Thứ sáu, 29/03/2024 07:14 (GMT+7)

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/2/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 01/02/2019 11:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/2/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/2/2019 trong nước và thế giới.

Thủ tướng yêu cầu không để tái diễn tai nạn giao thông nghiêm trọng

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, Thủ tướng chỉ đạo phải nhanh chóng lập lại kỷ cương trong lĩnh vực giao thông, không để xảy ra các vụ việc nghiêm trọng như vừa qua. 

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cũng cho biết, riêng trong tháng 1/2019 có rất nhiều vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, chúng ta đã có nhiều biện pháp triển khai kịp thời để khắc phục hậu quả, cũng như tiến hành tổng kiểm tra phương tiện, con người,... và đã phát hiện nhiều trường hợp sai phạm.

Đây là một vấn nạn rất đau lòng, cần có biện pháp căn cơ để khắc phục, tạo chuyển biến thực sự trong thời gian tới. Không để xảy ra các vụ tai nạn nghiêm trọng, thảm khốc như vừa qua; từng bước xây dựng văn hóa giao thông trong nhân dân.

Nhiều địa phương phát hiện lái xe dương tính với ma túy

Liên tục trong thời gian qua, công an các tỉnh thành trên cả nước đã tập trung ra quân, phát hiện và xử lý nhiều tài xế dương tính với chất ma túy.

Ngày 31/1, Tổ công tác liên ngành, Công an thành phố Hà Nội đã kiểm tra hàng loạt tài xế trên đường Phạm Hùng và đã phát hiện 1 lái xe khách ở tỉnh Ninh Bình dương tính với ma túy đá.

Sau 9 ngày kiểm tra, Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện 8 lái xe dương tính với chất ma túy khi đang lái xe. Trong số đó có 6 người lái xe khách, 1 người lái xe tải, 1 người lái xe taxi. Trong những ngày qua, lực lượng chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã kiểm tra hàng trăm lái xe đầu kéo, xe container và phát hiện 2 trường hợp dương tính với ma túy.

Khả năng hoãn thời điểm Brexit 29/3

Thời điểm Anh rời khỏi châu Âu được ấn định là ngày 29/3/2019, nhưng tương lai thỏa thuận Brexit hiện vẫn còn chưa rõ ràng.  Theo Ngoại trưởng Anh, rất có thể sẽ cần thêm thời gian sau thời điểm 29/3 để thông qua đạo luật cho phép thỏa thuận Brexit có hiệu lực được Hạ viện và Thượng viện thông qua.

Chính phủ Anh vẫn đang tìm cách thuyết phục các nghị sĩ ủng hộ một phiên bản của thỏa thuận Brexit đã nhất trí với EU. Tuy nhiên, ngay cả khi văn kiện này được thông qua, sẽ vẫn cần một đạo luật cho phép thỏa thuận có hiệu lực được Hạ viện và Thượng viện thông qua.

Chính phủ Anh hiện đang cân nhắc kéo dài thời gian họp Quốc hội và hủy kỳ nghỉ tháng 2 của các nghị sĩ để có thêm thời gian thảo luận về luật Brexit.

Vạn vật đóng băng trong cái rét kỷ lục tại Mỹ

Miền Trung Tây, nước Mỹ đang phải hứng chịu đợt rét kỷ lục trong vòng 30 năm qua. Tại những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất, nhiệt độ giảm xuống mức -40 độ C.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 8 người thiệt mạng vì các nguyên nhân liên quan tới thời tiết lạnh.

Nhiệt độ xuống thấp đến mức nếu hất một chén nước sôi lên không trung thì nước sẽ ngay lập tức biến thành tuyết trước khi chạm đất. Sông Chicago tại bang Illinois cũng đã đóng băng trong nhiều ngày qua.

Ở nhiều nơi, hàng trăm ô tô đã bị đóng băng, thậm chí là bị chôn vùi dưới lớp tuyết dày, khiến giao thông bị đình trệ nghiêm trọng. Theo dự báo, mối đe dọa sẽ càng tăng lên trong một vài ngày tới, khi nhiệt độ có thể xuống mức thấp nhất là -50 độ C.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức thời sự 24h mới nhất, nóng nhất hôm nay ngày 1/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.