Thứ sáu, 29/03/2024 00:36 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/12/2018

MTĐT -  Thứ bảy, 08/12/2018 09:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/12/2018: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Bế mạc kỳ họp thứ mười hai, HĐND TP Hồ Chí Minh khóa IX

Chiều 7/12, sau 4 ngày làm việc, kỳ họp thứ mười hai, HĐND TP Hồ Chí Minh khóa IX đã bế mạc.

Tham dự phiên bế mạc có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân. Kỳ họp lần này, HĐND TP Hồ Chí Minh đã thông qua 23 nghị quyết, trong đó có Nghị quyết về nhiệm vụ kinh tế - văn hóa - xã hội năm 2019. Theo nội dung Nghị quyết, năm 2019, thành phố đề ra một số chỉ tiêu như: Tổng sản phẩm nội địa trên địa bàn (GRDP) tăng từ 8,3% đến 8,5%; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 35% GRDP; thu ngân sách đạt 100% dự toán; thành lập mới 46.200 doanh nghiệp...

Để thực hiện các chỉ tiêu nêu trên, Nghị quyết đã đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm như: Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử; nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước qua phân cấp, ủy quyền cho các sở, ngành, UBND các quận, huyện; tập trung triển khai thực hiện Nghị quyết số 54/2017/QH14 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP Hồ Chí Minh và các nghị quyết đã được HĐND thành phố thông qua.

Mai vàng nở sớm do thời tiết bất thường

Thời điểm này, một số vườn mai trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp đã bị trổ hoa sớm khiến nhiều người lo lắng không có hoa mai trưng Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Các giống mai bị ảnh hưởng nhiều là mai vàng và mai tứ quý với mức thiệt hại khoảng 30%, cá biệt có những cây bị nở sớm trên 80%. Theo một số nông dân trồng mai lâu năm, nguyên nhân khiến mai bung cánh đồng loạt vào thời điểm này là do không khí lạnh xuất hiện bất thường sau những ngày nắng nóng đã làm cho cây bị sốc nhiệt nên đồng loạt trổ hoa.

Hiện tượng mai nở sớm đã gây không ít khó khăn cho người trồng bởi cây sẽ khó hồi phục để có thể ra hoa chất lượng trong dịp Tết.

Hơn 1,3 triệu người chết do tai nạn đường bộ hàng năm

Theo báo cáo tình trạng toàn cầu về an toàn giao thông của WHO, cứ 24 giây lại có 1 người chết vì tai nạn đường bộ và khoảng 1,35 triệu người chết vì nguyên nhân này trên toàn thế giới mỗi năm. Con số tử vong đã tăng lên khoảng 100.000 người trong vòng 3 năm từ 2013 tới 2016.

Theo báo cáo của WHO, tỷ lệ tỷ vong do tai nạn đường bộ ở các nước thu nhập thấp không hề giảm và tỷ lệ rủi ro ở các nước này cao gấp 3 lần so với các nước có thu nhập cao. Tổ chức này cũng kêu gọi hành động để giảm tình trạng đáng lo ngại này.

Nhân viên bảo vệ đưa người không có vé vào sân Mỹ Đình, thu 1 triệu đồng/lượt

Chiều 6/12, trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines, Công an quận Nam Từ Liêm đã phát hiện một số người không có vé nhưng vẫn được vào sân Mỹ Đình.

Trong những ngày qua, việc có thể sở hữu một tấm vé, có được một chỗ ngồi trong sân để cổ vũ cho đội tuyển là điều không dễ dàng đối với nhiều cổ động viên. Tuy nhiên, không khó để gặp cảnh phe vé ngay bên ngoài sân vận động, trong khi đó có những người đã nghiễm nhiên vào sân theo một cách khác.

Vào khoảng 17h chiều 6/12, tại cửa soát vé của SVĐ quốc gia Mỹ Đình, Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Nam Từ Liêm đã phát hiện một số người không có vé nhưng qua ám hiệu của nhân viên bảo vệ cũng đã được vào sân.

Nghi ngờ có sự gian lận, cơ quan công an đã bắt giữ 6 đối tượng để điều tra. Tại cơ quan công an, theo lời khai ban đầu, do phía Công ty KTC - đơn vị được thuê để bảo vệ sân - vì không đủ nhân lực nên đã thuê thêm một số người làm theo giờ để làm nhiệm vụ soát vé. Chính những đối tượng này và các bảo vệ chính thức của công ty đã cho thêm người ngoài vào sân mà không cần vé, sau đó nhận tiền công với mức giá gần 1 triệu đồng/người. Hiện cơ quan công an đang phối hợp với VFF để mở rộng điều tra vụ việc.

Báo Malaysia "dọa dẫm" đội tuyển Việt Nam trước trận chung kết lượt đi

Đội tuyển Việt Nam sẽ trở thành đối thủ của Malaysia tại trận chung kết AFF Cup 2018. Ngay sau khi xác định được đối thủ là thầy trò HLV Park Hang-seo, các tờ báo tại Malaysia đã đồng loạt lên tiếng "dọa dẫm" đội tuyển Việt Nam.

Cụ thể, trên tờ The Star dẫn lời HLV Tan Cheng Hoe khi nhận định về trận đấu chung kết sắp tới với các cầu thủ đội tuyển Việt Nam rằng: "Chúng tôi biết còn nhiều khó khăn nhưng các cầu thủ Malaysia đang dần cải thiện qua từng trận đấu và phát triển tốt trong giai đoạn.

Malaysia sẽ tiếp tục thi đấu với phong độ và tinh thần cao nhất trước Việt Nam. Trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil sẽ là cơ hội để chúng tôi đánh bại họ, giành lợi thế cho chuyến lượt về trên sân Mỹ Đình".

Còn trên trang tin tức Malaysia, có nhắc tới việc Malaysia đã bị Việt Nam hạ gục 0-2 tại vòng bảng và nhấn mạnh Malaysia đã dựng sẵn "sân khấu" đợi phục thù Việt Nam ngay tại "hang cọp" Bukit Jalil vào ngày 11/12 tới đây.

Thậm chí, cũng trên trang tin tức này đã nhắc lại kỷ niệm 4 năm về trước, khi Việt Nam đánh bại Malaysia 2-1 ở bán kết lượt đi tại Kuala Lumpur nhưng thua ngược 4-2 ngay thủ đô Hà Nội.

Minh Tú trượt Top 5, người đẹp Puerto Rico đăng quang 'Miss Supranational 2018'

Sáng 8/12 (giờ Việt Nam), chung kết cuộc thi Miss Supranational 2018 (Hoa hậu Siêu quốc gia) chính thức diễn ra tại Ba Lan. Mở đầu đêm thi, dàn người đẹp tham gia tiết mục đồng diễn sôi động. Minh Tú xuất hiện với chiếc váy tua rua nổi bật. Cô ghi điểm bởi nụ cười tươi rạng rỡ cùng những bước nhảy tự tin trên sân khấu. Trước đó, chuyên trang sắc đẹp Missosology cùng dàn hoa hậu tiền nhiệm, đương nhiệm Miss Supranational dự đoán đại diện Việt Nam sẽ đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi.

Ngay sau đó, phần thi trang phục dân tộc diễn ra thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Đây là dịp để dàn người đẹp giới thiệu văn hóa, bản sắc của quê hương mình. Minh Tú lựa chọn bộ áo dài mang tên Con rồng cháu tiên của nhà thiết kế Đinh Văn Thơ cho phần thi quan trọng này. Sở hữu kỹ năng trình diễn tốt, người đẹp kết màn ấn tượng trong tiếng vỗ tay của người hâm mộ.

Các thí sinh trở lại sân khấu để lắng nghe kết quả. Top 10 bộ trang phục dân tộc ấn tượng sẽ được 10 giám khảo tại Miss Supranational 2018 lựa chọn và công bố. Đại diện Việt Nam được gọi tên trong hạng mục này.

Top 10 tiếp tục trình diễn trang phục dạ hội. Ở phần thi này, Minh Tú lựa chọn váy cúp ngực đuôi cá được đính kết bắt mắt. Phần chân váy cắt xẻ táo bạo giúp người đẹp khoe đôi chân dài ấn tượng. Top 5 chính thức được công bố gồm đại diện đến từ Mexico, Mỹ, Ba Lan, Indonesia và Puerto Rico. Như vậy, mặc dù thể hiện tốt nhưng đại diện Việt Nam không thể vào Top 5 để tham gia phần thi ứng xử.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 8/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.