Thứ tư, 17/04/2024 05:33 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/2/2019

MTĐT -  Thứ ba, 12/02/2019 09:25 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/2/2019 Tin tức pháp luật, tin tức tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Hội An thay đội tàu kém chất lượng

TP Hội An, tỉnh Quảng Nam sẽ thay thế mới các đội tàu đưa khách du lịch ra đảo Cù Lao Chàm. Đây là giải pháp nhằm giảm thiểu các vi phạm của tàu kém chất lượng.

Trước đó, chiều 9/2, tàu cao tốc của công ty Ngân Hà chở theo hơn 50 người từ đảo Cù Lao Chàm về cảng Cửa Đại. Tàu đã vi phạm chở quá hơn chục hành khách. Nhiều hành khách phải đứng và không có áo phao để mặc. Tàu này đã bị đình chỉ 3 ngày và xử phạt 1 triệu đồng.

Theo thống kê, hiện tuyến Cửa Đại - Cù Lao Chàm đang có 130 tàu cao tốc với công suất 3.000 - 4.000 lượt khách/ngày. Hầu hết các tàu cao tốc đều là tàu nhỏ, trang bị thô sơ.

Nguyên nhân ban đầu vụ tai nạn giao thông tại Thanh Hóa

Lái xe khách thiếu chú ý quan sát, không làm chủ được tốc độ gây ra vụ tai nạn khiến 3 người thiệt mạng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Đây là đánh giá ban đầu của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa.

Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định tạm giữ đối với lái xe Phạm Thế Đức và tiếp tục củng cố tài liệu để làm rõ vụ việc.

Trước đó, sáng ngày 8/2 (mùng 4 Tết), trên QL1A, đoạn qua xã Hoằng Quỳ (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa), ô tô khách đã tông phải ô tô con đang sang đường. Hậu quả, 3 người trên xe ô tô con thiệt mạng, 5 người bị thương.

Đảm bảo an ninh tại Cảng hàng Không quốc tế Nội Bài dịp sau Tết

Đồn công an Sân bay Quốc tế Nội Bài đã tăng cường tuần tra, kiểm tra, xử lý nhanh chóng các trường hợp vi phạm, giải đáp những thắc mắc của người khi làm thủ tục.

Việc này nhằm đảm bảo an toàn, trật tự cho các chuyến bay, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi tham gia di chuyển bằng đường hàng không sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Trong những ngày qua, lượng khách từ sân bay Nội Bài đi các tỉnh ở khu vực miền Nam tăng cao. Riêng trong hai ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài phục vụ hơn 100.000 lượt hành khách với gần 1.000 chuyến bay, chủ yếu là người dân thực hiện chuyến bay đến TP.HCM.

Theo lãnh đạo Cảng hàng không Nội Bài, trong dịp Tết 2019, năng lực phục vụ của nhà ga T1 (phục vụ các chuyến bay quốc nội) đã được cải thiện đáng kể sau khi hoàn thành việc mở rộng, cải tạo trong năm 2018, nâng công suất từ 9 - 15 triệu khách.

Vụ Vinasun-Grab: Kháng nghị bất ngờ của VKSND Cấp cao

VKSND Cấp cao tại TP.HCM vừa bổ sung quyết định kháng nghị phúc thẩm của VKSND TP.HCM liên quan đến vụ án tranh chấp bồi thường thiệt hại hợp đồng giữa Công ty Cổ phần Ánh Dương (Vinasun) và Công ty TNHH Grab. Theo đó, VKSND Cấp cao tại TP.HCM đề nghị TAND Cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm, sửa bản án sơ thẩm mà TAND TP.HCM đã tuyên, theo hướng không chấp nhận yêu cầu đòi bồi thường như yêu cầu khởi kiện của Vinasun.

Trước đó, ngày 14/1, VKSND TP.HCM đã kháng nghị phúc thẩm bản án sơ thẩm của TAND TP.HCM.

Nói về tính hợp pháp trong hoạt động kinh doanh của Grab, VKSND Cấp cao tại TP.HCM nhận định: Trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ hồ sơ vụ án được thẩm tra và kết quả xét hỏi, tranh luận công khai tại phiên tòa sơ thẩm, có đủ căn cứ để xác định Grab là đơn vị vận chuyển hành khách được cơ quan có thẩm quyền của Nhà nước cho phép theo quy định của pháp luật. Điều này dựa trên cơ sở Đề án 24 của Bộ GTVT về “Kế hoạch thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng” do Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo.

“Vì vậy, hoạt động kinh doanh vận chuyển hành khách của Grab không vi phạm pháp luật. Bản án sơ thẩm nhận định Grab vi phạm Đề án 24 và Nghị định 86/2014/CP của Chính phủ là không có cơ sở…” - kháng nghị nêu rõ.

Về yêu cầu bồi thường thiệt hại (Vinasun cho rằng bị thiệt hại hơn 41 tỉ đồng do Grab gây ra), VKSND Cấp cao tại TP.HCM nhận định: Công ty Giám định Cửu Long đưa ra những thiệt hại trên của Vinasun là phiến diện, không có cơ sở thực tiễn và pháp lý. Thực chất sự tụt giảm doanh thu, lợi nhuận của Vinasun (nếu có) liên quan đến rất nhiều yếu tố khách quan.

Cụ thể, năng lực quản trị doanh nghiệp của Vinasun, chính sách pháp luật của Nhà nước, tình hình thị trường, sự cạnh tranh của nhiều loại hình phương tiện kinh doanh vận tải hành khách, sự thay đổi nhu cầu của khách hàng… nhưng chưa được đề cập đến trong kết luận giám định. Vì vậy, Vinasun yêu cầu Grab bồi thường thiệt hại là hoàn toàn không có căn cứ pháp luật.

Liên quan đến bản án sơ thẩm về mối quan hệ nhân quả giữa thiệt hại - hành vi trái pháp luật và yếu tố lỗi của Grab, VKSND Cấp cao TP.HCM cũng nhận định việc chỉ dựa vào lý do hoạt động của Grab khiến taxi Vinasun nằm bãi và không hoạt động được mà không xem xét đến các yếu tố khác là không có căn cứ pháp luật. Bởi hoạt động của Grab và Vinasun chính là vận chuyển hành khách, đối tượng phục vụ là hành khách, vì vậy yếu tố đóng vai trò quyết định đến doanh thu và lợi nhuận của cả Grab và Vinasun là chất lượng dịch vụ và sự lựa chọn của người tiêu dùng. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp cũng tham gia Đề án 24 và cạnh tranh với Vinasun trong lĩnh vực vận tải hành khách.

Việc các tài xế của Grab bị xử phạt vi phạm hành chính như không có danh sách, hợp đồng vận chuyển theo quy định, không có phù hiệu theo quy định… cũng không phải là nguyên nhân gây ra thiệt hại cho Vinasun, vì vậy không thể buộc Grab bồi thường thiệt hại cho Vinasun.

Xuân Trường - Công Phượng ra nước ngoài thi đấu, Tuấn Anh làm đội trưởng HAGL

Theo thông báo mới nhất từ CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), chiếc băng đội trưởng trong mùa bóng năm nay sẽ được giao cho tiền vệ gốc Thái Bình Nguyễn Tuấn Anh – người vừa bình phục chấn thương và trở lại tập luyện sau một thời gian dài điều trị ở nước ngoài.

3 chiếc băng đội phó thuộc về Trần Minh Vương (24 tuổi), Lê Văn Sơn (23 tuổi) và Kim Bong-jin (29 tuổi).

Mùa trước Tuấn Anh là đội phó của HAGL cùng Công Phượng, trong khi băng đội trưởng được giao cho Xuân Trường. Mùa này cả Xuân Trường và Công Phượng đều xuất ngoại, không thi đấu cho đội bóng của bầu Đức. Do đó Tuấn Anh đương nhiên là lựa chọn số một cho vị trí thủ quân.

Tuấn Anh được giới chuyên môn đánh giá là tiền vệ tài hoa nhất mà Học viện HAGL JMG sở hữu. Anh từng được tham dự chuyến tập huấn ở Arsenal vào năm 2012. Đáng tiếc rằng là chấn thương nặng gặp phải trong buổi tập trước Tết Nguyên đán 2012 khiến anh phải thực hiện phẫu thuật và rời xa sân cỏ một thời gian.

Kể từ đó, chấn thương và đen đủi liên tục đeo bám cầu thủ tài năng gốc Thái Bình. Tuấn Anh từ lâu không góp mặt ở các cấp độ đội tuyển do hàng loạt chấn thương triền miên: rạn sụn lồi cầu ngoài khớp gối phải, phù nề dây chằng chéo trước, phù nề trước sụn chêm ngoài, tổn thương gân cơ kheo do ảnh hưởng những lần phẫu thuật trước.

Những chấn thương này khiến Tuấn Anh phải ngồi ngoài làm khán giả trong nhiều giải đấu gần đây của tuyển Việt Nam.

Cua lại vợ bầu - Phim Việt cán mốc 100 tỷ đồng nhanh nhất mọi thời đại

Chỉ chưa đầy 1 tuần công chiếu chính thức, “Cua lại vợ bầu” đã chính thức đưa tên mình vào danh sách Top phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Mới đây, theo số liệu thống kê từ đơn vị Galaxy - nhà phát hành của Cua lại vợ bầu, tính đến hết ngày 10/2 (6 Tết), phim có sự tham gia của Trấn Thành và Ninh Dương Lan Ngọc đã đạt doanh thu lên đến 108,9 tỷ đồng tương đương với 1.280.000 lượt người. Kết quả này giúp tác phẩm tình cảm - gia đình của đạo diễn Nhất Trung chính thức gia nhập câu lạc bộ “trăm tỷ”, dẫn đầu Top phim Việt có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Đồng thời, Cua lại vợ bầu cũng trở thành phim cán mốc 100 tỷ đồng nhanh nhất lịch sử điện ảnh Việt Nam chỉ sau 6 ngày công chiếu chính thức, kể từ ngày ra rạp chính thức 5/2 (1 Tết).

Mặc dù Cua lại vợ bầu đang vấp phải nhiều ý kiến tranh luận nhưng con số doanh thu cao kỷ lục trong 6 ngày công chiếu chính thức đã bảo chứng cho thấy lựa chọn của khán giả luôn đến từ sự công tâm.

Bộ phim Việt đang nắm giữ thành tích doanh thu phòng vé cao nhất trong lịch sử thuộc về Em chưa 18. Tuy nhiên, với bước đà hiện tại, Cua lại vợ bầu được kì vọng sẽ sớm tạo nên những kỷ lục phòng vé mới bởi dự án điện ảnh này vẫn còn được trình chiếu rộng rãi tại các rạp.

Cua lại vợ bầu có nội dung đơn giản nhưng được kể lại theo cách mới mẻ hơn, sâu và cảm xúc hơn mang lại tiếng cười ý nghĩa cho dịp Tết. Đặc biệt phim có nhiều tình tiết hài hước đưa vào khéo léo cùng lời thoại rất đời chiếm được nhiều tình cảm của khán giả. Phim cũng ghi nhận sự lột xác của một Trấn Thành không còn hoạt ngôn trên màn ảnh rộng mà là một Trấn Thành với diễn xuất đầy thực lực.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 12/2/2019. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.