Thứ bảy, 20/04/2024 15:16 (GMT+7)

Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 13/9/2018

MTĐT -  Thứ năm, 13/09/2018 04:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức đô thị mới nhất ngày 13/9/2018 do Môi trường và Đô thị tổng hợp, cập nhật.

Kiểm toán dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Theo đó, công tác kiểm toán dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông đã bắt đầu từ ngày 12/9. Mục tiêu của kiểm toán tại dự án xác định tính đúng đắn, trung thực của báo cáo tài chính dự án. Đồng thời, đánh giá việc tuân thủ pháp luật, chế độ quản lý đầu tư xây dựng, tài chính, kế toán của Nhà nước và các quy định của hiệp định vay vốn.

Bên cạnh đó, việc kiểm toán dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cũng nhằm đánh giá tính kinh tế trong quản lý và sử dụng vốn đầu tư, phát hiện những tồn tại, bất cập trong cơ chế, chính sách để kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung; phát hiện kịp thời các hành vi tham nhũng, lãng phí, sai phạm trong quá trình thực hiện và xác định trách nhiệm cá nhân, tập thể để kiến nghị xử lý theo quy định của pháp luật.
Nội dung kiểm toán bao gồm nguồn vốn đầu tư, chi phí đầu tư; việc tuân thủ pháp luật, chế độ quản lý đầu tư xây dựng, tài chính, kế toán và các chính sách pháp luật có liên quan kể từ khi triển khai dự án đến ngày 30/6/2018. Thời hạn kiểm toán là 60 ngày bắt đầu từ ngày công bố.

Quảng Trị có công viên hơn 100 tỷ mang tên lãnh tụ Cuba

HĐND tỉnh Quảng Trị vừa có phiên họp bất thường, thông qua nghị quyết về việc đặt tên công viên Fidel, với 100% ý kiến thống nhất.

Ảnh Zing.vn.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Nguyễn Đức Chính khẳng định công viên mang tính đối ngoại của cả nước với nước bạn Cuba, chứ không chỉ riêng của Quảng Trị.

Dự kiến, công viên Fidel sẽ được khánh thành vào ngày 15/9, nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày lãnh tụ Cuba Fidel Castro đến thăm vùng giải phóng nam Việt Nam. Tháng 9/1973, ông Fidel Castro đến thăm vùng mới giải phóng ở Quảng Trị, là nguyên thủ quốc gia đầu tiên đến Quảng Trị ngay sau giải phóng.

Khu vực công viên xây dựng là một trong những nơi lãnh tụ Fidel Castro đặt chân đến vào năm 1973.

Chủ đầu tư dự án 10.000 tỷ: 'Dùng thép Trung Quốc để tối ưu thiết kế'

Đại diện Tập đoàn Trung Nam (chủ đầu tư) vừa cho biết lý do về việc dùng thép SUS 323L của Trung Quốc làm hai cửa van tại cống kiểm soát triều Phú Xuân và Cây Khô (thuộc dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng), thay vì thép không gỉ SUS 304 (tiêu chuẩn Nhật Bản) và thép S355 (tiêu chuẩn Châu Âu, xuất xứ từ các nước tiên tiến thuộc nhóm G7) như thiết kế cơ sở.

Ảnh Vnepress.net.

Chủ đầu tư cho biết, cửa van cống chìm hoàn toàn dưới nước. Do thép SUS 304 có cơ tính thấp, không phù hợp nên đơn vị phải dùng thép SUS 323L để tối ưu trong thiết kế bản vẽ thi công. Loại thép này cũng được nhiều công trình lớn trên thế giới áp dụng, ngay cả ở Nhật Bản.

Ngoài việc dùng thép SUS 323L làm van cống, các hạng múc khác của công trình đều là thép như thiết kế cơ sở.

"Theo Luật Xây dựng, việc đơn vị thiết kế chỉ định nhà sản xuất dùng thép loại nào là sai. Đơn vị này đã có văn bản đính chính và xin lỗi. Thế mà bên tư vấn giám sát lại chấp nhận việc sai luật, và dùng cái sai này để báo cáo thành phố", đại diện nhà đầu tư nói.

Tập đoàn Trung Nam khẳng định không tự ý thay đổi vật liệu, việc này đã được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) TP HCM phê duyệt. Mặt khác, đơn vị chỉ thay đổi giữa thiết kế bản vẽ thi công và thiết kế cơ sở (thuộc thẩm quyền của Sở NN&PTNT và đã có thông báo của Chủ tịch UBND thành phố đồng ý); còn thực tế thi công công trình hoàn toàn tuân thủ theo thiết kế bản vẽ.

Hơn 4.000 tỷ đồng xây sân bay ở Bà Rịa - Vũng Tàu

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa làm việc với Công ty trách nhiệm hữu hạn dự án Hồ Tràm (xã Lộc An, huyện Xuyên Mộc) về dự án xây dựng sân bay chuyên dùng, phục vụ các chuyến bay thuê chuyến chở khách đến Khu du lịch phức hợp Hồ Tràm.

Sân bay do Hồ Tràm đầu tư khoảng 4.250 tỷ đồng, quy mô cảng hàng không cấp 4C với một đường băng dài 2.400 m, rộng 45 m, hệ thống đường lăn, sân đỗ máy bay hoàn chỉnh; nhà ga hành khách, đài kiểm soát và các công trình phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật. Địa điểm xây dựng sân bay ở xã Lộc An và Láng Dài (huyện Đất Đỏ) với diện tích hơn 244.00 ha.

Trong cuộc họp cách đây hơn 3 tháng, chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng vị trí xây dựng sân bay cách khu xử lý rác tập trung của huyện Đất Đỏ khoảng 350 m sẽ không đáp ứng tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng (cách một km) nên yêu cầu phía Hồ Tràm chọn vị trí khác.

Sau đó, phía Hồ Tràm đề nghị Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Tư vấn thiết kế và Xây dựng hàng không của Quân chủng Phòng không không quân (Bộ Quốc phòng) tiến hành khảo sát các địa điểm có thể phù hợp và đánh giá các yếu tố có tác động đến sinh kế của người dân và quy hoạch.

Vị trí số 2 được đưa ra thuộc địa bàn hai xã Lộc An - Phước Hội gây ảnh hưởng đến cao độ của hàng loạt các công trình dọc bờ biển trong quy hoạch phát triển du lịch của tỉnh. Do đó, Hồ Tràm tiếp tục đề nghị giữ vị trí xây dựng sân bay ở xã Lộc An - Láng Dài trên cơ sở khảo sát thực địa, đánh giá Bộ Quốc phòng cũng như sự đồng thuận của các cơ quan hữu quan.

Hữu Danh (t/h)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức đô thị mới nhất, nóng nhất ngày hôm nay 13/9/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ