Thứ sáu, 29/03/2024 02:03 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/11/2018

MTĐT -  Thứ sáu, 16/11/2018 09:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Hôm nay (16/11), chính thức triển khai chuyển mạng di động giữ nguyên số

Bắt đầu từ hôm nay, các thuê bao di động trả sau của VinaPhone, Viettel và MobiFone có thể chuyển sang nhà mạng khác và vẫn giữ nguyên số cũ.

Việc chuyển đổi sẽ hoàn tất trong 24 giờ. Phí chuyển đổi chỉ khoảng 60.000 đồng/lần.
Các thuê bao khi chuyển mạng sau 90 ngày sẽ được quyền chuyển sang mạng viễn thông khác hoặc quay về mạng ban đầu nếu dịch vụ không phù hợp.

Chuyển mạng giữ số là một giải pháp để thúc đẩy cạnh tranh của các doanh nghiệp cũng như bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Dịch vụ này sẽ đồng loạt được triển khai cho cả thuê bao di động trả trước từ 1/1/2019.

Động đất cường độ 6,9 làm rung chuyển Quần đảo Nam Sandwich

Sáng 16/11, Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) thông báo, một trận động đất có cường độ 6,9 đã làm rung chuyển khu vực cách đảo Bristol thuộc Quần đảo Nam Sandwich trên biển Đại Tây Dương khoảng 41 km về phía Đông.

Tâm chấn của trận động đất nằm ở độ sâu 33 km, ban đầu được xác định ở vị trí 59,0 độ vĩ Nam và 25,8 độ kinh Tây.

Quốc hội thông qua Luật Bảo vệ bí mật nhà nước

Chiều 15/11, với sự thống nhất cao, Quốc hội thông qua Luật Bảo vệ bí mật nhà nước với 444/447 đại biểu có mặt tán thành.

Với tỷ lệ 91,55% đại biểu có mặt tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật Bảo vệ bí mật nhà nước. Luật sẽ chính thức có hiệu lực, từ ngày mùng 1/7/2020.

Trước đó, trong sáng nay, Quốc hội đã thảo luận về dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi). Trong đó, những nội dung được nhiều đại biểu Quốc hội góp ý là: Nâng chuẩn trình độ được đào tạo đối với giáo viên, đổi mới chương trình sách giáo khoa, đổi mới thi cử, hay luật hóa những quy định liên quan đến chế độ đãi ngộ, ưu đãi, đối với nhà giáo.

Chống thỏa thuận Brexit, bộ trưởng Anh từ chức

Ngày 14/11, Bộ trưởng Bắc Ireland Shailesh Vara đã rời bỏ chức vị của mình. “Tôi đã gửi lá thư từ chức đến thủ tướng chính phủ Anh với tư cách là bộ trưởng Bắc Ireland. Thật là một niềm vui và đặc ân được phục vụ trong Văn phòng Bắc Ireland và tôi luôn trân trọng những kỷ niệm đáng nhớ nhất” - ông Vara nói.

Tiếp nối bộ trưởng Bắc Ireland, bộ trưởng phụ trách vấn đề Brexit là ông Dominic Raab cũng tuyên bố từ chức, rời khỏi chính phủ Anh. “Tôi rất tiếc khi nói rằng sau cuộc họp nội các ngày 14/11 về thỏa thuận Brexit, tôi phải từ chức. Về phần tôi, tôi không thể ủng hộ thỏa thuận được đề xuất vì hai lý do” - ông Raab nói.

Động thái này diễn ra sau khi Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố nội các Anh đã thông qua dự thảo thỏa thuận Brexit với EU sau năm giờ đàm phán. Dự thảo sẽ được đệ trình lên Quốc hội để xem xét.

Việt Nam - Malaysia: Kỳ phùng địch thủ!

Vào lúc 19h30 tối nay (16/11), tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ 2 vòng bảng AFF Cup 2018. Ở trận đầu ra quân, dù phải làm khách trên sân Lào nhưng thày trò ông Park Hang Seo vẫn có được chiến thắng đậm với tỉ số 3-0 trước đội bóng xứ triệu voi.

Trong khi đó, 2 đối thủ đáng gườm còn lại ở bảng A là Malaysia và Myanmar cũng đều toàn thắng. Malaysia lần lượt đánh bại Campuchia với tỉ số 1-0 và Lào với tỉ số 3-1 để vươn lên dẫn đầu bảng đấu. Myanmar cũng để lại ấn tượng mạnh bằng chiến thắng 4-1 trước Campuchia, cho dù đã bị đối thủ dẫn bàn trước.

Như vậy, trước trận đấu này tuyển Việt Nam đang chia sẻ ngôi nhì bảng với Myanmar khi có cùng 3 điểm và hiệu số +3, cùng kém Malaysia 3 điểm. Trong khi đó, Campuchia và Lào đứng bét bảng và chưa có được điểm nào.

Dựa trên lịch thi đấu hiện tại, tuyển Việt Nam còn có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Myanmar trước khi trở về sân Hàng Đẫy để đón tiếp Campuchia vào ngày 24/11.

3 trận đấu tới sẽ đều là những thử thách không nhỏ nhưng như tuyên bố của ông Park Hang Seo trước khi bước vào giải, tuyển Việt Nam sẽ tập trung giải quyết từng trận một.

Malaysia không phải đối thủ gì lạ lẫm với tuyển Việt Nam khi hai đội từng có nhiều lần so tài trong quá khứ. Bên cạnh Thái Lan, Indonesia, Malaysia luôn là kỳ phùng địch thủ với “những ngôi sao Vàng”. Kể từ năm 1998 cho tới nay, tuyển  Việt Nam từng có 6 lần đụng độ người Mã và với kết quả hết sức cân bằng (thắng 2, hòa 2 và thua 2).

Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu, ông Park Hang Seo đánh giá cao Malaysia và cho rằng đối thủ sẽ không có tư tưởng thủ hòa. Chiến lược gia người Hàn Quốc cũng không giấu giếm ý đồ đánh bại đối thủ này để nắm quyền tự quyết tại bảng A.

Phim Tết 2019 vào mùa sôi động

Thị trường phim Tết 2019 sắp tới dự kiến sẽ có nhiều tác phẩm đa dạng ở các thể loại,  đề tài nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của công chúng trong dịp Tết đến xuân về.

Tính đến thời điểm này, đã có 4 dự án phim được dự kiến sẽ phát hành ra rạp vào dịp Tết 2019 gồm: Cua lại vợ bầu, Táo quậy, Vu quy đại náo và Trạng Quỳnh với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ hài tên tuổi.

Chẳng hạn như phim “Cua lại vợ bầu’ của đạo diễn Nhất Trung có sự tham gia của Trấn Thành. Tham gia trong phim còn có hàng loạt diễn viên hài nhiều thế hệ: Trung Dân, Lê Giang, Mạc Văn Khoa, Khả Như… Phim do đạo diễn Nhất Trung thực hiện xoay quanh nhân vật Thành (Trấn Thành đảm nhận), hành nghề sửa xe máy trong một cửa hàng chuyên độ xe. Thành yêu Khánh, một nhà thiết kế thời trang. Nhưng một ngày kia, Khánh đột nhiên mang bầu và đòi chia tay Thành với lý do đứa bé trong bụng không phải con anh mà là con của người yêu cũ (một doanh nhân thành đạt vừa trở về từ Mỹ). Sự việc buộc Thành phải đưa ra quyết định sẽ bỏ cuộc hay chiến đấu vì tình yêu của mình.

Ngoài ra, nghệ sĩ Trấn Thành cũng sẽ góp mặt trong tác phẩm “Trạng Quỳnh” trong vai Xẩm. Bộ phim được phóng tác từ truyện dân gian Việt Nam, xoay quanh hành trình giải cứu thầy Đoàn, thầy giáo đồng thời là cha nàng Điềm. Trong phim ngoài giải quyết những mâu thuẫn cố hữu trong xã hội phong kiến, “Trạng Quỳnh” còn hé lộ câu chuyện tình nên thơ giữa Trạng Quỳnh (Trần Quốc Anh đảm nhiệm vai chính) và nàng Điềm (Nhã Phương). Bộ phim ban đầu dự kiến ra rạp vào cuối tháng 12, nhưng hiện tại ê kíp đang thương lượng với phía nhà phát hành để có thể lùi thời điểm ra mắt vào đúng dịp Tết Nguyên đán 2019 sắp tới.

Cũng quy tụ dàn diễn viên hài đình đám không kém là “Vu quy đại náo” - tác phẩm điện ảnh đầu tay của nhiếp ảnh gia Lê Thiện Viễn. Ngoài nhân vật chính được trao cho Ngọc Trinh, các diễn viên khác tham gia trong phim có: Việt Hương, Chí Tài, Lê Giang, Phi Phụng, Tiết Cương, Huỳnh Lập, Quang Trung Diệu Nhi, La Thành…

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 16/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.