Thứ sáu, 29/03/2024 16:09 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/2/2019

MTĐT -  Thứ bảy, 02/02/2019 08:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/2/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hà Nội: Hàng loạt xe sang bị xịt sơn

Hàng chục chiếc xe trong đó có cả xe sang tiền tỷ bị xịt sơn trong đêm tại phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP.Hà Nội do đỗ xe tràn lòng đường.

Nơi xảy ra vụ việc là đoạn đường hẹp nằm giữa 2 khu chung cư Mulberry Lane và Seasons Avenue (còn gọi là ngõ Dâu, phường Mộ Lao).

Theo người dân nơi đây phản ánh, mỗi ngày đều có hàng trăm xe ô tô đỗ dưới lòng đường từ sáng đến đêm, gây ách tắc giao thông cục bộ, xe cứu hỏa không thể vào chữa cháy. Người dân đã tìm mọi cách nhắc nhở nhưng các chủ xe không chịu di dời.

Còn theo lý do của UBND phường Mộ Lao, do đoạn đường này chưa được chủ đầu tư Capitaland Hoàng Thành bàn giao cho phường nên phường chưa thể giải quyết tình trạng ô tô đỗ sai phép dưới lòng đường.

Thủ tướng thăm hỏi nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, sáng 1/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thăm nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh và nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình và Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính đã tới thăm Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Tới thăm nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ân cần thăm hỏi sức khỏe nguyên Chủ tịch nước, đồng thời nhấn mạnh Đại tướng Lê Đức Anh là một vị tướng tài ba, người đã được tôi luyện, trưởng thành qua các cuộc kháng chiến. Đặc biệt, ông là một trong những người có nhiều đóng góp quan trọng vào sự nghiệp giải phóng nhân dân Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng của bè lũ Polpot - Ieng Sary cách đây 40 năm.

Tới thăm, nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trân trọng nhắc lại những đóng góp to lớn của bà khi đảm nhiệm cương vị Bộ trưởng Bộ Ngoại giao, Chính phủ Cách mạng lâm thời, Cộng hòa miền Nam Việt Nam và Trưởng phái đoàn đàm phán của Chính phủ Cách mạng lâm thời tại Hội nghị Paris về Việt Nam từ năm 1969-1973. Thủ tướng chúc nguyên Phó Chủ tịch nước sức khỏe và tiếp tục có những đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Bé gái Hà Giang chào đời dưới vực sâu 10 m

Ngày 31/1, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Mê (Hà Giang) được người đi đường báo tin có người ngã xuống vực. Bệnh viện cử một đội cấp cứu lưu động đến hiện trường. Kíp cứu thương rất bất ngờ khi thấy nạn nhân là phụ nữ mang thai đến ngày sinh nở.

Thai phụ mang thai lần thứ 5, đau bụng đẻ, được chồng dùng xe máy chở đến bệnh viện sinh con. Trên đường đi, cả hai gặp nạn. Cả người và xe đều rơi xuống vực sâu 8-10 m. Khu vực xảy ra tai nạn cách bệnh viện khoảng 2 km.

Sau khi rơi xuống vực, hai vợ chồng loay hoay để leo lên đường. Tuy nhiên người vợ bụng bầu quá to nên không leo lên được. Người đi đường nhìn thấy đã gọi điện thoại đến bệnh viện.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Chung, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bắc Mê, cho biết khi đội cấp cứu đến nơi, thai phụ đã chuyển dạ và sắp sinh. Các y bác sĩ đã tiến hành đỡ đẻ cho chị ngay tại khe núi. Bé gái chào đời nặng 3 kg, hoàn toàn khỏe mạnh.

Bác sĩ Chung cho biết đây là trường hợp hy hữu, rất may mắn khi ngã xuống vực mà người mẹ và thai nhi không bị ảnh hưởng.

Qatar vô địch Asian Cup 2019

Đánh bại Nhật Bản 3-1 trong trận chung kết tối 1/2, đội bóng Tây Á đăng quang ở giải đấu cao nhất châu lục.

Qatar đi vào lịch sử khi lần đầu vô địch Asian Cup. Ở những lần tham dự trước, họ thậm chí chưa từng qua vòng bảng. Thành tích này thêm phần ngọt ngào khi Qatar đánh bại đội tuyển nắm nhiều chức vô địch nhất là Nhật Bản (4).

Ngôi vương châu Á một lần nữa là cuộc chiến giữa phía Tây và phía Đông. Trong trận đấu cuối cùng, Qatar đã lên ngôi nhờ sự kết hợp giữa lối chơi phản công nhuần nhuyễn và khả năng tỏa sáng của các cá nhân. Almoez Ali và Hassan Afif một lần nữa được nhắc tới khi tạo nên bàn thắng mở tỷ số đẹp mắt. Afif kiến tạo cho Ali ngả người móc bóng trong vòng 16m50, ghi bàn thứ chín của riêng anh ở giải năm nay.

Đây cũng là pha kiến tạo thành bàn thứ chín của Afif trên đất UAE. Tiền vệ tấn công này cũng là người khép lại chiến thắng cho Qatar với cú đá phạt đền ở cuối trận đấu, ấn định tỷ số 3-1. Trước đó, Takumi Minamino đã mở ra hy vọng cho Nhật Bản với bàn rút ngắn sau khi để Qatar dẫn hai bàn sau hiệp một.

Nhật Bản bước vào trận đấu cuối cùng với sự ủng hộ từ lịch sử. Họ đã vô địch khi thắng cả bốn trận chung kết trước đó, cũng như kinh nghiệm hơn hẳn dàn cầu thủ trẻ của Qatar. Chiến thắng đậm trước Iran ở bán kết cũng đẩy tinh thần thầy trò Hajime Moriyasu lên cao.

Trận đấu khởi đầu với sự áp đảo của Nhật Bản về khả năng kiểm soát bóng. Tuy nhiên, Almoez Ali đã mang về lợi thế sớm cho Qatar. Phong độ thăng hoa của tiền đạo 22 tuổi thể hiện ở chung kết bằng tình huống làm bàn gợi nhớ huyền thoại Brazil - Rivaldo. Trong thế quay lưng và bị kèm bởi trung vệ giàu kinh nghiệm Yoshida, Ali xử lý khéo léo và ngả người vô lê ghi bàn.

Bàn thua khiến tinh thần Nhật Bản đi xuống và họ suýt phải hứng chịu đòn trừng phạt chỉ một phút sau. Ali dứt điểm đối mặt thủ môn Gonda nhưng lần này Yoshida can thiệp kịp thời bằng pha lao vào dùng chân cản phá. Qatar không tấn công nhiều nhưng mỗi khi lên bóng lại khiến Nhật Bản chao đảo. Abdulaziz Hatim nhân đôi tỷ số với cú sút xa đẹp mắt và lỗi lớn thuộc về hàng thủ áo xanh khi để tiền vệ Qatar thoải mái dứt điểm.

Qatar đáng lẽ đã có thể kết liễu trận đấu ngay trong hiệp một nhưng Hasan Al Haydos dứt điểm trúng cột dọc ở cự ly gần. Bước sang hiệp hai, Nhật Bản đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng trong khi Qatar phòng ngự co cụm ở sân nhà. Qatar chấp nhận đánh mất thế trận khiến họ trả giá với bàn thua đầu tiên ở giải năm nay. Minamino đón pha bật tường của Yuya Osako và bấm bóng qua người thủ môn Al Sheeb.

Trong khi Nhật Bản khó nhọc tìm kiếm thêm một bàn, thì Qatar lại dễ dàng có được điều đó từ một pha tấn công đơn giản. Trung vệ Yoshida để tay chạm bóng trong tình huống Qatar được hưởng phạt góc và trọng tài thổi phạt đền sau khi sử dụng VAR. Trên chấm 11 mét, Hassan Afif kết thúc hy vọng giành chức vô địch châu Á thứ năm của Nhật Bản.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.