Thứ sáu, 26/04/2024 23:42 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/11/2018

MTĐT -  Thứ bảy, 24/11/2018 09:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Bộ trưởng NNPTNT chỉ đạo đề phòng bão số 9 gây thiệt hại nặng

Theo thông tin từ Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP.HCM, vào lúc 5h sáng nay, Bộ trưởng NNPTNT Nguyễn Xuân Cường - Trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống thiên tai đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ có mặt tại TP.HCM.

Ngay sau khi đoàn đặt chân xuống sân bay, ông Lê Thanh Liêm – Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM cùng đoàn cán bộ thành phố đã đón và cùng di chuyển xuống huyện Cần Giờ khảo sát và chỉ đạo công tác phòng chống cơn bão số 9.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường yêu cầu Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp tỉnh, huyện, các cơ quan liên quan, các địa phương thường xuyên theo dõi diễn biến bất thường của thời tiết để chủ động triển khai các biện pháp theo phương châm 4 tại chỗ. Việc thông tin về tình hình mưa lũ cần nhanh chóng, kịp thời để cơ quan chức năng và nhân dân biết, sẵn sàng ứng phó và di dời người dân đến nơi an toàn. Cần đảm bảo an toàn hệ thống công trình kênh mương, hồ đập, thiết bị xả lũ, khơi thông dòng chảy… tránh tình trạng ngập lụt. Các công ty thủy điện cần vận hành các hồ thủy điện theo đúng quy trình vận hành và Quy chế phối hợp đã ban hành.

Ông Lê Minh Dũng, Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ cho biết huyện đã thực hiện chỉ đạo của thành phố. Huyện thực hiện kế hoạch sơ tán hơn 4.000 người dân ở khu vực thấp, khu vực sạt lở, ở những nhà có nguy cơ bị sập đến các trường học, đồn biên phòng trước 12h ngày 24/11.

Sàn bê tông hàng chục tấn đổ sập, 5 người thương vong

Vụ tai nạn lao động xảy ra vào chiều qua (23/11) tại công trình xây dựng nhà máy trong khu công nghiệp Thịnh Phát, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Các nhân chứng cho biết, vào thời điểm xảy ra tai nạn, có khoảng 20 công nhân đang đổ sàn bê tông tầng 2 của công trình. Bất ngờ sàn bị sập ở phần góc phải. Ngay sau đó, xe cẩu đã được điều đến để dỡ những khối bê tông, giàn giáo để cứu các nạn nhân. Nguyên nhân vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa đóng cửa chính phủ

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 22/11 cảnh báo chính phủ có thể bị đóng cửa vào tháng tới vì lý do an ninh biên giới với Mexico. Theo đó, nếu Quốc hội không cấp thêm tiền xây bức tường dọc biên giới hai nước, ông sẽ ngăn cản các cuộc thương thảo.

Phát biểu với báo giới tại Florida, Tổng thống Trump để ngỏ khả năng chính phủ bị đóng cửa do an ninh biên giới mà việc xây bức tường là một phần nguyên nhân. Tổng thống Trump đưa ra cảnh báo trên trong bối cảnh Quốc hội Mỹ đang đối mặt với thời hạn chót vào tháng tới phải cấp tiền cho chính phủ liên bang cũng như đưa ra quyết định đối với đề xuất của Tổng thống Trump về việc cấp tiền xây tường biên giới.

Bên cạnh đó, Tổng thống Trump cũng cảnh báo có thể đóng cửa toàn bộ biên giới với Mexico trong một thời gian nếu thấy tình hình lên mức mất kiểm soát hay người dân Mỹ bắt đầu bị tổn thương. Điều này có nghĩa Mexico sẽ không thể bán ô tô vào thị trường Mỹ.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết đã liên lạc chặt chẽ với người đồng cấp Mexico Luis Videgaray. Theo ông, hai bên đã khẳng định cam kết giải quyết thách thức hiện nay và dòng người di cư khoogn được phép vào nước Mỹ.

Việt Nam - Campuchia: Phải thắng để đoạt vé bán kết!

Chỉ cần đánh bại Campuchia tại sân Hàng Đẫy, thày trò ông Park Hang Seo sẽ chính thức có vé vào bán kết AFF Cup 2018 mà không cần quan tâm tới kết quả của cặp đấu giữa Malaysia và Myanmar.

Vào lúc 19h30 hôm nay (24/11), tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng AFF Cup 2018. Sau 3 lượt đấu, “những ngôi sao Vàng” đang đứng thứ hai bảng A với cùng 7 điểm và hiệu số +5 như Myanmar nhưng xếp sau do đội bạn ghi được nhiều bàn thắng hơn (ghi 7 bàn, thủng lưới 2 bàn).

Trong khi đó, Malaysia có 6 điểm nhưng phải xếp thứ 3 do chỉ có được hiệu số +1. Còn 2 đội Campuchia (3 điểm) và Lào (0 điểm) đã chính thức bị loại ngay từ vòng bảng AFF Cup 2018.

Việc 3 đội dẫn đầu hơn, kém nhau đúng 1 điểm đã khiến bảng A kịch tính tới tận lượt đấu cuối cùng. Với tuyển Việt Nam, trận đấu cuối trên sân Hàng Đẫy trước  Campuchia sẽ mang ý nghĩa quyết định tới tấm vé vào bán kết.

Trên lý thuyết, tuyển Việt Nam đang có lợi thế lớn. Đội chủ nhà chỉ cần một trận hòa là đủ đi tiếp vào bán kết, vì khi đó tuyển Việt Nam sẽ có 8 điểm. Trong khi đó, Malaysia (6 điểm) buộc phải thắng Myanmar (7 điểm) mới có thể góp mặt ở vòng trong. Còn thày trò ông Antoine Hey cũng chỉ cần không thua là đủ loại Malaysia.

Tuy nhiên, nếu muốn có ngôi đầu bảng A đế tránh đụng độ tuyển Thái Lan (nhiều khả năng) tại bán kết AFF Cup, “những ngôi sao Vàng” cần tới một chiến thắng, thậm chí là thắng càng đậm, càng tốt đề phòng trường hợp phải xét số bàn thắng ghi được với Myanmar.

Đội hình dự kiến tuyển Việt Nam:

Văn Lâm, Văn Hậu, Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Trọng Hoàng, Quang Hải, Xuân Trường, Văn Đức, Công Phượng, Anh Đức.

Sẽ khởi tố vụ lật xe bồn gây cháy lớn ở Bình Phước

Ngày 23/11, Công an tỉnh Bình Phước tiếp tục thu thập hồ sơ, chứng cứ vụ tai nạn giao thông lật xe bồn dẫn tới hỏa hoạn khiến sáu người chết, 19 căn nhà bị cháy, đồng thời sẽ xem xét khởi tố vụ án để làm rõ vụ tai nạn rất nghiêm trọng này.

Rạng sáng 22/11, xe bồn do tài xế Thạch Vân lưu thông đến xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước thì va chạm với xe ba gác chở đá đi phía trước. Va chạm khiến xe bồn mất lái, lao qua dải phân cách và đâm vào trụ điện rồi lật ngang. 14.000 lít xăng dầu trên xe bồn chảy tràn ra quốc lộ 13 gây ra hỏa hoạn kinh hoàng khiến 19 căn nhà bị cháy, sáu người chết. Tài xế xe bồn bị bỏng 37%, đang điều trị ở BV Chợ Rẫy (TP.HCM); tài xế xe ba gác chở đá bị thương nhẹ.

Sau tai nạn, Tổng cục Đường bộ Việt Nam có trích xuất dữ liệu các thiết bị giám sát hành trình. Bước đầu nhận thấy vào thời điểm xảy ra tai nạn, xe bồn chạy với vận tốc trên 90 km/giờ trong khi tuyến đường này chỉ cho phép lưu thông với vận tốc tối đa 60 km/giờ…

Được biết 19 căn nhà, kiốt bị cháy đều có người ở nhưng số người tử vong chỉ tập trung ở hai căn (một căn bốn người chết, một căn hai người chết), các căn còn lại mọi người thoát được nhờ có cửa phụ hoặc phá được tường.

Khai mạc chuỗi sự kiện Hương sắc cố đô tại Hà Nội

Trong tối ngày 23/11, chương trình Hương sắc cố đô đã được tổ chức tại Trung tâm Giao lưu Văn hóa Phố cổ Hà Nội, thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo người dân Thủ đô và khách du lịch. Sự kiện được tổ chức nhằm kỷ niệm ngày Di sản văn hóa Việt Nam và hướng đến 15 năm Nhã nhạc Cung đình Huế được UNESCO ghi tên vào Danh mục Kiệt tác phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại.

Mở đầu chương trình là màn giao lưu âm nhạc truyền thống giữa hai miền Bắc - Trung với sự xuất hiện của nghệ sĩ Thanh Tâm với giọng ca Huế trữ tình, quyền quý; NSND Thanh Hoài với giọng hát dịu dàng, ngọt ngào... Cùng với đó là màn trình diễn âm nhạc xuất sắc của các nghệ sĩ, nghệ nhân cổ nhạc nguyên gốc xứ Huế đến từ câu lạc bộ Nhã nhạc và ca Huế Phú Xuân cùng nhóm Đông Kinh cổ nhạc.

Cùng với màn trình diễn âm nhạc đặc sắc, Hương sắc cố đô còn giới thiệu đến các BST áo dài mang đậm nét đặc trưng văn hóa của vùng đất cố đô hoa lệ. Những thiết kế in đậm dấu ấn hoàng cung với đường nét họa tiết tinh tế, chất liệu sang trọng, mang đến một vẻ đẹp Á đông hết sức dịu dàng và thanh nhã. Đây là tâm huyết của NTK Trịnh Bích Thủy cùng nhóm các nhà Thiết kế của Viện thiết kế thời trang Adesinger HaNoi gồm Nguyễn Vân Anh, Đỗ Hương Ly, Nguyễn Hồng Ngọc.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 24/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới