Thứ ba, 16/04/2024 17:03 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/10/2018

MTĐT -  Chủ nhật, 14/10/2018 08:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/10/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao...

Mỹ ban bố tình trạng khẩn cấp do bão Michael

Ngày 13/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban bố tình trạng khẩn cấp tại bang Alabama, mở đường cho việc huy động ngân quỹ liên bang cho hoạt động cứu trợ, khắc phục hậu quả của bão Michael, cơn bão có cường độ mạnh thứ 3 trong lịch sử đổ bộ vào lãnh thổ Mỹ.

Theo sắc lệnh trên, Cơ quan Xử lý tình trạng khẩn cấp liên bang Mỹ (FEMA) được ủy quyền xác định, huy động và cung cấp các thiết bị và nguồn lực cần thiết để giảm thiểu các thiệt hại do bão Michael gây ra. Các biện pháp bảo vệ khẩn cấp, bao gồm hỗ trợ liên bang trực tiếp, sẽ được cung cấp ở mức 75% quỹ liên bang ở các hạt Dale, Geneva, Henry và Houston.

Cùng ngày, Cục Thuế nội địa Mỹ (IRS) cho biết các nạn nhân bị ảnh hưởng do bão Michael sẽ được gia hạn thời gian phải nộp bản khai báo thuế và đóng thuế cho năm 2017.

Theo IRS, quyết định trên áp dụng đối với nhiều địa phương thuộc bang Florida cũng như các vùng khác có thể được đưa vào diện khu vực thảm họa theo đánh giá của FEMA.

Dây điện rơi trước cổng trường, 2 học sinh tử vong tức tưởi

Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h chiều 13/10, theo thông tin ban đầu vào lúc 15h45, ở xã An Lục Long có trận mưa lớn làm đứt dây điện trung thế, rơi trước cổng trường THCS An Lục Long.

Lúc này, học sinh tan trường. 2 học sinh lớp 6 gồm 1 nam và 1 nữ, bị điện giật tử vong tại chỗ. 4 học sinh khác cũng bị điện giật làm bị thương, được đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Phát hiện tháo gỡ 10 thỏi nghi thuốc nổ ở cây ATM tại khu chung cư

Vào khoảng 8h45 ngày 13/10/2018, Tổ công tác của phòng Giao dịch Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB) chi nhánh Uông Bí gồm 5 nhân viên, đến để mở két nạp tiền vào 2 cây ATM  số 7 và 8 đặt bên hông Nhà CT1 Chung cư tập thể 9 tầng của Công ty Than Nam Mẫu (phường Yên Thanh, TP Uông Bí).

Tại đây, tổ công tác đã phát hiện trong cây ATM số 7 có một số thỏi hình trụ dài khoảng 20cm nghi là thuốc nổ, nên đã cấp báo đến Bảo vệ chung cư và Cơ quan Công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Quảng Ninh đã trực tiếp chỉ đạo Công an TP Uông Bí và các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng huy động lực lượng đến bảo vệ, phong tỏa hiện trường, bố trí phương án phòng ngừa cháy nổ, cảnh báo và di dời một số hộ dân ra khỏi hiện trường.

"Lốc da cam" Hà Lan cuốn phăng "xe tăng" Đức

Trong lịch sử đối đầu dài cả thế kỷ, với chính xác 40 phen chạm trán kể từ năm 1910, chưa bao giờ Hà Lan thắng nổi đối thủ nhiều duyên nợ này với cách biệt 3 bàn. Lịch sử chắc chắn sẽ sang trang với tuyển Đức sau thất bại lịch sử rạng sáng 14/10, ít nhất cũng với HLV Joachim Loew, người đang giữ kỷ lục về thời gian dẫn dắt một đội tuyển quốc gia thuộc tốp đầu châu Âu cũng như thế giới.

Virgil van Dijk mở tỷ số ở phút 30 khi lên tham gia tình huống Hà Lan được hưởng phạt góc. Trung vệ này phản ứng nhanh nhất, ập vào đánh đầu bồi cận thành sau khi Ryan Babel đón quả treo bóng của Depay, đánh đầu dội xà ngang.

Đến phút 86, ý chí kháng cự từ phía Đức bị đánh sập sau một pha phản công nhanh của đội chủ nhà. Quincy Promes dọn cỗ cho Memphis Depay đánh bại Neuer. Thừa thắng xong lên, Hà Lan ấn định kết quả 3-0 ở phút bù giờ, trong một tình huống lên bóng thần tốc khác. Wijnaldum lao lên, đi qua hai chiếc bóng áo trắng, rồi ghi bàn bằng cú kết thúc chìm, quyết đoán.

Thất bại đậm khiến Đức tụt xuống chót bảng A1, với chỉ một điểm qua hai lượt trận. Trong trận thứ 168 dẫn dắt ĐTQG hôm qua, HLV Joachim Low dường như bất lực trong việc giúp Đức tái hiện hình ảnh nhà vô địch như khi cùng ông đăng quang ở World Cup 2014 trên đất Brazil.

Tính trong 12 trận chính thức gần nhất, Đức chỉ thắng được đúng một trận - hạ Thuỵ Điển 2-1 ở lượt trận thứ hai vòng bảng World Cup 2018. Họ bị loại ngay từ vòng bảng giải đấu trên đất Nga, và tiếp tục chơi nghèo nàn ở các lần tập trung kế sau. Mạch kết quả tệ hại này có thể sẽ chưa dừng lại, bởi ở lượt trận tiếp theo của Nations League ngày 16/10 tới, Đức sẽ làm khách trên sân đầu bảng và là nhà ĐKVĐ World Cup - đội tuyển Pháp.

Với Hà Lan, chiến thắng đậm trước Đức là một tín hiệu tươi sáng nữa cho đội bóng đang tái thiết dưới trướng HLV Ronald Koeman. Bên cạnh số trụ cột còn lại từ thời vị tiềm nhiệm như Depay, Daley Blind, Wijnaldum, Cillessen, Koeman mạnh tay trẻ hoá bằng một loạt gương mặt trẻ trung mới nổi lên của bóng đá Hà Lan.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 14/10/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.
Khai mạc phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Chiều 15/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Phiên họp thứ 32 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc. Chủ tịch Quốc hội cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội sẽ thay phiên điều hành nội dung phiên họp.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.