Thứ bảy, 20/04/2024 21:27 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/12/2018

MTĐT -  Chủ nhật, 02/12/2018 06:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/12/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Cuộc gặp Mỹ - Trung: Tâm điểm Hội nghị G20

Mọi sự chú ý lúc này đang đổ dồn vào cuộc gặp thượng đỉnh giữa Mỹ và Trung Quốc. Có thể nói cuộc gặp Mỹ - Trung là tâm điểm của Hội nghị G20.

Có rất nhiều vấn đề cần được giải quyết giữa Mỹ và Trung Quốc. Tuy nhiên, đây đều là những vấn đề gai góc, rất khó khăn mới có thể đối thoại được. Những gì đã diễn ra trong những tháng qua cho thấy, 2 bên đã phải vượt qua rất nhiều trở ngại để đến được cuộc gặp dự kiến diễn ra vào ngày 2/12.

Sau va chạm tại APEC, các ánh mắt đang hướng đến cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Argentina. Cuộc gặp thượng đỉnh là cơ hội để Mỹ - Trung Quốc "cài đặt" lại quan hệ. Mỹ và Trung Quốc sẽ giải quyết chiến tranh thương mại khi Tổng thống Mỹ gặp Chủ tịch Trung Quốc tại Hội nghị G20. Các nhà đầu tư hy vọng sẽ ngừng chiến tranh thương mại tại Hội nghị Thượng đỉnh G20.

Một bầu không khí lo ngại bao trùm trong bối cảnh vào những tháng qua, bên cạnh các gói áp thuế nhập khẩu trả đũa lẫn nhau, nhiều cuộc gặp được lên kế hoạch giữa Mỹ và Trung Quốc đã bị hoãn, hủy liên quan đến chia rẽ sâu sắc về vấn đề thương mại. Trong 4 cơ chế đối thoại thường niên được thiết lập vào năm 2017 giữa 2 nước, Đối thoại Ngoại giao và An ninh đã bị hoãn đến đầu tháng 11/2018 mới diễn ra. Ba cơ chế còn lại gồm: Đối thoại kinh tế toàn diện, Đối thoại pháp luật và an ninh mạng và Đối thoại Văn hóa - Xã hội hiện vẫn bị đình trệ.

Một điểm sáng trong tiến trình đối thoại là cuộc điện đàm giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào ngày 1/11 với những tuyên bố tích cực từ 2 phía. Tuy nhiên, hai bên chưa đưa ra được giải pháp nào cho cuộc chiến thương mại.

Nhiều chuyển biến tích cực trong thích ứng với biến đổi khí hậu ở ĐBSCL

Trong hơn 1 năm qua, việc thích ứng với biến đổi khí hậu ở khu vực ĐBSCL đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Hội nghị lần thứ 24 của LHQ về biến đổi khí hậu (COP 24) sẽ diễn ra từ ngày 2 - 14/12 tại Ba Lan với sự tham gia của 195 nước, trong đó có Việt Nam. Hội nghị sẽ tiếp tục thảo luận, thúc đẩy phê duyệt hướng dẫn thực hiện Thỏa thuận Paris thông qua chương trình Nghị sự thực hiện Thỏa thuận Paris. Đoàn Việt Nam sẽ tham gia đàm phán, trao đổi các vấn đề về ứng phó với biến đổi khí hậu.

Đối với Việt Nam, ĐBSCL là 1 trong 3 đồng bằng trên thế giới chịu tác động nặng nề của biến đổi khí hậu. Chính phủ Việt Nam đã ban hành Nghị quyết 120 của Chính phủ về phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng với biến đổi khí hậu.

Với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, sự vào cuộc tích cực của Bộ Tài nguyên và Môi trường và các Bộ, ngành, địa phương, hàng loạt mô hình chuyển đổi cây trồng, vật nuôi phù hợp với hạn hán, xâm nhập mặn đã và đang được triển khai ở ĐBSCL như: lúa tôm, lúa cá kết hợp, phát triển các giống lúa chịu mặn… Tỉnh Bạc Liêu đã nhân rộng được gần 33.000ha canh tác lúa tôm.

Đến thời điểm này, đã có hơn 100 đề tài, dự án thích ứng với biến đổi khí hậu, quy hoạch tích hợp, sắp xếp hạ tầng, phòng chống sạt lở, xâm nhập mặn được triển khai ở ĐBSCL. Các Bộ, ngành, địa phương đã bố trí và có kế hoạch dành 15.000 tỷ đồng triển khai các dự án, nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết 120.

Cùng với các giải pháp thích ứng, vừa qua Thủ tướng Chính phủ đã quyết định hỗ trợ các tỉnh ĐBSCL 1.500 tỷ đồng để xử lý các điểm sạt lở cấp bách và đưa vào kế hoạch trung hạn 1.000 tỷ đồng xử lý sạt lở trong thời gian tới nhằm phát triển bền vững khu vực ĐBSCL.

Động đất rung chuyển đảo Tanimbar - Indonesia

Tối 1/12, một trận động đất có cường độ 6,5 đã làm rung chuyển khu vực ngoài khơi đảo Tanimbar của Indonesia.

Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất xảy ra ở địa điểm cách khu vực Saumlaki trên đảo Tanimbar 279 km về phía Tây. Hiện chưa có báo cáo sơ bộ nào về thiệt hại vật chất hay thương vong.

Indonesia là một trong những quốc gia hứng chịu nhiều thiên tai nhất thế giới do nằm trong khu vực Vành đai lửa Thái Bình Dương, khu vực hoạt động mạnh mẽ của địa chất và núi lửa.

Trận động đất xảy ra vào lúc 8h29 giờ địa phương ngày 30/11 (tức 0h29 giờ Việt Nam ngày 1/12), thời gian cao điểm người dân đi làm và trưởng học mở cửa.

Theo USGS, tâm chấn nằm cách thành phố Anchorage 13km về phía Bắc và ở độ sâu 40,2 km. Cảnh sát thành phố xác nhận nhiều nhà cửa và các tòa nhà đã bị hư hại, trong khi đường sá và các cây cầu đã phải tạm thời đóng cửa.

Truy tìm nam thanh niên đăng ảnh giết khỉ lên Facebook

Ngày 1/12, ông Nguyễn Mậu Đại, Đội trưởng Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy, chữa cháy rừng, thuộc Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh cho biết đơn vị đang phối hợp với cơ quan chức năng vào cuộc xác minh nam thanh niên đăng hình con khỉ bị giết, cạo lông lên Facebook.

“Nam thanh niên nghi ở xã Thạch Thanh (huyện Thạch Hà) nên đơn vị đã liên hệ công an xã này để xác minh nguồn gốc con khỉ và người liên quan để xử lý nếu vi phạm”, ông Đại cho hay.

Ông Lê Ngọc Cường, Trưởng Công an xã Thạch Thanh (huyện Thạch Hà) cho biết, nam thanh niên đăng hình ảnh giết hại khỉ trên Facebook được xác định là Nguyễn Đức Chinh (27 tuổi, trú xã Thạch Thanh).

“Công an xã đã đến nhà tìm gặp Chinh nhưng thanh niên này không ở nhà. Qua xác minh ban đầu, Chinh chụp ảnh con khỉ bị giết hại rồi đăng lên trang Facebook tại một nhà hàng ở huyện Kỳ Anh”, ông Cường nói.

Trưa 1/12, trên Facebook cá nhân Cậu Ba Nguyễn Đức đăng tải hình ảnh 1 con khỉ đã bị giết và được làm sạch lông kèm theo dòng mô tả: “Hà Tĩnh đón chào cậu ba cũng là đầu tháng làm tí cho may mắn nà”.

Sau khi hình ảnh đăng được khoảng 2 giờ, nhiều người sử dụng mạng xã hội đã vào bình luận tỏ thái độ bất bình và thông báo với chủ trang sẽ báo cáo sự việc cho lực lượng chức năng xử lý. Do bị quá nhiều ý kiến chỉ trích, bài đăng đã được chủ nhân gỡ xuống.

Tuyển Thái Lan cầm hòa Malaysia 0-0 tại Bukit Jalil

Tối 1/12, ĐT Thái Lan làm khách trên sân Bukit Jalil của Malaysia, dưới sức ép của 80.000 khán giả đội chủ nhà.

Trận đấu diễn ra với tốc độ nhanh và hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc, tuy nhiên điều mà nhiều người chờ đợi là bàn thắng đã không đến.

Chủ nhà Malaysia nhập cuộc tự tin, chủ yếu lên bóng hai bên cánh sau đó chuyền vào trong để những mũi nhọn hàng công gây đột biến và dứt điểm.

Thống kê cho thấy chủ nhà Malaysia vượt trội khi kiểm soát bóng tới 63,2% và có 13 cú dứt điểm hướng về khung thành thủ môn Chatchai Budprom, song không có được bàn thắng nào.

Cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc nhất thuộc về tiền đạo Mohamadou Sumareh (phút 26) khi anh sút chệch cột dọc từ cự li chừng 10m trong tư thế không người kèm.

Ở trận này, đội khách Thái Lan chủ động chơi chắc phần sân nhà để giữ sạch lưới và hướng tới việc "kết liễu" Malaysia ở trận lượt về trên sân Rajamangala (Bangkok, Thái Lan) vào ngày 5/12 tới.

Kết quả hòa 0-0 tại Bukit Jalil khiến trận lượt về hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Thái Lan khi đó có lợi thế sân nhà, trong khi việc giữ sạch lưới sân nhà cũng có thể xem là lợi thế cho Malaysia, bởi chỉ cần hòa có bàn thắng trong trận lượt về ngày 5/12 tới là thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ giành quyền đi tiếp.

Nhận liên tiếp 7 giải thưởng, BTS tiếp tục là tâm điểm của Kpop

Lễ trao giải Melon Music Awards diễn ra tại sân vận động Gocheok Sky (Seoul, Hàn Quốc) vào ngày 1/12. Tiêu chí xét giải ở từng hạng mục của MMA khác nhau, trong đó phần lớn giải thưởng - đặc biệt là Daesang - được quyết định bởi thành tích nhạc số, điểm từ ban giám khảo và bình chọn của khán giả.

Đây là giải thưởng duy nhất đến hiện tại tìm ra đúng chủ nhân hạng mục Daesang Song of the Year - Ca khúc của năm.

iKON với bản hit đình đám Love Scenario được phần đông khán giả đánh giá là gương mặt xứng đáng nhất cho hạng mục này ở tất cả lễ trao giải.

Nhưng, phải đến MMA, nhóm nhạc nhà YG mới được vinh danh ở giải thưởng xứng đáng thuộc về họ. MBC Plus X Genie Music Awards đã diễn ra nhưng bỏ quên iKON, trong khi MAMA thậm chí bỏ nhóm ra khỏi 2 đề cử quan trọng là Nhóm nam xuất sắc nhất, Nghệ sĩ của năm.

Đây cũng là lần đầu iKON nhận Daesang. Love Scenario đã xô đổ kỷ lục của IU và trở thành ca khúc có số giờ perfect all-kill (đứng đầu tất cả BXH thực, hàng ngày lẫn ichart) lâu nhất Kpop (204 giờ đồng hồ).

Độ phổ biến của bài hát khiến phụ huynh kiến nghị chính quyền ra lệnh cấm phát Love Scenario tại trường tiểu học, mầm non vì trẻ em hát theo quá nhiều.

BTS cũng là nhóm nhạc nếu không nhận được Daesang chắc chắn sẽ gây nên tranh cãi. Tại MMA, nhóm nhạc 7 thành viên chiến thắng 2 hạng mục Daesang là Best Artist of the Year và Best Album of the Year dành cho Love Yourself: Tear.

Một lần nữa, BTS chiến thắng nhiều giải nhất trong một lễ trao giải (5 giải khác gồm: Best Rap/Hip Hop Track, Global Artist, Bonsang, Netizen Popularity Award và Kakao Hot Star). Wanna One chiến thắng giải Daesang cuối cùng: Best Record of the Year.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 2/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất