Thứ năm, 18/04/2024 22:32 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/12/2018

MTĐT -  Chủ nhật, 09/12/2018 08:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/12/2018: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Nghi vấn cô giáo đánh học sinh ở Long An: Bộ GD-ĐT yêu cầu xác minh

Chiều 8/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn khẩn yêu cầu Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Long An xác minh và xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nói trên (nếu có).

Có hay không việc một học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Bình Hữu (huyện Đức Hòa, Long An) bị cô giáo đánh bầm tím được đăng tải trên các phương tiện thông tin?

Ngoài việc yêu cầu xác minh vụ việc trên, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có công văn khẩn chỉ đạo toàn ngành quán triệt việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, phòng chống bạo lực học đường.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh và thông tin về vụ việc em K, học sinh lớp 1 Trường tiểu học Bình Hữu (huyện Đức Hòa), bị đánh bầm tím ở phần hông.

Theo gia đình em K., vào chiều 7/12, sau khi K. đi học về thì gia đình phát hiện trên cơ thể em có nhiều vết bầm tím. Khi được hỏi thì K. nói bị cô giáo N.T.V. đánh nhưng không nhớ là bao nhiêu cái. K. không dám nói cho bố mẹ vì sợ. Ngay khi phát hiện sự việc, gia đình đã lập tức tới trường để làm rõ sự việc trên thì phía nhà trường đã xin lỗi gia đình bé K.

Thông tin từ gia đình bé K. cho biết, bé K. bị khuyết tật một chân nên việc đi lại rất khó khăn. Bé K. cũng khá nhút nhát nên khi bị cô đánh chỉ cắn răng chịu đựng chứ không dám khóc trên lớp. Khi về nhà, em mới khóc và thông báo cho gia đình.

Vụ nổ nhà máy thép ở Hải Phòng: Thêm một người tử vong

Trao đổi với báo Giao thông ngày 9/12, đại diện lãnh đạo UBND huyện An Dương (Hải Phòng) xác nhận, 2 công nhân tử vong trong vụ nổ là công dân trên địa bàn, 1 người do mắc kẹt trong lò hơi, 1 người chết trên đường đi cấp cứu.

Trước đó, vào hồi 13h5 ngày 7/12 tại Công ty thép Cửu Long xảy ra vụ nổ kèm theo đám cháy lớn. Vụ nổ đã làm 14 người thương vong. Lực lượng chức năng đã huy động nhiều phương tiện cùng các cán bộ, chiến sỹ tham gia cứu hộ, cứu nạn. Trong số 14 người có mặt tại hiện trường, tới ngày 8/12 cơ quan chức năng xác định có 2 người tử vong, 12 người còn lại được điều trị tại các bệnh viện tại Hải Phòng và Hà Nội.

Ông Dương Đình Ổn, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng cho biết: “Công ty cổ phần thép Cửu Long đăng ký kinh doanh tại quận Hồng Bàng nhưng Nhà máy thép Cửu Long nơi xảy ra vụ nổ lại thuộc huyện An Dương. Nhà máy này đã hoạt động lại sau thời gian dài ngưng sản xuất nhưng không báo cáo cho quận. "Công ty cổ phần thép Cửu Long đã liên kết với một doanh nghiệp lén lút hoạt động trở lại với danh nghĩa công ty thép Dragon nhưng không thông báo với cơ quan chức năng. Ngày 7/12 trong ngày đầu tiên vận hành trở lại hoạt động thì xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Hai cửa hàng vàng bị phạt nặng vì mua bán ngoại tệ trái phép

Ngày 30/11 vừa qua, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An – Lê Minh Thông đã ký văn bản xử phạt hành chính hàng loạt cá nhân, tổ chức vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh ngoại tệ và vàng. Người bị xử phạt là bà Trần Thị Việt (54 tuổi, Công ty TNHH Hùng Việt đóng tại xã Nghĩa Thuận, thị xã Thái Hòa, Nghệ An) và ông Nguyễn Đình Hùng (Giám đốc Công ty TNHH Hùng Việt) với tổng số tiền phạt là 100 triệu đồng.

Một trường hợp khác bị xử phạt là bà Hồ Thị Thu Hương (30 tuổi, trú thị xã Thái Hòa). Bà Hương bị phạt 30 triệu đồng trong kinh doanh vàng miếng tại doanh nghiệp chưa được cấp phép, phạt 40 triệu đồng vì vi phạm quy định mua, bán ngoại tệ giữa cá nhân với nhau.

Các cá nhân, tổ chức kể trên bị lực lượng chức năng bắt quả tang khi mua bán USD, vàng miếng tại cơ sở của mình. Tuy nhiên, trong lần xử phạt này, UBND tỉnh Nghệ An đã không áp dụng hình thức xử phạt đối với người dân đến bán ngoại tệ giống như vụ việc ở Cần Thơ.

Thủ tướng mong muốn ĐT Việt Nam thi đấu vì màu cờ sắc áo ở chung kết AFF Cup 2018

Chiều 8/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có Thư chúc mừng, biểu dương và động viên Đội tuyển Bóng đá nam Việt Nam.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương toàn thể cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên Đội tuyển Bóng đá nam quốc gia Việt Nam, nhất là cá nhân Huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo, đã thi đấu xuất sắc tại các vòng đấu bảng, vòng bán kết để tiến tới các trận chung kết Giải vô địch Bóng đá Đông Nam Á - AFF Suzuki Cup 2018 sau 10 năm người hâm mộ bóng đá Việt Nam chờ đợi.

Cùng với tình cảm thân thương và niềm tin chiến thắng của cả nước hướng về Đội tuyển thân yêu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong toàn Đội chuẩn bị thật tốt, đoàn kết một lòng, thi đấu ngoan cường và sáng tạo để giành thắng lợi trong 02 trận đấu của vòng chung kết. Dù thi đấu ở nơi xa, hãy tin rằng tại quê nhà, không khí hào hùng của những biển cờ sôi động đang hướng về Đội tuyển thân yêu của chúng ta.

Một lần nữa, Thủ tướng muốn nhắn tới Đội tuyển bóng đá nam quốc gia: Dưới cờ oai nghiêm sao vàng bay, hãy bình tĩnh, tự tin, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc Việt Nam thân yêu!

Người đẹp Mexico đăng quang Miss World 2018

Sau hơn 1 tháng diễn ra với nhiều hoạt động và các phần thi phụ khác nhau, Chung kết Miss World 2018 sẽ chính thức diễn ra vào 19h00 hôm nay (giờ Việt Nam) với sự tham gia của hơn 100 thí sinh đến từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới năm nay không có phần thi áo tắm. Các thí sinh sẽ tham gia phần thi trình diễn thời trang, trang phục dạ hội, trang phục dân tộc, tương tác với người hâm mộ qua mạng xã hội…

Đại diện của Việt Nam, Hoa hậu Trần Tiểu Vy đã chính thức có tên trong Top 30 thí sinh xuất sắc có mặt trong đêm chung kết hôm nay sau khi lọt Top 5 phần thi Hoa hậu nhân ái. Ngoài ra, Tiểu Vy còn đạt những thành tích khác như: Top 30 tài năng, Top 32 phần thi Top Model…

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.