Thứ sáu, 29/03/2024 04:12 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/11/2018

MTĐT -  Chủ nhật, 25/11/2018 07:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Thủ tướng đồng ý xây dựng cao tốc Cao Bằng - Lạng Sơn

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý về chủ trương đầu tư tuyến đường bộ cao tốc nối Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng với Đồng Đăng của tỉnh Lạng Sơn.

Tại cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Cao Bằng vào chiều 24/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý về chủ trương đầu tư tuyến đường bộ cao tốc nối Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng với Đồng Đăng của tỉnh Lạng Sơn, để vùng đất giàu cả truyền thống cách mạng lẫn tiềm năng này không bị tụt hậu hơn nữa so với cả nước.

Trước cuộc làm việc, trong sáng nay 24/11, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thị sát tuyến đường từ Hà Nội lên Cao Bằng bằng trực thăng. Theo sự đồng ý về chủ trương của Thủ tướng trong chuyến thăm làm việc cách đây gần 2 năm, tỉnh Cao Bằng gần đây đã nghiên cứu không sử dụng vốn ODA và rút ngắn chiều dài cùng với tổng mức đầu tư của tuyến cao tốc từ cửa khẩu Trà Lĩnh đến Đồng Đăng, Lạng Sơn.

Theo đó, tuyến cao tốc này chỉ còn dài 115 km, với tổng vốn đầu tư gần 21.000 tỷ đồng, giảm hơn một nửa so với dự kiến ban đầu. Giai đoạn 1 từ nay đến năm 2022 sẽ chỉ đầu tư 2 làn xe theo mô hình đối tác công - tư.

Sau đó sẽ đầu tư lên 4 làn xe. Nếu được xây dựng từ năm sau, quãng đường từ Hà Nội lên Cao Bằng qua tuyến cao tốc Hà Nội - Bắc Giang - Lạng Sơn rồi đến Cao Bằng sẽ rút ngắn được 50 km so với tuyến từ Hà Nội - Thái Nguyên - Bắc Kạn - Cao Bằng với 6 -7 giờ đi ô tô như hiện nay.

Tuyến cao tốc này còn góp phần phát huy tối đa lợi thế trên 333 km đường biên giới giáp với tỉnh Quảng Tây với nhiều cửa khẩu ở cả tỉnh Lạng Sơn và Cao Bằng. Đây còn là tiền đề quan trọng để hình thành tuyến vận tải quốc tế mới từ Hải Phòng qua Lạng Sơn đến cửa khẩu Trà Lĩnh của Cao Bằng. Rồi từ đó, kết nối sang cửa khẩu Long Bang đi vào tỉnh Tây và Tây Nam của Trung Quốc và có thể đến châu Âu.

Từ hiệu quả rất lớn của tuyến cao tốc Trà Lĩnh - Đồng Đăng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng ý về chủ trương đầu tư tuyến cao tốc từ Đồng Đăng, Lạng Sơn đến Trà Lĩnh, Cao Bằng từ năm 2019 - 2025 theo hình thức đầu tư đối tác công - tư.

Từ tuyến đường cao tốc sắp được xây dựng này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Cao Bằng phải nghiên cứu để thúc đẩy phát triển thương mại biên giới chính ngạch với Trung Quốc. Bởi trong 2 năm gần đây, kim ngạch xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu giữa Cao Bằng với Quảng Tây đã đạt gần 3 tỷ USD. Biên mậu phát triển đã giúp tỉnh này có số thu ngân sách hiện này đạt 1.800 tỷ đồng, gấp 6 lần so với cách đây 8 năm và bảo đảm trang trải 15% nhu cầu chi.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, mặc dù mấy nhiệm kỳ gần đây, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Cao Bằng đã có nhiều nỗ lực trong xóa đói giảm nghèo, nhưng thu nhập đầu người của hơn nửa triệu người dân trong tỉnh vẫn chưa bằng một nửa cả nước.

Hiện cả tỉnh 8 có huyện nghèo nhất, 49 xã đặc biệt khó khăn, 96% hộ nghèo là đồng bào các dân tộc thiểu số. Tỷ lệ này cao nhất cả nước và số hộ nghèo nhiều thứ 2 cả nước chỉ sau mỗi tỉnh Điện Biên. Vì thế, Thủ tướng đề nghị Cao Bằng phải có chính sách căn cơ hơn trong phát triển nông nghiệp. Trong đó, trồng rừng cần trở thành một lối ra cũng như để phát triển ngành công nghiệp chế biến gỗ. Bởi 91% diện tích của Cao Bằng là đồi núi và rừng nên tỉnh có khả năng trở thành một trung tâm chế biến gỗ rừng trồng để xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc. Có như thế thì tỉnh mới tạo được sinh kế cho đồng bào, để từ đó đẩy nhanh được tốc độ giảm nghèo.

Bão số 9 gây mưa lớn

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, tâm bão ở ngay trên bờ biển các tỉnh từ nam Bình Thuận đến Bến Tre, với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, tức là từ 60 - 75 km/giờ, giật cấp 10. Sau khi vào đất liền, bão suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sau đó là một vùng áp thấp trên khu vực đất liền Campuchia.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 9, các tỉnh từ Thừa Thiên-Huế đến Bình Thuận, khu vực nam Tây nguyên và Nam bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 100 - 200 mm, có nơi 250 - 300 mm; khu vực bắc Tây nguyên và tây Nam bộ có mưa to 50 - 100 mm. Đặc biệt, do ảnh hưởng hoàn lưu sau bão kết hợp với không khí lạnh từ phía bắc tăng cường nên mưa to đến rất to mở rộng ra các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa, lượng mưa phổ biến ở các tỉnh Quảng Trị, Khánh Hòa từ 50 - 80 mm/ngày; ở Thừa Thiên-Huế, Đà Nẵng, Phú Yên có mưa từ 80 - 150 mm/ngày; Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định có mưa từ 100 - 200 mm/ngày.

Chủ tịch EC đề nghị 27 lãnh đạo EU thông qua thỏa thuận Brexit

Trong thư gửi các nhà lãnh đạo trước thềm Hội nghị thượng đỉnh bất thường của Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 25/11, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk đã đề nghị lãnh đạo 27 nước EU chấp thuận kết quả của những cuộc đàm phán về việc Anh rời khỏi EU (Brexit).

Các nhà lãnh đạo 27 nước EU sẽ họp tại Brussels vào ngày 25/11 để hoàn tất và chính thức hóa kết quả của các cuộc đàm phán Brexit.

Trong thư, Chủ tịch Donald Tusk nói rằng khi bắt đầu đàm phán cách đây gần hai năm, EU đã thống nhất phương hướng đàm phán của 27 nước còn lại của Khối với các mục tiêu giảm thiểu sự bấp bênh và xáo trộn do Brexit gây ra cho công dân, doanh nghiệp và quốc gia thành viên EU; giải quyết quy chế của công dân EU sống, làm việc và học tập tại Anh với những đảm bảo đối ứng; đảm bảo rằng Anh tôn trọng mọi cam kết và trách nhiệm tài chính; tránh một biên giới cứng giữa Bắc Ireland và Cộng hòa Ireland; ngăn chặn khoảng trống pháp lý đối với các công ty EU.

Các nhà đàm phán của EU cuối cùng đã đạt được những mục tiêu trên. Thỏa thuận về Brexit đảm bảo đầy đủ quyền lợi của công dân EU, tiến trình hòa bình tại Bắc Ireland không bị ảnh hưởng, Anh sẽ tiếp tục thanh toán cho ngân sách EU trong giai đoạn chuyển tiếp và đảm bảo chắc chắn về mặt pháp lý. Do đó, các nhà đàm phán của EU đã thành công trong việc giảm thiểu rủi ro, tổn thất do Brexit.

Chủ tịch EC khẳng định, trong những cuộc đàm phán giữa EU và Anh, không ai muốn đánh bại ai. Cả Anh và 27 nước EU còn lại đều bày tỏ mong muốn tìm kiếm một thỏa thuận tốt và công bằng. Ông Tusk bày tỏ tin tưởng cuối cùng các bên đã tìm thấy một thỏa hiệp tốt nhất có thể.

Với tất cả những điều trên, Chủ tịch Donald Tusk đề nghị 27 nước EU sẽ chấp thuận kết quả của các cuộc đàm phán Brexit tại Hội nghị thượng đỉnh ngày 25/11. Ông cũng nhấn mạnh một điều cho thời điểm quan trọng này, đó là EU27 đã vượt qua được bài kiểm tra về sự đoàn kết.

Cựu tướng Nguyễn Thanh Hóa xin giảm án về chịu tang mẹ

Sáng 24/11, TAND tỉnh Phú Thọ quyết định kết thúc tranh tụng trong phiên xử vụ án đánh bạc nghìn tỷ trên mạng, 92 bị cáo được nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án. Mở đầu, bị cáo Phan Văn Vĩnh - nguyên Trung tướng, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát xin được giảm nhẹ hình phạt đồng thời gửi lời xin lỗi tới Đảng, lực lượng và nhân dân. Bị cáo nói thêm: “Tôi cũng gửi lời cảm ơn đại diện VKSND đã thực hiện quyền công tố, cải cách tư pháp rất tốt để các bị cáo được thể hiện hết quyền cũng như trách nhiệm, nghĩa vụ của mình”.

Còn bị cáo Nguyễn Thanh Hóa - nguyên Thiếu tướng, Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) khẳng định vẫn luôn giữ quan điểm nhận tội, xin nhận hoàn toàn trách nhiệm. Ông Hóa cũng xin lỗi HĐXX vì lý do sức khỏe không ổn định nên khi xét hỏi đã khai báo mâu thuẫn.

Ông Hóa cũng mong được giảm nhẹ hình phạt, nói: “Gia đình tôi rất khó khăn nên xin HĐXX cho tôi mức án thấp nhất để sớm trở về chịu tang cho mẹ và chăm sóc con tôi đang bị bệnh. Mong quý tòa, quý viện quan tâm, xem xét hoàn cảnh của tôi. Xin lỗi Đảng, Nhà nước và ngành Công an đã nuôi dạy tôi nhưng tôi chưa trả ơn... Mong Bộ Công an tạo điều kiện cho những đồng đội bị liên lụy vì tôi, cho họ tiếp tục cống hiến”.

Truyền thông châu Á ngợi ca Việt Nam là “bậc thầy phòng thủ”

Đánh bại Campuchia 3-0, ĐT Việt Nam giành vé bán kết với tư cách đội đứng đầu bảng A AFF Cup 2018 và đội bóng có hàng công mạnh nhất bảng đấu này với 8 pha lập công. Ấn tượng hơn cả, Việt Nam đã lọt vào bán kết với tư cách đội bóng có hàng thủ mạnh nhất AFF Cup 2018.

Tính cả trận thắng Campuchia, ĐT Việt Nam đã giữ sạch lưới 4 trận vòng bảng, không đội bóng nào làm được ở AFF Cup 2018. Truyền thông châu Á, điển hình là Fox Sport châu Á đã hết lời ngợi ca hàng thủ ĐT Việt Nam đặc biệt là bộ tứ Văn Lâm - Quế Ngọc Hải - Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh.

"Không thể hoàn tất vòng bảng với thành tích toàn thắng nhưng Việt Nam vẫn chưa thủng lưới. Việt Nam cho thấy họ là bậc thầy trong việc phòng thủ ở vòng bảng với sự chắc chắn của Văn Lâm trong khung gỗ. Họ có khả năng đối phó với mọi hàng công. Không chỉ ngăn chặn đối thủ, hàng thủ ĐT Việt Nam còn là bệ phóng cho mặt trận tấn công.

Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh tạo nên hàng thủ chắc chắn và rất đáng tin cậy trong hệ thống của HLV Park Hang Seo. Đây là tiền đề giúp Việt Nam giữ sạch lưới trong hơn 360 phút thi đấu. Giờ các đối thủ sắp tới của ĐT Việt Nam sẽ phải đau đầu tìm cách hóa giải, khoan thủng hàng thủ mạnh nhất AFF Cup 2018 này”, trích bài viết của Fox Sport châu Á.

"Chạy trốn thanh xuân" lên sóng

Ngay sau khi "Quỳnh búp bê" kết thúc, "Chạy trốn thanh xuân", với dàn diễn viên sáng giá sẽ lên sóng giờ vàng VTV3 từ ngày 26-11.

Phim là câu chuyện về An - cô gái cô độc trốn chạy mẹ ruột, người luôn căm ghét và tìm cách lấy đi mọi thứ của mình, đặc biệt là tiền. Khi mẹ An vào tù vì ham mê cờ bạc, cô trốn chạy bằng cách chuyển đến khu nhà trọ sinh viên, bắt đầu những mối quan hệ mới cùng rất nhiều câu chuyện bi hài.

Tại đây, từ một cô gái có quá khứ dữ dội, bị đánh cắp tuổi thanh xuân, cô đơn giữa tình bạn, tình yêu và gia đình, An đã được truyền sức sống, niềm tin vào tương lai để sống lạc quan trở lại với cuộc sống hiện tại...

"Chạy trốn thanh xuân" quy tụ dàn diễn viên nam được mệnh danh là "soái ca" của màn ảnh nhỏ như Huỳnh Anh, Bình An và đặc biệt là Mạnh Trường; cùng NSƯT Hoàng Hải và NSƯT Chiều Xuân.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 25/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.