Thứ bảy, 20/04/2024 18:14 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/11/2018

MTĐT -  Thứ năm, 29/11/2018 09:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Kiểm tra công tác phòng chống tham nhũng tại TP.HCM

Đoàn công tác số 3 đã có buổi làm việc với nội dung kiểm tra công tác thu hồi tài sản bị chiếm đoạt, thất thoát trong các vụ án hình sự về tham những, kinh tế tại TP.HCM.

Chiều 28/11, Đoàn công tác số 3 do đồng chí Phan Đình Trạc, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương dẫn đầu đã đến làm việc tại TP.HCM. Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM cùng nhiều đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy thành phố.

Theo đánh giá, công tác phòng chống tham nhũng đã có những chuyển biến tích cực nhưng vẫn còn hạn chế. Đặc biệt, việc thu hồi tài sản trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế còn rất thấp. Do đó, yêu cầu được đặt ra trong năm nay là phải tăng việc thu hồi tài sản bị chiếm đoạt.

Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã thành lập 5 đoàn kiểm tra công tác để tiến hành kiểm tra kết quả thu hồi, việc chấp hành các quy định của pháp luật và công tác phối hợp về thu hồi tài sản. Thời gian tiến hành kiểm tra là đến hết ngày 30/11. Ban Nội chính Trung ương hoàn thiện báo cáo tổng hợp kết quả kiểm tra, trình Ban Chỉ đạo trước ngày 31/12/2018.

Khởi tố Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang

Ông Lê Huy Toàn, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố.

Công an tỉnh Khánh Hòa vừa khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với ông Lê Huy Toàn, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang và hai bị can khác với cùng tội danh "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng".

Ông Toàn đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng Bồi thường hỗ trợ và cấp đất tái định cư Dự án Khu đô thị Hoàng Long, phường Phước Long do Công ty TNHH Một thành viên Đầu tư xây dựng địa chất UPGC làm chủ đầu tư.

Trước đó, một số cán bộ của phường Phước Long đã bị khởi tố để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất" và công an đã tạm giam 2 nhân viên Công ty UPGC do liên đới đến việc giả mạo một số hồ sơ để nhận chế độ bồi thường, hỗ trợ tái định cư trong dự án đô thị này.

Báo động tình trạng phá rừng Amazon tại Brazil

Trong giai đoạn từ tháng 8-2017 đến tháng 7-2018, diện tích rừng Amazon bị tàn phá tại Brazil đã tăng 13,7%.

Tổ chức Hòa bình xanh (Greenpeace) cảnh báo, tình trạng trên có thể còn tồi tệ hơn nữa nếu chính phủ của Tổng thống đắc cử Jair Bolsonaro cụ thể hóa cam kết thay đổi những tiêu chuẩn về môi trường được đưa ra trong chiến dịch tranh cử của mình liên quan tới nạn phá rừng, bảo vệ môi trường…

HLV Alfred Riedl: “Thái Lan sẽ vô địch AFF Cup 2018”

Vòng bảng AFF Cup 2018 đã kết thúc khi tìm ra chủ nhân của 4 tấm vé vào chơi tại bán kết.

Tuy nhiên, nhận định về 4 đội bóng tham dự bán kết, ông Alfred Riedl, cựu HLV của đội tuyển Việt Nam và Indonesia cho rằng, Thái Lan có tiềm năng đăng quang hơn cả.

Chiến lược gia người Áo chia sẻ trên tờ Bola Indonesia: "Sau khi nhìn thấy màn trình diễn trước Philippines ở vòng bảng, tôi tin rằng đội tuyển Thái Lan sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup".

Là một trong những HLV dày dặn kinh nghiệm cầm quân tại khu vực Đông Nam Á, HLV Riedl đã quá đỗi quen thuộc với bóng đá Việt Nam.

Ông cùng đội bóng áo đỏ sao vàng tham dự 3 kỳ AFF Cup, lọt vào bán kết vào các năm 2000 và 2004, nhưng đáng nhớ nhất phải là lần lỡ hẹn với chiếc cup vô địch trên chính sân nhà vào năm 1998.

Ngoài đội tuyển Việt Nam, nhà cầm quân người Áo cũng có 3 lần dẫn dắt Indonesia chinh phục đấu trường Đông Nam Á, trong đó có hai lần dự chung kết vào các năm 2010 và 2016, nhưng chưa một lần vô địch. Với 6 mùa góp mặt, có thể nói HLV Rield khá kém duyên với giải đấu AFF Cup.

Đồng quan điểm với ông Riedl, HLV trưởng Fandi Ahmad của đội tuyển Singapore cũng có lời tuyên bố tương tự sau thất bại 0-3 trước Thái Lan ở trận đấu quyết định tấm vé vào bán kết.

Bão số 9 gây thiệt hại cho đường bộ khoảng 10 tỷ đồng

Vụ trưởng Vụ ATGT, Bộ GTVT Nguyễn Văn Thạch cho biết trước chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Bộ GTVT đã có 2 công điện gửi các tổng cục các cục và tổng công ty trong ngành chủ động ứng phó với cơn bão số 9.

"Các đơn vị tập trung vật tư, thiết bị và nhân lực khắc phục hậu quả do mưa, lũ gây ra trên các tuyến quốc lộ đảm bảo ATGT thông suốt trong thời gian nhanh nhất. Đồng thời các đơn vị liên quan phối hợp với các sở GTVT, lực lượng chức năng địa phương bị ảnh hưởng của bão có phương án tổ chức, phân luồng giao thông, cử người canh gác, cắm phao tiêu, rào chắn, báo hiệu ở những vị trí bị ngập nước, bị đứt đường, đoạn đường bị sạt lở… nhằm đảm bảo tuyệt đối ATGT cho người, phương tiện trên các tuyến quốc lộ”, ông Nguyễn Văn Thạch cho biết.

Theo Vụ ATGT, Bộ GTVT, cơn bão số 9 đi qua để lại nhiều thiệt hại đặc biệt là về hạ tầng GTVT cho các tỉnh từ miền Trung trở vào. Cụ thể, về lĩnh vực đường sắt, do ảnh hưởng của bão số 9, mưa lớn gây ngập và sạt lở khiến vận tải đường sắt Bắc Nam bị ách tắc. Tổng cộng có 11 đoàn tàu khách và 6 đoàn tàu hàng bị ách tắc tại Tháp Chàm (Ninh Thuận) và Nha Trang (Khánh Hòa). Trước tình hình đó, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức tăng bo, chuyển tải toàn bộ hơn 2.581 hành khách bị mắc kẹt tại các ga bằng đường bộ để tiếp tục hành trình.

Đối với đường bộ, do ảnh hưởng mưa lớn kéo dài từ ngày 24 đến 26/11, trên địa bàn các tỉnh miền Trung và các tỉnh phía Nam đã làm ngập lụt và sạt lở taluy dương trên một số tuyến đường quốc lộ. Cho đến nay còn quốc lộ 27 tại địa bàn tỉnh Ninh Thuận còn bị ngập ở nhiều đoạn do mưa to. Còn các quốc lộ giao thông đi lại bình thường.

Cơn bão số 9 đi qua khiến 20.000m3 đất sụt trượt lấp mặt đường và rãnh dọc tại các tỉnh, gây hư hỏng khoảng 20.000m2 mặt đường, 1000m rãnh thoát nước hư hỏng; 15 bộ biển báo, 30m phân cách giữa và 2 tứ nón cầu bị hư hỏng. Ước tính kinh phí thiệt hại lên đến 10 tỷ đồng.

Asia Artist Awards 2018: "Đại trà hóa" giải Nghệ sĩ của năm khi có đến 20 nghệ sĩ đoạt giải

Asia Artist Awards 2018 vừa kết thúc khán giả đã phản ứng dữ dội bởi giải Nghệ sĩ của năm được trao cho quá nhiều nghệ sĩ.

Lễ trao giải Asia Artist Awards 2018 (AAA 2018) đã chính thức được diễn ra trong sự trông đợi của người hâm mộ. Tham dự sự kiện năm nay có hàng loạt nhóm nhạc thần tượng cùng diễn viên đình đám của xứ Hàn như TWICE, BTS, Wanna One, iKON, Sunmi, Lee Seung Gi, Jung Hae In, Park Hae Jin, Yoona (SNSD), Suzy, Lee Byung Hun...

Tuy nhiên, Asia Artist Awards 2018 vừa kết thúc đã nhận về không ít bình luận trái chiều từ phía khán giả. Tại AAA 2018, ở một hạng mục, BTC sẽ trao giải cho cả diễn viên và thần tượng, không gói gọn chỉ ở lĩnh vực âm nhạc như các sự kiện trao giải khác, trong đó, giải Nghệ sĩ của năm khiến khán giả vô cùng ngạc nhiên khi có đến 20 nghệ sĩ đoạt giải (10 ca sỹ/nhóm nhạc thần tượng và 10 diễn viên).

Nghệ sĩ của năm là được xem là giải Daesang vô cùng danh giá, chỉ có những tên tuổi lớn mới có thể nhận được. Tuy nhiên, khi "qua tay" AAA 2018, danh hiệu Nghệ sĩ của năm dường như đã bị "đại trà hóa", trở thành một hạng mục hết sức bình thường khi có đến tận 20 cái tên được xướng lên nhận giải.

Danh sách các giải thưởng tại Lễ trao giải Asia Artist Awards 2018 cụ thể như sau:

Focus Award: D-CRUNCH, W24, Kim Yong Ji, Jin Joo Hyung, Shin Hyun Soo

Nghệ sĩ trẻ triển vọng: fromis_9, SF9, Cha Eun Woo và Jung In Seon

Làn sóng mới: KARD, gugudan, WJSN, Seolhyun (AOA)

Nghệ sĩ được yêu thích: Chung Ha và Sung Hoon

Giải thưởng vinh danh thành tựu dành cho ngành Du lịch Hàn Quốc: BTS và Lee Byung Hun

Ca khúc lịch sử: Se7en

Nghệ sĩ yêu thích của Star Pay: BTS, IU và Sehun (EXO)

Đạo diễn trình diễn xuất sắc nhất: Son Sung Deuk (Big Hit Entertainment)

Nhà sản xuất xuất sắc nhất: Pdogg (Big Hit Entertainment)

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 29/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất