháy, chữa cháy rừng tại cơ sở.

Các cấp ủy, chính quyền cấp huyện, cấp xã thường xuyên tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về phòng cháy, chữa cháy rừng trong cộng đồng dân cư. Địa phương để xảy ra cháy rừng phải chủ động xử lý kịp thời.

Trường hợp địa phương để xảy ra cháy rừng phải chủ động xử lý kịp thời; làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm minh người có hành vi vi phạm và trách nhiệm quản lý theo quy định của pháp luật, đặc biệt của các chủ rừng không thực hiện các quy định về phòng cháy, chữa cháy rừng.

Các lực lượng liên ngành (kiểm lâm, công an, quân đội…) thực hiện quy chế phối hợp trong bảo vệ rừng, phòng cháy, chữa cháy rừng; có các phương án bảo đảm lực lượng, vật tư, trang thiết bị và hậu cần, thường trực, sẵn sàng phối hợp các lực lượng ứng phó, xử lý các tình huống cấp bách trong bảo vệ rừng và cháy rừng; thường xuyên kiểm tra, và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Siêu vi khuẩn kháng thuốc xuất hiện ở Bắc Cực

Nghiên cứu vừa được công bố đã hé lộ, các gen có liên quan một trong những siêu vi khuẩn kháng thuốc nguy hiểm nhất trong lịch sử nhân loại đã được tìm thấy tại Bắc Cực.

Theo nghiên cứu trên tạp chí khoa học Environment International do giáo sư David Graham (Đại học Newcastle, Anh) đứng đầu, loại siêu vi khuẩn chứa các gen blaNDM-1 lần đầu tiên được phát hiện tại New Delhi ở một bệnh nhân người Thụy Điển gốc Ấn Độ. Ông này đã đến quốc gia Nam Á vào năm 2008. Sau đó, chúng một lần nữa lộ diện trong những con lạch ở thủ đô New Delhi vào năm 2010.

Trong chưa đến 10 năm, blaNDM-1 giờ đây xuất hiện trong đất đai ở Svalbard, Na Uy, nằm trên Vòng Bắc cực, cách thành phố ở bán đảo Tiểu Ấn đến 12.870km. Các nhà khoa học chưa rõ bằng cách nào chúng đến được nơi này.

Các nhà khoa học đã tìm thấy 131 gen có thể tạo ra các siêu vi khuẩn đủ sức chống lại các kháng sinh của loài người và gây ra các bệnh nguy hiểm, đe dọa ngành y học và nông nghiệp. Nghiên cứu cũng cho thấy thế giới của các "siêu quái vật" kháng kháng sinh thậm chí còn tồn tại trước cả con người. Thông qua việc lạm dụng thuốc kháng sinh, con người đã đẩy nhanh tốc độ tiến hóa của vi khuẩn, virus và từ đó tạo ra những "siêu quái vật" tí hon nhưng có sức mạnh ngày một ghê gớm.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các tỉnh chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm, các chủ rừng khẩn trương duy trì chế độ thường trực 24/24 giờ trong suốt mùa khô để kiểm soát chặt chẽ người vào những khu vực rừng có nguy cơ cháy cao, giảm thiểu nguồn lửa; phát hiện kịp thời điểm cháy.

Các đơn vị bố trí các điểm chốt, trạm canh gác, tuần tra tại các khu vực trọng điểm; rà soát thực hiện phương án phòng cháy, chữa cháy rừng đảm bảo chủ động lực lượng, phương tiện theo phương châm 4 tại chỗ; có phương án chữa cháy rừng cụ thể phù hợp với từng khu vực có nguy cơ xảy ra cháy rừng, kịp thời khống chế nhanh nhất các trường hợp cháy rừng, không để xảy ra cháy lớn.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 12/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.