Thứ sáu, 29/03/2024 02:48 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 26/11/2018

MTĐT -  Thứ hai, 26/11/2018 10:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 26/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Bão số 9 thành áp thấp, suy yếu ở Campuchia

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều 25-11, sau khi đi vào bờ biển Vũng Tàu, bão số 9 suy giảm thành áp thấp nhiệt đới, đi vào đất liền các tỉnh từ Nam Bình Thuận đến Bà Rịa-Vũng Tàu.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50 km/giờ), giật cấp 8.

Đến sáng nay, áp thấp suy yếu dần thành vùng áp thấp trên đất liền Campuchia. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40 km/giờ).

Áp thấp khiến khu vực TP.HCM có mưa to từ chiều 25-11 đến sáng nay, lượng mưa 70-150 mm. Mưa kết hợp triều cường gây nguy cơ ngập lụt. Sâu trong đất liền các tỉnh Đông Nam bộ có gió giật mạnh và khả năng lốc xoáy trên toàn bộ khu vực Nam bộ.

Các tỉnh phía Nam của Nam Trung bộ, Nam Tây Nguyên và miền Đông Nam bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 70-150 mm, có nơi trên 150 mm; khu vực Bắc Tây Nguyên và miền Tây Nam bộ có mưa to 50-70 mm.

Bão số 9 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. 

Tổng thống Ukranie Poroshenko đề xuất ban bố tình trạng chiến tranh

Theo TTXVN, hãng thông tấn Ria Nonovsti của Nga ngày 26/11 cho biết Hội đồng An ninh Quốc phòng Ukraine đã thông qua quyết định ban bố tình trạng chiến tranh trên lãnh thổ Ukraine trong vòng 60 ngày.

Quyết định này cần được Quốc hội Ukraine thông qua.

Còn theo trang tin lenta.ru, phát biểu trong cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc phòng Ukraine, Tổng thống nước này Petro Poroshenko cho biết đã đệ trình Quốc hội nước này xem xét việc ban bố tình trạng chiến tranh.

Với tư cách là Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, Tổng thống Petro Poroshenko đã kêu gọi các nghị sỹ Quốc hội Ukraine ban bố tình trạng chiến tranh.

Ông Poroshenko cam kết rằng tình trạng chiến tranh không có nghĩa là sẽ ngay lập tức tổng động viên người dân.

Thông tuyến trở lại toàn đường sắt Bắc Nam sau bão số 9

Sáng 26/11, đại diện Công ty cổ phần vận tải đường sắt Sài Gòn (Công ty VTSG) cho biết cơn bão số 9 gây sạt lở đất tại khu vực từ Tháp Chàm đến Nha Trang ngày 25/11 làm ảnh hưởng lớn đến việc tổ chức chạy tàu. Ngay sau sự cố, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện khẩn trương sửa chữa khắc phục. Đến 8 giờ ngày 26/11, toàn bộ tuyến đường sắt Bắc Nam đã được lưu thông trở lại.

Cũng theo Công ty VTSG, trong thời gian bị sự cố, ngành đường sắt đã tổ chức chuyển tải qua khu vực sạt lở 20 đoàn tàu với số lượng hơn 4.000 hành khách, trong quá trình chuyển tải công tác phục vụ được đảm bảo và an toàn.

Sau khi đã khắc phục xong sự cố, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn đang phối hợp với Tổng công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức chạy tàu như bình thường theo kế hoạch hằng ngày, hành khách đi tàu không phải chuyển tải bằng ô tô từ ga Tháp Chàm đến Nha Trang. Đồng thời, tiếp tục tổ chức vận chuyển hành lý, hàng hóa thông suốt từ Bắc vào Nam và ngược lại.

Tuần này, tuyên án vụ đánh bạc nghìn tỷ

Theo dự kiến, sau thời gian nghỉ nghị án kéo dài, TAND tỉnh Phú Thọ sẽ công bố bản án dành cho các bị cáo trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ vào ngày 30/11.

Trước đó, sáng 13/11, TAND tỉnh Phú Thọ khai mạc phiên toà lớn nhất trong lịch sử với 92 bị cáo ở 6 nhóm tội danh. Trong các bị cáo có hai người từng mang chức vụ cao là cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Phan Văn Vĩnh và cựu Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao C50 Nguyễn Thanh Hoá. Đường dây đánh bạc trực tuyến này với số tiền thu gần 10.000 tỷ đồng được xác định là đường dây có quy mô lớn nhất cả nước do hai đối tượng Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam cầm đầu.

Các bị cáo đã bị tạm giữ đồ vật, tài sản, tiền mặt trị giá hơn 1.500 tỷ đồng. Trong đó, Phan Sào Nam đã tự nguyện nộp 1.300 tỷ trong 1.500 tỷ đồng thu lời bất chính. Dương chỉ nộp hơn 240 tỷ đồng và bị cáo buộc vẫn che giấu nguồn tiền bất minh còn lại khoảng 1.500 tỷ đồng.

Cuối phiên xử ngày 24/11, trước khi nghỉ nghị án, HĐXX đã dành thời gian cho các bị cáo được nói lời sau cùng. Bị cáo Phan Văn Vĩnh cho biết, suốt cuộc đời còn lại sẽ luôn nói lời xin lỗi với Đảng, Chính phủ, ngành Công an và nhân dân. Bị cáo Vĩnh đánh giá đây là phiên tòa công khai, ưu việt, công bằng, khách quan. Trong khi đó, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa một lần nữa khẳng định quan điểm luận tội của VKS hoàn toàn đúng. Qua đó, bị cáo xin lỗi HĐXX, VKS vì do sức khỏe nên có những mâu thuẫn trong lời khai ở phần thẩm vấn, ảnh hưởng công tác thẩm vấn của tòa. Nhắc đến hoàn cảnh gia đình, bị cáo xin HĐXX, VKS được giảm mức án thấp nhất để sớm về báo hiếu, chịu tang mẹ, nuôi con còn bé và vợ bệnh nan y.

Bão số 9 khiến HLV Park Hang-seo đổi kế hoạch bán kết AFF Cup 2018

Do ảnh hưởng của bão số 9 đổ bộ vào miền Nam mà cụ thể là TP HCM, HLV Park Hang-seo đã phải thay đổi kế hoạch tập luyện của ĐT Việt Nam trước thềm bán kết lượt đi AFF Cup 2018 với Philippines.

Sau chiến thắng 3-0 trước Campuchia, ĐT Việt Nam bước vào AFF Cup 2018 với ngôi vị đứng đầu bảng A AFF Cup 2018. Theo kế hoạch, ngày 26/11 thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ di chuyển vào TP HCM để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 với đối thủ là Philippines.

Việc chọn TP HCM làm địa điểm tập luyện tập của ĐT Việt Nam vì thời tiết ở đâu phù hợp với địa điểm thi đấu bán kết AFF Cup lượt đi là Bacolod.

Tuy nhiên, sau khi cân nhắc tình hình cơn bão số 9 đổ bộ vào miền Nam nên BHL ĐT Việt Nam đã thay đổi kế và quyết định ở lại Hà Nội.

Theo lịch tập luyện được phát đi từ VFF, đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 10h sáng tại sân Yanmar (sân đào tạo trẻ số 3 của VFF). Theo thông tin được biết, đội tuyển Việt Nam sẽ tập tại Hà Nội cho đến khi lên đường sang Philippines đá trận bán kết lượt đi.

Với lượt xem trailer kỉ lục, “Lion King” trở thành “con cưng” của Disney

Chỉ sau 1 ngày ra mắt, trailer “Lion King” phiên bản điện ảnh đã phá vỡ kỉ lục, trở thành trailer phim Disney có lượt xem nhiều nhất lịch sử.

Tiếp nối thành công của phim hoạt hình gốc Lion King, phiên bản điện ảnh hứa hẹn sẽ tiếp tục trở thành một bom tấn mới của hãng Disney. Ra mắt vào ngày 23/11, đúng dịp lễ Tạ Ơn, trailer Lion King phiên bản mới đã ngay lập tức thu hút sự chú ý của khán giả. Đặc biệt, chỉ sau 24 tiếng đã có 224,6 triệu lượt xem, giúp Lion King chính thức trở thành bộ phim có lượt xem trailer cao nhất lịch sử của hãng Disney.

Ngay sau đó, đại diện Disney đã lên tiếng cảm ơn những người hâm mộ: "Chúng tôi rất tự hào khi Lion King đã phá vỡ kỉ lục lượt xem toàn cầu. Rất cảm ơn những sự quan tâm của khán giả dành cho bộ phim này".

Một trong những nguyên nhân giúp phiên bản điện ảnh lên ngôi chính là sự thành công của bộ phim hoạt hình gốc cùng tên. Đây được đánh giá là một trong những phim Disney có tầm ảnh hưởng nhất mọi thời đại.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 26/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.