Thứ sáu, 19/04/2024 13:14 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/1/2019

MTĐT -  Thứ tư, 09/01/2019 09:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/1/2019: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Phú Thọ: Tràn lan xác lợn chết do dịch bệnh

Xác lợn chết vứt đầy ao, ngập cả cống Tiên Du, chảy thẳng ra sông Lô. Hàng chục con lợn chết vì dịch lở mồm long móng từ hàng chục ngày, đang phân hủy dữ dội.

Xác lợn bên kia cống chưa phân hủy hết thì bên này, hàng chục xác lợn lại dồn về. Cực chẳng đã, bà Nguyễn Thị Dao (xã Tiên Du, Phù Ninh, Phú Thọ) cùng một số người dân sống gần đây quyết định đóng cửa cống, chờ nước dâng cao tạo áp lực xả thẳng xác lợn ra sông Lô.

Hàng trăm con lợn chết vứt bừa bãi nhưng hố chôn tập thể do xã đào thì lại chỉ có 2 xác lợn. Dịch vẫn lan rộng còn người dân thì tiện đâu vứt đấy. Lãnh đạo xã cho rằng khó quản lý tình trạng này vì địa bàn giáp ranh với nhiều xã khác cùng trong ổ dịch.

Trong khi chính quyền chưa có những giải pháp thực sự tốt để ngăn chặn phòng chống dịch, thì những xác lợn chết đã gây ảnh hưởng lớn đến những hộ chăn nuôi ở trong xã.

Chỉ tính riêng xã Tiên Du đã có hơn 100 con lợn chết do dịch bệnh. Trước tình trạng này, lãnh đạo xã cho biết sẽ cử lực lượng công an, y tế xã vớt những xác lợn chết tại cửa cống đem đi chôn lấp, tiêu hủy. Còn theo thông tin của người dân, chiều nay, họ sẽ mở cửa cống, xả hết những xác lợn chết ra sông Lô.

TP.HCM nhìn thẳng vào hạn chế để tránh sai phạm

Đó là khẳng định của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân tại buổi họp mặt báo chí đầu năm 2019, do Thành ủy TP.HCM tổ chức chiều qua 8/1.

Cùng dự họp có Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Thân Thị Thư. Bà Thân Thị Thư đánh giá cao vai trò của báo chí, là kênh thông tin quan trọng giúp lãnh đạo TP.HCM kịp thời nắm bắt những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng và những đề xuất, kiến nghị của người dân để phục vụ có hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng bộ, chính quyền TP. "Báo chí tích cực tuyên truyền các sự kiện quan trọng... Nhờ sự giúp sức của các cơ quan báo chí T.Ư và TP, thời gian vừa qua nhiều phong trào thi đua tại TP đã đạt hiệu quả cao", bà Thư khẳng định. Bên cạnh đó, bà Thư cho rằng một số cơ quan báo chí vẫn còn tình trạng chưa bám sát tôn chỉ, mục đích, vẫn còn khuynh hướng "thương mại hóa"; đưa thông tin giật gân, câu khách; thiếu tinh thần xây dựng...

Trước sự quan tâm của báo chí, đối với công tác cán bộ, ông Nguyễn Thiện Nhân cho hay trong năm 2018 TP có 93 cán bộ, công chức bị kỷ luật về mặt chính quyền; 59 đảng viên bị kỷ luật Đảng. “Kỷ luật cán bộ đương chức hay nghỉ hưu đều ảnh hưởng, gây tổn thương đến uy tín của Đảng bộ. Đây là những chuyện đau lòng. Xử lý những cán bộ có dính líu đến sai phạm trong công tác, một mặt khẳng định kỷ cương, kỷ luật của Đảng nghiêm minh, nhưng một mặt là có tổn thất về uy tín, nhân sự... Tuy nhiên, tinh thần của TP là nhìn thẳng vào hạn chế để không để xảy ra sai phạm”, ông Nhân nói.

Từ những vụ việc xử lý kỷ luật, truy cứu trách nhiệm hình sự cán bộ, công chức vừa qua, ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh mỗi cán bộ, mỗi công chức, mỗi cấp chính quyền TP phải rút kinh nghiệm, đừng để tái diễn; phải ý thức là nếu vi phạm pháp luật thì không thể công tác lâu dài được. Các bài học rút ra, theo ông Nhân, cán bộ, công chức phải làm đúng chức năng công vụ, không trái pháp luật, phải phát huy dân chủ trong điều hành, quản lý... Đặc biệt, cán bộ làm chức vụ càng cao, thì ý thức tập trung dân chủ, thượng tôn pháp luật phải càng tuân thủ nghiêm ngặt.

Hoãn phiên tòa xét xử sự cố y khoa tại Hòa Bình

Sáng 8/1, Tòa án nhân dân TP Hòa Bình đã mở lại phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án sự cố y khoa khiến 9 bệnh nhân chạy thận tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Do bị cáo Hoàng Công Lương vắng mặt nên Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa đến ngày 14/1.

Theo thông báo của tòa, có 31 luật sư đăng ký bào chữa cho các bị cáo, bị đơn dân sự, người làm chứng, bị hại. Trong đó, bị cáo Hoàng Công Lương có số lượng luật sư bào chữa nhiều nhất, 10 người. Sau thời gian điều tra bổ sung, tội danh của bị cáo Hoàng Công Lương đã thay đổi từ tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" sang tội "Vô ý làm chết người".

Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố thêm 4 bị can gồm: Hoàng Đình Khiếu, Trương Quý Dương, Đỗ Anh Tuấn, Trần Văn Thắng cùng về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

HLV Park Hang Seo chưa hài lòng về hàng phòng ngự tuyển Việt Nam

Để thua đáng tiếc 2-3 trước Iraq, huấn luyện viên Park Hang-seo đã không giấu được sự tiếc nuối, nhất là về tình huống dẫn đến bàn thua ở những phút cuối cùng, một lỗi mà theo ông các cầu thủ Việt Nam sẽ phải rút kinh nghiệm.

Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Park Hang-seo nói: “Tôi nghĩ các cầu thủ Việt Nam đã có một trận đấu tốt. Dù đội tuyển Việt Nam hôm nay không thể giành chiến thắng nhưng tỷ số 2-3 không phải là một kết quả tồi. Các cầu thủ đã thi đấu hết sức mình trước một đối thủ mạnh như Iraq và tôi tạm hài lòng về những gì họ đã thể hiện."

Theo ông Park Hang-seo, bàn thắng thứ ba của đội tuyển Iraq khá đẹp mắt nhưng đó là một tình huống mà các cầu thủ Việt Nam đã mắc khá nhiều sai lầm.

Huấn luyện viên Park cho rằng các học trò của ông đã mất tập trung và cho phép Iraq có cơ hội đá phạt để ghi bàn. Thủ môn Văn Lâm dường như đã đứng sai vị trí trong tình huống đá phạt này.

Huấn luyện viên người Hàn Quốc khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ phải tập luyện lại cách xử lý trong những quả đá phạt tương tự.

Ông Park Hang-seo đánh giá cao màn trình diễn của Quang Hải và bày tỏ hy vọng cầu thủ trẻ này sẽ có bàn thắng trong trận đấu tới.

Ông Park Hang-seo cũng dành lời khen đội tuyển Iraq đã chơi rất hay trong phần lớn thời gian và hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng.

Về trận đấu tiếp theo gặp Iran, huấn luyện viên Park Hang-seo đánh giá đây là một đối thủ mạnh hơn nhiều so với Iraq nên ông cùng các học trò phải tập trung tối đa và có sự chuẩn bị tốt nhất với 100% phong độ có thể.

"Aquaman" là bộ phim có doanh thu cao nhất vũ trụ điện ảnh DC

Ngay từ khi bắt đầu khởi chiếu, bộ phim Aquaman đã thu hút được sự chú ý của đông đảo khán giả trên toàn thế giới. Bộ phim công phá mọi phòng vé trên toàn thế giới với doanh thu lên đến 887 triệu USD. Không chỉ vượt qua Wonder Woman, con số này đã giúp Aquaman phá vỡ kỉ lục trước đó của Batman v Superman: Dawn of Justice, trở thành bộ phim có doanh cao nhất vũ trụ điện ảnh DC.

Đặc biệt, bộ phim về Đế vương Atlantis chỉ mất chưa đầy 1 tháng để xác lập kỉ lục này, vượt mặt "đàn anh" Batman v Superman: Dawn of Justice 14 triệu USD. Con số này được dự đoán sẽ tiếp tục tăng cao khi đến thời điểm hiện tại, Aquaman vẫn chưa có dấu hiệu giàm nhiệt.

Đối với DC, hãng cho biết đang tiếp tục đẩy mạnh truyền thông cho bộ phim nhằm giúp Aquaman thiết lập doanh thu 1 tỷ USD. Đây được coi là con số khả thi bởi phim hiện vẫn đang "ăn nên làm ra" tại thị trường nội địa cũng như trên toàn thế giới, trong khi vẫn chưa được khởi chiếu tại Nhật Bản. Nếu đạt mốc doanh thu này, Aquaman sẽ trở thành bộ phim thứ 3 của hãng DC thu về 1 tỷ USD. 2 bom tấn 1 tỷ USD trước đó chính là The Dark Knight và The Dark Knight Rises.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 9/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?