Thứ năm, 18/04/2024 07:07 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/11/2018

MTĐT -  Thứ tư, 14/11/2018 09:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/11/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Sáng nay 14/11, Quốc hội thảo luận về báo cáo công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2018

Sáng 14/11, các đại biểu Quốc hội làm việc tại hội trường, nghe Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái trình bày Báo cáo công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân năm 2018.

Cũng trong sáng nay, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Nguyễn Khắc Định trình bày Báo cáo thẩm tra Báo cáo công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân năm 2018; Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải trình bày Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân gửi đến Quốc hội năm 2018.

Sau khi nghe các báo cáo, Quốc hội thảo luận về báo cáo công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2018.

Trong phiên họp chiều, Quốc hội biểu quyết Nghị quyết về phân bổ ngân sách Trung ương năm 2019, sau đó thảo luận tại hội trường về dự án Luật Kiến trúc.

Luật Kiến trúc ra đời nhằm khắc phục những hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các quy định liên quan đến kiến trúc, đáp ứng yêu cầu quản lý, phát triển kiến trúc; góp phần hình thành đội ngũ kiến trúc sư có đức, có tài, xây dựng nền kiến trúc Việt Nam hiện đại, giàu bản sắc dân tộc, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh và hội nhập quốc tế. Dự thảo Luật Kiến trúc trình xin ý kiến Quốc hội gồm 5 chương, 37 điều, quy định về quản lý kiến trúc, về hành nghề kiến trúc, về trách nhiệm quản lý nhà nước về kiến trúc.

Anh đạt được thỏa thuận sơ bộ về Brexit với EU

Thủ tướng Theresa May hôm 13/11 tuyên bố Anh đã thống nhất với Liên minh Châu Âu (EU) về dự thảo cho thỏa thuận Brexit, dù bà sẽ phải vất vả để dự thảo này được thông qua trong nội các cũng như tại quốc hội vốn đang bị chia rẽ sâu sắc, theo AFP.

Đột phá đạt được sau hơn một năm đàm phán căng thẳng. Đã có lo lắng về kịch bản tồi nhất là Anh phải rời EU vào tháng 3/2019 mà không có thỏa thuận nào.

Dù vậy, vẫn còn nhiều rào cản cho tới khi hai bên đạt thỏa thuận cuối cùng, đặc biệt là tại London nơi các thành viên trong chính nội các và đảng của bà May một lần nữa tranh cãi về cách thức tiến hành "ly hôn" với EU.

Phố Downing cho hay các bộ trưởng đã được thông báo về nội dung chính trong dự thảo vào tối 13/11, trước cuộc họp nội các đặc biệt diễn ra vào hôm sau để thông qua văn bản.

"Nội các sẽ gặp nhau lúc 14h ngày mai để xem xét dự thảo thỏa thuận mà đội ngũ đàm phán đã đạt được tại Brussels và quyết định các bước tiếp theo", văn phòng thủ tướng Anh thông báo.

Nếu nội các của bà May ủng hộ dự thảo này, hiện dài hàng trăm trang, London hy vọng EU sẽ triệu tập một hội nghị vào cuối tháng 11 để các nhà lãnh đạo trong khối có thể thông qua dự thảo.

Chiến lược của bà May đang vấp phải sự phản đối nghiêm trọng tại Hạ viện Anh, cơ quan phải thông qua thỏa thuận trước khi Brexit diễn ra vào ngày 29/3/2019.

10 cầu thủ hay nhất năm 2018 của Goal: Ronaldo, Messi tụt hạng

Goal.com vừa công bố kết quả bình chọn giải thưởng thường niên cho cầu thủ hay nhất năm. Luka Modric là cái tên được vinh danh, trong khi Lionel Messi chỉ cán đích ở vị trí thứ 5.

Theo đó, top 5 cầu thứ hay nhất năm 2018 lần lượt là:

1. Luka Modric (tiền vệ - Real Madrid)

2. Cristiano Ronaldo (tiền đạo - Juventus)

3. Mohamed Salah (tiền đạo - Liverpool)

4. Kylian Mbappe (tiền đạo - PSG)

5. Lionel Messi (tiền đạo - Barcelona)

Đề nghị có án lệ vụ lùi xe trên cao tốc

Đây là ý kiến của ông Nguyễn Bá Sơn, đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng, tại phiên họp Quốc hội vào chiều 13/11:

"Tôi thấy có 3 vấn đề mang tính pháp lý được rút ra từ vụ án này.

Thứ nhất, không có khoảng cách nào an toàn dành cho chuyển động ngược chiều trên một đường thẳng.

Thứ hai, pháp luật không có quy định nào dành riêng cho việc giữ khoảng cách an toàn đối với 2 xe chạy ngược chiều nhau trên một làn đường, một phần đường hoặc trên cùng một đường cao tốc. Tôi cho rằng đó là điều không thể.

Thứ ba, nguyên tắc pháp lý của Nhà nước là không ai có thể bị cáo buộc một tội nào đó khi pháp luật không có quy định.

Rõ ràng có sự khác biệt giữa các nội dung mà người lái xe bị cáo buộc với những nguyên tắc căn bản của pháp lý. Liệu từ vụ án này có dẫn tới hệ lụy phái sinh, để lại những hậu quả xấu là các hành vi xem thường pháp luật như: xe đi ngược chiều, lùi xe trái phép trên cao tốc. Tôi nhận thấy đây là vấn đề vừa nảy sinh. Tôi kiến nghị các đồng chí cần nghiên cứu hướng dẫn kịp thời, áp dụng thống nhất nhằm đảm bảo các quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân, chí ít là có một án lệ".

Vụ án lùi xe trên cao tốc Thái Nguyên - Hà Nội giữa xe Innova và xe container đã trải qua 2 cấp xét xử và được dư luận quan tâm. Trước đó, Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình cho biết, Tòa án Nhân dân Tối cao đã họp, tham vấn ý kiến chuyên môn các chuyên gia đến từ Ủy ban An toàn giao thông, Viện Kỹ thuật hình sự, cơ quan khám nghiệm hiện trường. Sau 1 tuần nữa sẽ có quyết định về vụ án trên cơ sở xem xét kỹ tài liệu hồ sơ.

Hôm nay, lãnh đạo TP.HCM tiếp tục bàn việc hỗ trợ với người dân Thủ Thiêm

Sáng nay (14/11), Chủ tịch UBND TP.HCM tiếp tục làm việc các hộ dân được cho là có nhà ở trong ranh quy hoạch bị ảnh hưởng bởi dự án Khu đô thị Thủ Thiêm, quận 2.

Đây sẽ là cuộc làm việc trực tiếp lần thứ 3 giữa lãnh đạo TP.HCM và người dân. Khoảng 50 hộ ở 3 phường An Khánh, Thủ Thiêm và An Lợi Đông sẽ đối thoại với lãnh đạo thành phố.

Theo kế hoạch, thành phố sẽ rà soát lại tính pháp lý của 2.000 trường hợp có nhà, đất trong ranh đang khiếu nại về chính sách bồi thường chưa thỏa đáng, tiền bồi thường quá thấp, không đủ để mua nhà tái định cư.

Hoàng tử Harry trở thành người Hoàng gia được yêu thích nhất nước Anh

Theo kết quả cuộc thăm dò mới nhất tại Anh nhằm tìm ra người Hoàng gia được yêu thích nhất, 77% công dân nước Anh đã bỏ phiếu cho Hoàng tử Harry. Theo sau là bà ngoại của Hoàng tử - Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng tử William. Trong khi đó, Công nương Meghan Markle chỉ đứng ở vị trí thứ sáu với 55% phiếu bầu.

Một trong những nguyên nhân khiến Công tước xứ Sussex chiếm được cảm tình của người dân chính là sự thân thiện của anh. Mỗi khi xuất hiện trước công chúng, Hoàng tử Harry luôn nở nụ cười tươi và quan tâm đến tất cả mọi người. Nhiều ý kiến cho rằng, Hoàng tử Harry không chỉ là một người đáng ngưỡng mộ mà còn là người dễ gần và hài hước nhất trong Hoàng gia Anh.

Ngoài ra, thông tin Công nương Meghan – vợ của Hoàng tử Harry – mang thai cũng là một yếu tố khiến anh nhận được danh hiệu này. Công chúng nước Anh hiện đang vô cùng tò mò với giới tính của em bé Hoàng gia, nhất là sau khi Hoàng tử bày tỏ hi vọng đứa con đầu lòng sẽ là một bé gái.

Sau khi có thông tin chính thức về việc Công nương Meghan mang thai, người dân xứ Sussex và công chúng trên toàn thế giới đã gửi nhiều lời chúc mừng đến cặp đôi.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/11/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới