Thứ ba, 16/04/2024 17:38 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/1/2019

MTĐT -  Thứ tư, 30/01/2019 14:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/1/2019: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hỗ trợ hơn 3.700 tấn gạo cho người dân nghèo ở 6 tỉnh ăn Tết

Bộ Tài chính vừa được giao xuất cấp hơn 3.700 tấn gạo từ nguồn dự trữ quốc gia cho 6 tỉnh Phú Yên, Hà Giang, Quảng Bình, Yên Bái, Cao Bằng, Bình Định.

Việc xuất cấp gạo này nhằm hỗ trợ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Trong những ngày qua, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện của những địa phương trên đã tiếp nhận gạo để cấp phát cho nhiều gia đình chính sách, hộ nghèo và hộ bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã, thị trấn có ăn trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Việc cấp phát gạo hỗ trợ phải được hoàn thành trước ngày 25 tháng Chạp Âm lịch.

Hà Tĩnh: 5 người thương vong nghi do nổ pháo

Vụ nổ nghi do pháo xảy ra tại thôn Hoa Đình, xã Bùi Xá, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh chiều 29/1, làm 1 học sinh 15 tuổi thiệt mạng.

Nạn nhân tử vong là cháu Đặng Bảo Long. Ngoài ra, còn 4 người khác bị thương nặng, trong đó có 3 học sinh và 1 người lớn.

Tại hiện trường, gian nhà bị tốc mái, thanh gỗ và tấm lợp xi măng đổ đè lên nhiều vật dụng trong nhà. Trong đống đổ nát, nhà chức trách thu được một quả pháo cuốn giấy màu đỏ, bên trong không có thuốc pháo.

Nghi vấn đặt ra là các em học sinh đã tự chế tạo pháo nổ dẫn đến sự việc đau lòng. Công an huyện Đức Thọ đang điều tra vụ việc.

Ban Chỉ đạo 389 tăng cường chống buôn bán pháo nổ

Ban Chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương chủ động nắm tình hình, tăng cường phối hợp tổ chức tuần tra, kiểm soát, phát hiện ngăn chặn hoạt động buôn lậu, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép pháo.

Đó là nội dung văn bản chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đối với Ban Chỉ đạo 389 các Bộ: Tài chính, Quốc phòng, Công an, Công Thương, Giao thông vận tải; các lực lượng Biên phòng, Cảnh sát biển, Hải quan, Quản lý thị trường; Công an và Ban Chỉ đạo 389 các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về tăng cường phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ qua biên giới.

Theo Ban Chỉ đạo 389 quốc gia, tình hình buôn lậu, mua bán, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng trái phép pháo nổ trên các tuyến, địa bàn, vùng biển trọng điểm có chiều hướng diễn biến phức tạp.

Nổi lên hoạt động buôn lậu, vận chuyển, sử dụng trái phép pháo nổ qua biên giới tại một số tỉnh trọng điểm trên tuyến biên giới Việt-Trung, Việt-Lào và vùng biển phía Bắc.

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống buôn lậu, mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép pháo nổ, Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đề nghị các bộ, ngành, địa phương, đơn vị quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị 406/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc cấm sản xuất, buôn bán và đốt pháo.

LĐBĐ châu Á: 'Tuyển Việt Nam đủ khả năng cạnh tranh ở cấp độ châu lục'

Bóng đá Việt Nam đang có những bước phát triển vượt bậc trong hơn một năm vừa qua, và điều này đã được ghi nhận trong bản báo cáo mới nhất của TSG gửi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hôm qua.

"TSG đã quan sát tổng cộng 48 trận đấu tại giải này. Không chỉ phân tích sự tiến bộ của các đội bóng tham dự giải, họ còn nghiên cứu sự ổn định trong khâu phát triển của các nền bóng đá trong khoảng thời gian giữa Asian Cup 2019 và World Cup 2018", trang chủ AFC mở đầu.

"Những nghiên cứu kỹ thuật dễ dàng nhận ra lợi ích trong việc đầu tư phát triển của AFC, đơn cử như trường hợp của Việt Nam khi họ lọt tới tứ kết với hơn nửa đội hình đã giành ngôi á quân tại vòng chung kết U23 châu Á một năm về trước", AFC trích đoạn phần đánh giá.

Bóng đá Việt Nam vừa trải qua quãng thời gian đáng nhớ. Bắt đầu với chiếc huy chương bạc thần kỳ tại vòng chung kết U23 châu Á, thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục lọt tới bán kết ASIAD 18 tại Indonesia trước khi khép lại một năm đại thành công với chức vô địch AFF Cup 2018.

Ở giải đấu gần nhất là Asian Cup 2019, "Những chiến binh sao vàng" tiếp tục tạo nên kỳ tích khi đánh bại Jordan để giành quyền vào tứ kết. Nếu những thành công trước đây trên trường châu lục đều tới từ bóng đá trẻ thì giờ đây, với thành tích của đội tuyển quốc gia, bóng đá Việt Nam cho thấy chúng ta đã sẵn sàng thi đấu sòng phẳng với những đối thủ trong châu lục.

"Việt Nam, cùng với một số đội bóng khác như Thái Lan, Kyrgyzstan hay Jordan nhận được sự ca ngợi từ TSG. Họ chứng minh rằng họ hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh ở sân chơi châu lục", TSG kết thúc bài báo cáo.

TSG là một nhóm các chuyên gia lão luyện trong lĩnh vực phân tích trận đấu. Họ có nhiệm vụ nghiên cứu toàn bộ 51 trận đấu để đưa ra Báo cáo Kỹ thuật khi tổng kết giải đấu.

Hồ Mây Grand Show – Chương trình không thể bỏ lỡ Tết này

Một điểm nhấn quan trọng cho du lịch Tết Kỷ Hơi 2019 Vũng Tàu chính là chương trình Hồ Mây Grand Show.

Một điểm nhấn quan trọng cho du lịch Tết Kỷ Hơi 2019 Vũng Tàu chính là chương trình Hồ Mây Grand Show – với mục tiêu được hướng đến: Trở thành một chương trình không thể bỏ lỡ tại thành phố biển xinh đẹp. Chương trình sẽ khai trương chính thức vào ngày 05/02/2019 tức Mùng 01 Tết với suất diễn lúc 19h30 mỗi tối tại Hồ Mây Park.

Hồ Mây Grand Show sẽ là những giây phút thăng hoa đỉnh cao của nghệ thuật trình diễn nhạc nước tại Việt Nam với sự kết hợp hoàn hảo giữa biểu diễn nhạc nước với công nghệ trình chiếu mapping 5D hiện đại, laser 3D ngoạn mục và âm thanh, ánh sáng, hiệu ứng lửa khói hoành tráng.

Không gian biểu diễn sẽ gây ấn tưởng mạnh mẽ với khán đài hơn 5.000 chỗ ngồi hòa cùng màn hình sân khấu ngoài trời cực đại lên đến 2.500inches. Tất cả tạo nên một thế giới giả tưởng ngoạn mục, ngoài sức tưởng tượng. Mỗi đêm diễn hứa hẹn biến Hồ Mây Park trở thành viên kim cương chói sáng cả bầu trời đêm phố biển bởi hiệu ứng ánh sáng và laser rực rỡ.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 30/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.