Thứ sáu, 19/04/2024 02:19 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/1/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 18/01/2019 09:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/1/2019: Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Việt Nam có nền tảng phát triển Chính phủ số

Văn phòng Chính phủ, WB và Tổ chức Sáng kiến Việt Nam đã phối hợp tổ chức Hội thảo: "Chia sẻ kết quả đánh giá mức độ sẵn sàng về Chính phủ số và dữ liệu mở".

Đánh giá cho thấy Chính phủ Việt Nam có cam kết chính sách mạnh mẽ, đã áp dụng những tiến bộ kỹ thuật có tính nền tảng để phát triển chính phủ số. Việt Nam hiện đã có được nền tảng vững chắc để phát triển sáng kiến dữ liệu mở nhờ có tầm nhìn rõ ràng của lãnh đạo cấp cao, dữ liệu sẵn có của các bộ, ban ngành và sự đầu tư của chính phủ.

Ba thách thức lớn nhất là sự thiếu vắng khung pháp lý cho dữ liệu mở, năng lực chuyên môn của khu vực công, sự quan tâm chưa đồng đều của các cấp lãnh đạo. Hiện chính phủ đã và đang thực hiện nhiều giải pháp để khắc phục các điểm yếu hiện tại.

Kết quả đánh giá có ý nghĩa quan trọng để xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển số phù hợp cho Việt Nam trong thời gian tới; hướng tới chính phủ số và cách mạng công nghiệp 4.0.

Vĩnh Phúc: Ngang nhiên giết mổ lợn chết, lở mồm long móng bán vào xưởng làm thịt khô

Kiểm tra cơ sở giết mổ lợn chết ở Vĩnh Phúc, đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện có 4 con lợn đã chết, một số con lợn có xuất hiện dấu hiệu của bệnh lở mồm long móng.

Trước tình trạng các đối tượng ngang nhiên giết mổ lợn bệnh, lợn chết, "phù phép" trở thành đặc sản lợn hun khói, trâu gác bếp rồi bán ra thị trường, các cơ quan chức năng của tỉnh Vĩnh Phúc đã có những động thái quyết liệt nhằm ngăn chặn và xử lý tận gốc những hành vi gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm này.

Kiểm tra đột xuất cơ sở giết mổ của gia đình ông Phạm Văn Luận, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện có 4 con lợn đã chết, bốc mùi hôi thối, cùng nhiều phần thịt đã được lọc sẵn, chuẩn bị mang bán ra thị trường. Một số con lợn chết có dấu hiệu của bệnh lở mồm long móng.

Có "truyền thống" giết mổ lợn chết từ nhiều năm nay, bị cơ quan chức năng theo dõi trong suốt nhiều ngày và ghi lại đầy đủ hình ảnh, thế nhưng ông Phạm Văn Luận vẫn một mực phủ nhận hành vi buôn bán thịt lợn bệnh, lợn chết. Từ năm 2016 đến nay, đối tượng này đã 3 lần bị chính quyền địa phương xử phạt về hành vi giết mổ lợn chết.

Rùng mình cơ sở sản xuất bánh kẹo siêu bẩn tại La Phù

Chiều 17/1, Đội QLTT số 24 (Cục QLTT Hà Nội) đã kiểm tra đột xuất một doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo siêu bẩn tại làng La Phù, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Cơ sở sản xuất bánh kẹo bị kiểm tra là Công ty Kim Thiên Phát. Dây chuyền làm bánh của cơ sở này rất mất vệ sinh, cáu bẩn, nấm mốc, bám đầy bụi bẩn, thậm chí còn có cả phân động vật.

Đặc biệt, phóng viên còn phát hiện hơn 10 loại phụ gia, hương liệu, phẩm màu… ở nơi pha chế nguyên liệu. Trong đó một số loại hương liệu phẩm màu không rõ nguồn gốc xuất xứ và nhãn mác theo quy định.

Thời điểm kiểm tra, doanh nghiệp vẫn đang tiến hành sản xuất, đóng gói các loại bánh quy. Dù điều kiện sản xuất mất vệ sinh, nhưng doanh nghiệp này vẫn được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm và xác nhận công bố chất lượng để đưa hàng ra thị trường từ nhiều năm nay.

Ô tô tông liên tiếp 2 xe máy, 4 người bị thương nặng

Xe ô tô Innova lấn làn tông liên tiếp vào 2 xe máy đi ngược chiều, khiến 4 người bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 20h25 ngày 17/1, trên cầu vượt Phú Sơn (phường Phú Sơn, TP.  Thanh Hóa) khiến 4 người bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe Innova mang biển số 36A-189.93 do một người đàn ông (chưa rõ danh tính) điều khiển, lưu thông theo hướng từ huyện Đông Sơn vào trung tâm thành phố Thanh Hóa. Khi đang lưu thông trên cầu vượt Phú Sơn, xe ô tô này đã lấn sang làn đường ngược chiều và đâm liên tiếp vào 2 xe máy.

Cú tông mạnh khiến 2 xe máy bị văng ra xa, 4 người (chưa rõ danh tính) đi trên 2 xe máy bị thương nặng phải đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

ĐT Việt Nam chính thức giành quyền vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

ĐT Việt Nam của chúng ta đã chính thức giành tấm vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 sau khi ĐT Li-băng chỉ có được chiến thắng 4-1 trước ĐT CHDCND Triều Tiên.

Với việc ĐT Li-băng chỉ có được chiến thắng 4-1 trước ĐT CHDCND Triều Tiên nên ĐT Việt Nam của chúng ta đã chính thức giành quyền vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 với vị trí thứ 4 trong 4 đội đứng thứ 3 xuất sắc nhất tại vòng bảng.

Trước đó, ĐT Oman đã có chiến thắng kịch tính 3-1 trước ĐT Turkmenistan ở lượt trận cuối bảng F. Theo đó, ĐT Oman đã đủ điều kiện để góp mặt trong nhóm 4 đội có thành tích tốt nhất ở vòng bảng với 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại bằng 0.

Trong một diễn biến khác, ĐT Bahrain đã giành vị trí thứ 3 bảng A với 4 điểm có được và ĐT Kyrgyzstan kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 3 bảng C với 3 điểm và hiệu số bàn thắng là 0… Theo đó, đều đã giành quyền vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Với việc ĐT Li-băng chỉ có được chiến thắng 4-1 trước ĐT CHDCND Triều Tiên. Có cùng 3 điểm, cùng hiệu số bàn thắng nhưng ĐT Li-băng thua ĐT Việt Nam của chúng ta về chỉ số fair-play khi nhận nhiều thẻ vàng hơn (ĐT Li-băng nhận 7 thẻ vàng, ĐT Việt Nam nhận 5 thẻ vàng). Do đó, ĐT Việt Nam đã chính thức giành tấm vé thứ 4 trong 4 đội đứng thứ 3 xuất sắc nhất  các bảng đấu tại Asian Cup 2018.

Tại vòng 1/8 tới đây, ĐT Việt Nam chúng ta sẽ chạm trán ĐT Jordan. Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Jordan tại vòng 1/8 sẽ diễn ra vào ngày 20/1 tới đây và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV5, VTV6 và ứng dụng VTV Sports.

Hai đại diện Việt Nam đứng đầu danh sách bình chọn "Timeless Beauty"

Hai đại diện Việt Nam hoa hậu H'Hen Niê và Hoa hậu trái đất Phương Khánh đều có mặt trong bảng bình chọn này.  Đặc biệt, H'Hen Niê dẫn đầu bảng với 4.373 điểm. Sau vòng này, điểm số các thí sinh sẽ trở về 0 và ban giám khảo chấm tiếp một lần nữa để chọn ra người nhận danh hiệu Timeless Beauty - sắc đep vượt thời gian.

Trước đó, Missosology chọn 112 thí sinh từ năm cuộc thi lớn trên thế giới để đưa vào bảng bình chọn. Tiếp đến, chuyên trang này chấm Top 25 và chọn ra Top 10. Timeless Beauty - sắc đep vượt thời gian là cuộc bình chọn thường niên từ năm 2004 do website chuyên về sắc đẹp Missosology tổ chức.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 18/1/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.