Thứ năm, 28/03/2024 16:08 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/11/2018

MTĐT -  Thứ bảy, 17/11/2018 07:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Quốc hội thảo luận Luật Đầu tư công

Chiều 16/11, các đại biểu Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật Đầu tư công (sửa đổi).

Tại phiên thảo luận về dự thảo Luật sửa đổi Luật Đầu tư công chiều nay (16/11), nhiều đại biểu Quốc hội đã phân tích những hạn chế, vướng mắc của Luật Đầu tư công, trong đó nhấn mạnh vào quy định trách nhiệm với các dự án đầu tư công, việc phân quyền cho các địa phương cũng như việc quản lý phân bổ vốn Ngân sách cho các dự án này.

Nhiều đại biểu cho rằng, đây là luật khó, lại mới được thực hiện, do đó rất cần đánh giá hiệu quả hoạt động đầu tư công, cũng như cân nhắc phạm vi, đối tượng điều chỉnh của luật. Theo các đại biểu, quan trọng là làm thế nào để xác định trách nhiệm cá nhân đối với hiệu quả các dự án đầu tư công.

Nhiều đại biểu cũng đặc biệt quan tâm tới việc phân quyền cho địa phương đối với các dự án đầu tư công.

Giải trình làm rõ các vấn đề các đại biểu Quốc hội nêu, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định sẽ tiếp thu tối đa các ý kiến xác đáng của các đại biểu, chỉnh lý để Luật bám sát với đường lối của Đảng, đảm bảo yếu tố chặt chẽ, công khai minh bạch, đơn giản hóa quy trình, thủ tục, giúp tăng hiệu quả của hoạt động đầu tư công.

Khó kiểm soát, ngăn chặn nạn tem giả

Hiện các cơ quan quản lý đang gặp khó khăn việc kiểm soát, ngăn chặn tình trạng tem giả.

Trước đây, mẫu tem được kiểm duyệt rất kỹ và việc in tem do Bộ Công an đảm nhiệm. Còn hiện nay, mẫu tem không kiểm duyệt, doanh nghiệp tự in tem, tự chịu trách nhiệm phát hành. Chính điều này khiến cho cơ quan quản lý gặp rất nhiều khó khăn khi xác định tem thật, tem giả.

Ảnh minh họa: Internet.

Ông Trịnh Hữu Anh - Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM nói: "Với việc phát hành tem như hiện nay sẽ gây khó khăn cho công tác quản lý Nhà nước về việc kiểm soát mẫu in tem chống giả bởi không biết mẫu nào là mẫu in tem chống giả thật và mẫu nào là mẫu in tem chống giả giả".

Theo Chánh thanh tra, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, việc làm nhái các mẫu tem chống giả hết sức đơn giản và việc in một mẻ tem với vài nghìn, thậm chí vài chục nghìn tem chỉ trong ít phút nên rất khó phát hiện. Trong khi đó, theo quy định chỉ có bắt quả tang mới quy được tội in tem giả.

Cháy rừng California: Hơn 600 người mất tích, tăng gấp đôi chỉ sau 1 đêm

Số liệu trên được cảnh sát trưởng hạt Butte, ông Kory Honea, công bố tại buổi họp báo đêm 15-11 (giờ địa phương). Ông Honea khẳng định số người mất tích có thể tăng giảm bất thường vì văn phòng của ông vẫn tiếp tục nhận được thông tin ồ ạt về đám cháy.

Đám cháy nói trên được đặt tên là Camp, bùng phát vào ngày 8/11 ở thị trấn Pulga, vẫn tiếp tục lây lan.

"Tôi mong các bạn hiểu rằng tình cảnh hỗn loạn mà chúng ta đang đối mặt là rất khác thường. Nếu các bạn nhìn vào danh sách những người mất tích mà thấy tên mình hoặc tên người thân, xin hãy báo cho chúng tôi biết" – ông Honea chia sẻ.

Số người mất tích tiếp tục tăng mạnh, từ 297 người vào tối 14/11 lên 631 người vào tối 15-11, ông Honea cho biết. Cũng theo ông Honea, số người thiệt mạng đã tăng từ 56 người lên 63 người. Trong khi đó, số lượng công trình bị đám cháy Camp thiêu rụi đã tăng lên 11.862 - tăng thêm khoảng 1.000 căn so với báo cáo tối 14/11.

Giới chức địa phương nói rằng họ không biết chính xác có bao nhiêu người đã sơ tán đến các điểm tạm trú, chỉ biết vào giai đoạn khủng khiếp nhất hồi đầu tuần, con số này chạm mức 52.000 người.

Hạ đẹp Malaysia 2-0, Việt Nam mở toang cánh cửa vào bán kết

Với 2 bàn thắng của Công Phượng và Anh Đức, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Malaysia ở lượt trận thứ 2 bảng A-giải AFF Suzuki Cup 2018 để vươn lên vị trí thứ 2 của bảng đấu. Chiến thắng trước chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp, cửa vào bán kết của thầy trò HLV Park Hang-seo đã rộng mở.

Trong trận đấu ở bảng A tại AFF Cup 2018 diễn ra lúc 19h30 tối 16/11 trên sân Mỹ Đình, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-Seo đã có trận đấu khiến Malaysia tâm phục khẩu phục. Không cầm quá nhiều bóng nhưng các cầu thủ biết tăng tốc đúng thời điểm.

Hiệp 1 trận đấu với diễn biến rất khó lường. 10 phút đầu, trước sức ép gần 40 vạn khán giả, Malaysia mới là đội nhập cuộc tốt hơn. Đội bạn có một vài cơ hội nguy hiểm.

Ngay ở phút 11, đội bạn để mất bóng tạo điều kiện cho Phan Văn Đức xuống biên trước khi tạt vào trong. Tiền đạo lão tướng Anh Đức sút hỏng bóng, nhưng cú ra chân của anh lại vô tình trở thành đường kiến tạo cho Công Phượng ghi bàn mở tỷ số.

Đến phút 60, khi Malaysia đang mải mê tấn công thì chỉ cần vài đường đập nhả, Phan Văn Đức có pha chọc khe thể hiện sự thông minh và tinh tế giúp Anh Đức thoát xuống, dứt điểm ngược chiều di chuyển của thủ gôn Malaysia. “Song Đức” đã tạo ra cách biệt 2 bàn cho tuyển Việt Nam. Một bàn thắng khiến các cổ động viên khó tính nhất cũng phải hài lòng. Sau 2 trận đấu, Việt Nam có 6 điểm, dương 5 bàn và có cơ hội rất cao đứng đầu bảng A.

MC Anh Tuấn đảm nhận vai trò mới bên cạnh làm MC

MC Anh Tuấn sẽ đảm nhận vai trò đại sứ du lịch cho 4 thành phố, tỉnh của bờ Đông Hàn Quốc tại Việt Nam.

Tại Lễ ký kết giữa Ban Biên tập truyền hình cáp (VTVCab), Đài THVN và Hiệp hội du lịch bờ Đông Hàn Quốc mới đây, đại diện phía Hàn Quốc đã trao chứng nhận cho MC Anh Tuấn, với vai trò đại sứ du lịch cho 4 thành phố, tỉnh của bờ Đông Hàn Quốc tại Việt Nam.

Sở dĩ, MC Anh Tuấn được lựa chọn vào vị trí này là bởi, năm 2017, anh đã được thành phố Ulsan mời tham gia trong phim du lịch trải nghiệm. Phim được phát sóng tại Hàn Quốc và trên sóng truyền hình cáp của Đài Truyền hình Việt Nam. Sau thành công của phim này, thành phố Ulsan đã đề cử anh với Hiệp hội du lịch bờ Đông Hàn Quốc trong vai trò đại sứ du lịch.

Đây là lần thứ 2, anh nhận vai trò đại sứ du lịch cho một tổ chức quốc tế, sau lần đầu tiên làm đại sứ du lịch cho Singapore trong 2 năm

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 17/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới