Thứ sáu, 26/04/2024 03:12 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/1/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 25/01/2019 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/1/2019: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Đề nghị Facebook tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật Việt Nam

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị như vậy tại buổi tiếp Phó Chủ tịch Facebook Nick Clegg.

Tại buổi tiếp Phó Chủ tịch Facebook Nick Clegg, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn Facebook tăng cường hợp tác phát triển ngành công nghệ thông tin ở Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực khởi nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận thông tin, phát triển kinh doanh qua các mạng xã hội.

Đề cập đến một số vụ việc liên quan đến phát tán thông tin sai lệch trên mạng xã hội, Thủ tướng đề nghị Facebook tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật Việt Nam, đi cùng với nâng cao chất lượng quản trị và dịch vụ cho khách hàng của Facebook tại Việt Nam, nhất là cơ chế xác thực thông tin để tránh thông tin giả mạo.

Ôtô lao xuống sông Thu Bồn, 3 người trong gia đình mất tích ở Hội An

Sáng 25/1, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND TP Hội An (Quảng Nam), cho biết lực lượng chức năng đang tìm kiếm 3 người trong một gia đình bị rơi xuống sông Thu Bồn mất tích.

Trước đó, khoảng 0h cùng ngày, ôtô 4 chỗ chở theo 4 người trong một gia đình lưu thông ở đường làng ven sông Thu Bồn (thuộc phường Cẩm Nam) bất ngờ lao xuống sông.

Trong ôtô có 4 người, gồm 2 vợ chồng và 2 người con. Người chồng được xác định là Chu Tùng Giang (42 tuổi) và vợ là Đào Thị Thu Hiền (42 tuổi, cùng trú quận Cầu Giấy, Hà Nội). Người con gái ngồi phía trước mở cửa thoát ra ngoài, hai vợ chồng và người con trai mất tích.

Khó khăn công tác kiểm soát chất lượng dược liệu vào bệnh viện

Vì lý do khó khăn về kinh phí nên việc hậu kiểm chất lượng dược liệu chưa được tiến hành thường xuyên mà thực tế là nơi có, nơi không.

Chưa bao giờ, dược liệu được ưa chuộng sử dụng nhiều như hiện nay, khi tràn lan từ các cửa hàng, các cơ sở chẩn trị y học cổ truyền, phòng mạch tư, cho đến các cơ sở y tế, bệnh viện lớn trên cả nước.

Một thống kê của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cũng chỉ ra rằng, có hơn 16 triệu lượt người chữa bằng y học cổ truyền mỗi năm. Chỉ bằng đó thôi cũng không sai khi nói rằng, việc điều trị bằng y học cổ truyền đang thực sự là một cơn lốc trong ngành y. Vậy việc kiểm soát chất lượng dược liệu đưa vào bệnh viện hiện nay đang được tiến hành như thế nào, đã thực sự chặt chẽ và khiến người bệnh yên tâm chưa?

Tờ phiếu tự kiểm nghiệm là thứ để doanh nghiệp đảm bảo cho chất lượng dược liệu đưa vào bệnh viện. Còn phía bệnh viện gần như đặt trọn niềm tin vào doanh nghiệp cung ứng. Vì trên thực tế, bệnh viện chỉ có thể tiến hành kiểm tra bằng cảm quan, qua màu sắc, mùi vị, độ ẩm, còn để kiểm nghiệm chính xác chất lượng dược liệu có đảm bảo hay không thì không thực hiện vì điều kiện bệnh viện không thể đáp ứng được.

Kinh doanh thuốc lá lậu, bị phạt 85 triệu đồng

Ngày 24/1, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với một cá nhân số tiền 85 triệu đồng về hành vi buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu.

Cụ thể, ông Phạm Nho Vinh (45 tuổi, ngụ phường 2, TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) đã có hành vi buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu với số lượng 1.000 bao thuốc lá điếu nhãn hiệu 555.

Với hành vi trên, ông Phạm Nho Vinh ngoài bị phạt tiền,  UBND tỉnh Lâm Đồng cũng giao Công an tỉnh thành lập hội đồng để tiêu hủy toàn bộ số thuốc lá nhập lậu nói trên.

BLV Quang Huy: '90 phút trước Nhật Bản mở ra chương mới cho bóng đá Việt Nam'

Hành trình của tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019 đã kết thúc ở tứ kết khi toàn đội thua với tỉ số 0-1 trước Nhật Bản - đội giàu truyền thống nhất giải đấu. Quang Hải cùng các đồng đội không thể viết tiếp câu chuyện thần tiên ở biển lớn châu lục, song với BLV Quang Huy, tuyển Việt Nam đá như thế trước Nhật Bản đã là rất hay và rất đáng khích lệ rồi.

"Tuyển Việt Nam đá vậy là quá đỗi tự hào rồi. Không thể hình dung các học trò của HLV Park Hang Seo lại đá hay như thế. Trước trận, tôi nghĩ tuyển Việt Nam đủ sức ghi bàn vào lưới Nhật Bản, nhưng thể hiện lối chơi đẳng cấp, từ kỹ chiến - thuật đến thể lực đến ý đồ tiếp cận trận đấu như vậy là điều khó ai tưởng tượng.

Chúng ta chơi hay, thể hiện đẳng cấp rất cao từ phút đầu tiên đến phút cuối cùng của trận đấu. So với trận gặp Jordan, tuyển Việt Nam lại có thêm cột mốc đáng nhớ nữa. Các cầu thủ chỉ thiếu chút may mắn thôi, còn với khán giả, chẳng cảm xúc nào mãnh liệt hơn sự hãnh diện, tự hào được nữa".

Theo BLV Quang Huy, thành công hôm nay không tự nhiên mà có, không được tạo thành từ "phép màu" hay "kỳ tích" nào, mà nó được đơm hoa kết trái từ nỗ lực tự thân của các cầu thủ cùng ban huấn luyện.

"Tuyển Việt Nam có tinh thần tốt, nền tảng kỹ - chiến thuật tuyệt vời, các cầu thủ được đào tạo bài bản. Bóng đá Việt Nam chưa bao giờ sở hữu một đội tuyển như vậy.

Nhiều cầu thủ còn trẻ nhưng đã đủ trình độ đá ở những giải đấu hay nhất châu lục như Công Phượng, Văn Hậu... Họ đá được ở K-League (Hàn Quốc) hay J-League (Nhật Bản). Thậm chí, Văn Hậu có thể đá tốt và tiến xa hơn nữa khi chơi bóng ở nước ngoài" - BLV Quang Huy tự hào chia sẻ.

Cũng theo BLV gạo cội của bóng đá Việt Nam, trận đấu hôm nay cũng sẽ mở ra một trang sử mới cho tuyển Việt Nam. Kể từ nay, chúng ta sẽ đá với các đội bóng mạnh nhất châu lục như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia hay Iran với tâm thế mới. Vững vàng hơn, tự tin hơn, không còn run sợ hay chỉ dám nghĩ đến kết quả thua ít nhất.

Lady Gaga tặng đề cử Oscar cho gia đình

Nói về 2 đề cử Oscar vừa nhận được, Lady Gaga nói cô muốn dành đề cử đó cho những người trong dòng họ Germanotta.

Trong cuộc trò chuyện với tờ New York Times về tin vui của cô tại Oscar 2019, Lady Gaga - người có tên thật là Stefani Germanotta - nói 2 đề cử cô nhận được thật sự là niềm tự hào. Niềm tự hào ấy không chỉ của cô mà của cả gia đình cô.

"Đây không phải là đề cử Oscar cho tôi mà là đề cử Oscar cho dòng họ Germanotta" - Lady nói - "Tôi đến từ một gia đình nhập cư người Ý và đây là một chiến thắng rất lớn đối với họ".

Ngôi sao 32 tuổi nói rằng khi biết tin được đề cử ở 2 hạng mục của Oscar 2019 cô đã bật khóc. Cũng giống như bất kỳ nghệ sĩ nào, Oscar là một giải thưởng danh giá và với một diễn viên tay ngang như Lady thì đây quả là giấc mơ trở thành hiện thực.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.