Thứ bảy, 27/04/2024 06:57 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/2/2019

MTĐT -  Thứ sáu, 15/02/2019 09:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/2/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Tiền lẻ tràn ngập các điểm thờ tự

Cứ vào mùa lễ hội, ở bất kỳ điểm tâm linh nào cũng tràn ngập tiền lẻ khắp các ban thờ, trên tay Phật, bát hương, cây cối, thậm chí, tiền lẻ bị vứt cả xuống giếng.

Vẫn biết nhiều người thể hiện tấm lòng thành đóng góp tiền dầu nhang cho nhà chùa, nhà đền nhưng việc rải tiền lẻ tùy tiện, tràn lan, không chỉ làm mất mỹ quan, trần tục hóa nơi thờ tự mà còn thể hiện sự lệch lạc tín ngưỡng trong một bộ phận người dân.

Văn Miếu Quốc Tử Giám, biểu trưng của tinh thần hiếu học, nơi vinh danh hiền tài quốc gia vào ngày đầu xuân, những đồng tiền lẻ xuất hiện trên ban thờ Khổng Tử, trước tượng thờ vạn thế sư biểu Chu Văn An…

Không biết bao nhiêu phần trăm những người hành lễ dành chút thời gian tìm hiểu về không gian thờ tự đặc biệt hay đơn giản hơn là trả lời câu hỏi: đến Văn Miếu để làm gì?

Cô giáo ở Quảng Bình tát học sinh nhập viện bị phạt 2,5 triệu đồng

Cơ quan công an đã xử phạt hành chính cô giáo tát học sinh ở trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy, tỉnh Quảng Bình khiến em này phải nhập viện với mức phạt 2,5 triệu đồng.

Liên quan đến sự việc cô giáo tát học sinh do chép nhầm đề kiểm tra khiến em này phải nhập viện điều trị vào cuối tháng 12/2018 tại trường Tiểu học số 1 Hồng Thủy, tỉnh Quảng Bình, sau khi tiến hành điều tra và xác nhận hành vi tát học sinh của cô giáo không có dấu hiệu phạm tội, cơ quan công an đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với cô giáo này với mức phạt là 2,5 triệu đồng.

Về phía nhà trường, đại diện đơn vị này xác định cô giáo đã không tuân thủ quy trình, quy định về nghiệp vụ, gây hậu quả nghiêm trọng.

TP.HCM: Phát hiện nhiều tài xế xe container dương tính ma túy

Sáng 14-2, tổ công tác của nhiều đơn vị như Cảnh sát giao thông (CSGT), y tế cùng các đơn vị của Công an quận 9, TPHCM phối hợp cùng Đội CSGT Cát Lái đã tiến hành kiểm tra phát hiện nhiều tài xế xe container dương tính với chất ma túy trong quá trình điều khiển xe ra vào Cảng Phú Hữu, phường Phú Hữu, quận 9.

Theo đó, khoảng 8h cùng ngày, tổ công tác tiến hành chốt chặn, yêu cầu nhiều tài xế điều khiển xe trên đường Nguyễn Duy Trinh, đường 900... dừng để kiểm tra.

Tổ công tác đã kiểm tra hàng chục tài xế điều khiển xe container, đầu kéo thì phát hiện có 3 trường hợp dương tính với ma túy. Cụ thể, qua kiểm tra tài xế Nguyễn Tấn Hoàng (SN 1990, ngụ tỉnh Quảng Nam) điều khiển xe container mang BKS: 51C - 612.25 thì phát hiện dương tính với heroin.

Còn tài xế xế Đinh Văn Tiệu (SN 1981, trú phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức) thì dương tính với chất Morphine. Bước đầu, tài xế Tiệu khai là do anh bị đau lưng nên ngày hôm qua (tức ngày 13-2) có mua thuốc để uống.

Một tài xế khác là Nguyễn Phan Ngọc Quyền (SN 1993, ngụ huyện Tuy Phước, Bình Định) bị kiểm tra cũng dương tính với ma túy đá. Qua làm việc, tài xế Quyền khai trong những ngày tết về quê có đi ăn uống với nhóm bạn và có sử dụng ma túy đá.

Trung tá Phan Thanh Việt, Phó đội trưởng Đội CSGT công an quận 9 cho biết, tổ công tác đã tiến hành kiểm tra 47 tài xế xe container, đầu kéo. Qua đó, phát hiện 3 trường hợp dương tính với ma tuý và 2 trường hợp không xuất trình được giấy phép lái xe.

Về trường hợp của tài xế dương tính với chất Morphine khai do uống thuốc tây. Người này sẽ được công an phường kiểm tra lại. Qua đó, lực lượng sẽ có biện pháp xử lý tiếp theo đúng quy định của pháp luật.

Buôn bán hàng giả, hàng cấm bị phạt tới 100 triệu đồng

Thay vì chỉ bị phạt vài chục triệu đồng, trong thời gian tới, hành vi buôn bán hàng giả, hàng cấm có thể bị phạt tới 100 triệu đồng.

Đây là nội dung trong dự thảo quy định xử phạt hành chính trong hoạt động thương mại của Bộ Công Thương.

Các hành vi vi phạm bao gồm buôn bán thuốc lá lậu, buôn bán pháo nổ, buôn bán hàng hóa chưa được phép lưu hành…

Bên cạnh việc xử phạt, đối tượng vi phạm còn bị tịch thu tang vật, tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh, chứng chỉ hành nghề.

Việt Nam lên đường tham dự U22 Đông Nam Á 2019

Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết chiều nay (15/2), đội tuyển bóng đá U22 Việt Nam sẽ lên đường sang Campuchia để tham dự Giải U22 Đông Nam Á 2019 diễn ra từ ngày 17-26/2 tới.

Trước khi lên đường tham dự giải đấu này, Ban huấn luyện cùng các cầu thủ trẻ U22 Việt Nam đã có một trận đấu giao hữu với câu lạc bộ Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) nhằm củng cố lực lượng, tăng cường sự cọ xát và rèn luyện bản lĩnh thi đấu của mình.

Cùng với đó, những bài tập cơ bản cũng được ban Huấn luyện đề ra nhằm nâng cao thể lực cho các cầu thủ. Trong buổi tập luyện cuối cùng, huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn tập trung các bài tập đối kháng như 2 đấu 2, 4 đấu 4 và 11 đấu 11 trên các phạm vi sân tương ứng cho các cầu thủ U22 Việt Nam.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 15/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới