Thứ năm, 25/04/2024 07:20 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/2/2019

MTĐT -  Thứ hai, 04/02/2019 07:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/2/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Các địa phương bắn pháo hoa chào mừng năm mới

Chào đón năm mới Kỷ Hợi 2019, đêm nay (30 Tết âm lịch), nhiều địa phương trên cả nước sẽ đồng loạt bắn pháo hoa.

Thủ đô Hà Nội sẽ được xem bắn pháo tại tất cả các quận, huyện, thị xã. Trong đó, có 6 điểm bắn tầm cao và 24 điểm tầm thấp. Những điểm bắn pháo hoa tầm cao như: Hồ Gươm, khu liên hiệp thể thao Mỹ Đình, thành cổ Sơn Tây. Những điểm bắn tầm thấp như Hồ Ngọc Khánh, công viên hồ Đền Lừ, Trung tâm thương mại Vincom.

Còn tại TP.HCM, đêm nay cũng tổ chức bắn pháo hoa tại 8 điểm. 2 điểm bắn tầm cao nằm tại đầu đường hầm sông Sài Gòn và khu vực công viên Vinhomes.

Tại Đà Nẵng, 3 điểm bắn pháo hoa là cầu Nguyễn Văn Trỗi, khu vực trước Trung tâm hành chính quận Liên Chiểu, khu Trung tâm hành chính huyện Hòa Vang.

Thời gian bắn pháo hoa ở tất cả các điểm kéo dài 15 phút, từ 0h - 0h15 đêm nay.

Ngăn chặn dịch bệnh động vật dịp Tết Nguyên đán

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa gửi công điện khẩn tập trung triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh ở động vật trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Từ đầu tháng 1/2019 tới nay đã có rất nhiều dịch bệnh nguy hiểm như cúm gia cầm, lở mồm long móng xảy ra ở một số tỉnh, thành phố khiến nhiều động vật mắc bệnh, buộc phải tiêu hủy.

Đặc biệt, dịch bệnh có chiều hướng lây lan nhanh, diễn biến phức tạp trong Tết Nguyên Đán, khi tình trạng mua bán, giết mổ tăng cao trong điều kiện thời tiết thay đổi thất thường, tạo điều kiện cho các mầm bệnh phát tán rộng.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khuyến cáo, đối với các địa phương đang có ổ dịch, cần tập trung tối đa nguồn lực tổ chức xử lý dứt điểm các ổ dịch, không để phát sinh ổ dịch mới. Cần tiêu hủy động vật mắc bệnh, nghi mắc bệnh, tổng vệ sinh, phun thuốc khử trùng tiêu độc. Đặc biệt xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển động vật ra khỏi vùng dịch. Còn đối với các địa phương chưa có dịch, cần tăng cường rà soát, tổ chức tiêm phòng tại các địa bàn có nguy cơ cao.

Thủ tướng biểu dương cán bộ, công chức tiếp dân

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có Công thư, gửi Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chủ tịch nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban nhân dân các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương cùng các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và Ban Tiếp công dân Trung ương.

Ngày 3/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có Công thư, gửi Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Nội chính Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chủ tịch nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ủy ban nhân dân các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương cùng các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và Ban Tiếp công dân Trung ương.

Công thư nêu rõ, trong năm 2018, UBND các cấp, ngành Thanh tra và các Cơ quan liên quan, đã tổ chức tiếp công dân, tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo, theo đúng quy định của pháp luật.

Đặc biệt, Ban tiếp công dân Trung ương đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và chính quyền các địa phương: tổ chức tiếp gần 20.000 lượt người, hơn 500 đoàn đông người. Đã tiếp nhận và xử lý hơn 13.000 đơn thư.

Đến ngày 29 Tết, đã vận động, thuyết phục 145 công dân trở về địa phương và hỗ trợ tiền tàu xe cho 115 công dân. Không còn người dân khiếu kiện tại Trụ sở tiếp công dân Trung ương, giúp mọi người dân, kể cả những người đi khiếu kiện, đều có điều kiện về quê đón Tết cùng gia đình.

Thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương cán bộ, công chức tiếp dân, trên cả nước, đặc biệt là Ban Tiếp công dân Trung ương và các cơ quan, cùng tham gia tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương, đã nỗ lực, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, của người dân. Bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Bắt nghi phạm sát hại tài xế taxi trước sân vận động Mỹ Đình

Đêm mùng 3 rạng sáng 4/2, Công an TP Hà Nội bắt được một đối tượng nghi gây ra vụ sát hại tài xế taxi ở cổng Sân vận động Mỹ Đình vào ngày 29/1.

Một lãnh đạo Phòng CS Hình sự Công an TP Hà Nội cho biết, cơ quan chức năng đang tiếp tục tiến hành các thủ tục cần thiết và tiếp tục làm rõ vụ án.

Án mạng xảy ra vào khoảng 18h46 ngày 29/1, khi anh Phạm Văn Duy (SN 1993), trú tại thôn Đông Sơn, xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) là lái xe taxi ô tô nhãn hiệu Hyudai 110, BKS: 30A – 909.37 thuộc hãng taxi Linh Anh chở 1 đối tượng là nam giới đi từ bến xe Mỹ Đình đến cổng số 2 – sân vận động Mỹ Đình.  

Bị đối tượng trên dùng dao gây thương tích trên vùng cổ, anh Duy vùng mở cửa lái xe ô tô bỏ chạy về hướng cổng số 2, được khoảng 10m thì ngã và tử vong.

HLV từng giúp Hàn Quốc đả bại Đức muốn dẫn dắt ĐT Thái Lan

Ông Shin Tae-yong – HLV từng dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc tham dự World Cup 2018 đang quan tâm đến chức danh HLV trưởng đội tuyển Thái Lan.

Trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang tuyển dụng HLV mới với tiêu chí hàng đầu là phù hợp với lối chơi của đội tuyển quốc gia.

Biết được thông tin này, HLV Shin, người từng giúp ĐT Hàn Quốc giành thắng lợi lịch sử 2-0 trước Đức tại World Cup 2018, đã thể hiện sự quan tâm và có ý định làm việc với Liên đoàn bóng đá Thái Lan để trở thành HLV trưởng của The War Elephants.

"Ông Shin quan tâm đến việc trở thành huấn luyện viên trưởng của đội tuyển quốc gia Thái lan. Trong quá khứ, ông có một số nghiên cứu về bóng đá Thái Lan” - người đại diện của ông Shin Tae-yong chia sẻ với Siam Sport.

"Chứng kiến sự phát triển của đội tuyển Thái Lan trong 7-8 năm qua, cùng với kinh nghiệm từng dẫn dắt bóng đá Hàn Quốc tham dự World Cup, Olympic, ông ấy sẽ giúp nâng cao trình độ của các cầu thủ Thái Lan để đạt được mục tiêu vượt qua vòng loại World Cup" - đại diện của ông Shin cho biết thêm.

Được biết, vào tuần tới, Liên đoàn bóng đá Thái Lan sẽ thông báo về cơ hội được làm huấn viên trưởng đội tuyển quốc gia của ông Shin Tae-yong.

Sinh năm 1970, chiến lược gia Shin từng là tuyển thủ QG Hàn Quốc. Ông cũng từng dắt các ĐT U20 và U23 Hàn Quốc trong giai đoạn 2016-17.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 4/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành