Thứ sáu, 19/04/2024 20:33 (GMT+7)

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/12/2018

MTĐT -  Thứ bảy, 01/12/2018 09:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/12/2018: Tin pháp luật, tai nạn giao thông, thế giới, giải trí showbiz, thể thao…

Tây Nguyên phải trở thành biểu tượng du lịch nổi bật của Việt Nam

Tối 30/11, tại TP. Pleiku, Gia Lai, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khai mạc Festival văn hóa cồng chiêng 2018.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Tây Nguyên phải có chiến lược bền vững trong việc hồi sinh trở lại vẻ đẹp đại ngàn của một vùng đất sử thi.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, trong suốt chiều dài lịch sử, tiếng cồng, tiếng chiêng đã trở thành tiếng nói của tâm hồn, khát vọng, diễn tả những niềm vui, nỗi buồn và những ước mơ của người Tây Nguyên.

Việc gìn giữ, bảo tồn phát huy giá trị của không gian văn hóa cồng chiêng cũng chính là gìn giữ, bảo tồn phát huy giá trị đặc trưng của văn hóa Tây Nguyên truyền thống. Với những nét văn hóa đặc sắc sẵn có, Thủ tướng đặt mục tiêu Tây Nguyên phải trở thành biểu tượng nổi bật của du lịch Việt Nam, một nơi mang đậm sắc thái huyền thoại và di sản của châu Á thế kỷ 21 và là điểm đến yêu thích của các nhà đầu tư, du khách.

Festival văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm nay sẽ kéo dài đến hết ngày mai (2/12), khoảng 1.000 nghệ nhân là đồng bào dân tộc thiểu số sẽ trình diễn các tiết mục đặc sắc như phục dựng một số nghi lễ truyền thống cồng chiêng, trình diễn nghệ thuật chỉnh chiêng, tạc tượng gỗ dân gian, đan lát, dệt thổ cẩm, diễn xướng sử thi Tây Nguyên.

Mít tinh ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS tại TP.HCM

Hôm nay (1/12) là ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS. Mở đầu tháng hành động quốc gia phòng chống HIV/AIDS tại Việt Nam, tại TP.HCM sẽ diễn ra lễ mít tinh hưởng ứng.

Dự kiến, sáng nay sẽ có khoảng 2.500 người tham dự. Lễ mít tinh nhằm huy động sự tham gia, hỗ trợ, sự đồng tâm hợp lực của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân trong hoạt động phòng, chống HIV/AIDS thực hiện "Chiến lược Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020 và tầm nhìn 2030" và hướng tới mục tiêu "90 - 90 - 90", tức 90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình, 90% người đã chẩn đoán nhiễm HIV được điều trị bằng thuốc kháng virus và 90% người nhiễm HIV đã được điều trị bằng thuốc kháng virus kiểm soát được số lượng virus ở mức thấp.

Đồng thời, lễ mít tinh nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức của các tầng lớp nhân dân về việc giảm kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS. Bên cạnh các hoạt động báo cáo, thống kê và đưa ra định hướng chiến dịch trong thời gian tới, buổi mít tinh cũng có các tiết mục văn nghệ đặc sắc hưởng ứng ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS.

Xung đột thương mại Mỹ - Trung phủ bóng G20

Tối qua, Hội nghị cấp cao G20 chính thức khai mạc tại thủ đô Buenos Aires của Argentina với sự tham dự của lãnh đạo các nền kinh tế hàng đầu thế giới. Ngoài chương trình nghị sự chung thì sự kiện trọng tâm thu hút các bên nhất là cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào ngày 1.12. Trong lần gặp nhau đầu tiên kể từ khi Mỹ và Trung Quốc liên tục tung ra những đòn “ăn miếng trả miếng” hồi tháng 7, hai nhà lãnh đạo được trông đợi sẽ mang lại tín hiệu tích cực giúp giảm bớt căng thẳng cho cuộc chiến thương mại đang tác động lớn đến nền kinh tế toàn cầu.

Hiện Mỹ đã áp thuế lên tổng cộng 250 tỉ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc và bị đáp trả 110 tỉ USD theo chiều ngược lại, theo BBC. Bên cạnh đó, Bắc Kinh còn đánh thuế thêm 3 tỉ USD để trả đũa thuế nhập khẩu nhôm và thép của Washington.

Trước cuộc gặp, Tổng thống Trump vẫn tỏ ra mập mờ về quyết định mà chính quyền Mỹ sẽ đưa ra sắp tới. Trả lời phỏng vấn tờ The Wall Street Journal hồi đầu tuần, ông nói sẽ tăng thuế từ 10% lên thành 25% đối với 200 tỉ USD hàng Trung Quốc từ tháng 1.2019 và nếu đối thoại không thành công thì sẽ “chơi tất tay” đối với lượng hàng còn lại chưa bị đánh thuế, ước tính là 267 tỉ USD. Trước khi lên đường đến Argentina, chủ nhân Nhà Trắng nói sắp đạt thỏa thuận với Trung Quốc nhưng không chắc là ông muốn thỏa thuận đó.

Tại Bắc Kinh, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng hôm qua nhấn mạnh tầm quan trọng trong quan hệ thương mại song phương là “đôi bên cùng có lợi”, đồng thời mong đợi “kết quả tích cực” từ cuộc gặp sắp tới.

Cao Bằng: Bắt giữ xe ô tô chở gỗ nghiến trái phép

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân việc có đối tượng vận chuyển gỗ quý trái phép đi qua địa bàn, CA huyện Nguyên Bình đã cử lực lượng tiến hành mật phục truy bắt phương tiện vận chuyển. Vào khoảng 13h ngày 30/11, đã phát hiện và bắt giữ xe ô tô tải BKS 97C – 006.02 chở 100 khúc gỗ nghiến có khối lượng khoảng 1,2 m3. Tại thời điểm bị bắt giữ, lái xe là Dương Văn Ky (sinh năm 1990), trú tại xã Vũ Nông, huyện Nguyên Bình đã không xuất trình được giấy tờ hợp pháp của số gỗ trên. Lái xe khai nhận số gỗ trên là chở thuê cho một người từ thị trấn Tĩnh Túc (H. Nguyên Bình) đến xã Bình Lãng (H. Thông Nông)

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành xử lý các bước tiếp theo theo quy định của pháp luật.

Kỷ niệm 200 năm ra đời ca khúc "Silent Night"

Nhiều sự kiện đã được tổ chức tại nhiều địa điểm trên khắp thế giới nhân dịp ca khúc này tròn 200 năm tuổi.

Giai điệu của ca khúc "Silent Night" vang lên ngân nga trong nhà thờ Trinity ở thành phố New York.

Theo ông Michael Gigl (Hội đồng Du lịch Áo): "Rất ít người biết rằng ca khúc này có nguồn gốc từ Áo. Nó đã được dịch sang hơn 300 thứ tiếng và trở thành một bản hit. Chúng tôi tổ chức sự kiện này tại nhà thờ Trinity vì đây cũng là nơi mà lần đầu tiên ca khúc được giới thiệu tại Mỹ trong đêm Giáng sinh năm 1839 với sự trình diễn của các ca sĩ đến từ Áo".

Với giai điệu và ca từ đơn giản nhưng ý nghĩa, mang thông điệp về hòa bình, bài hát đã nhanh chóng gây tiếng vang trên toàn thế giới.

Cô Elisabeth Frontull - thành viên nhóm "Kroll Family" - cho biết: "Đây là một bài hát Giáng sinh rất đơn giản, rất dễ thuộc. Và nó mang lại cho người nghe niềm hy vọng. Bài hát mang lại hy vọng cho tôi".

Ông Michael Gigl (Hội đồng Du lịch Áo) cho hay: "Thông điệp về hòa bình xuất hiện trong phần điệp khúc và đọng lại trong tâm trí của người nghe sau khi nghe bài hát".

Năm 1859, John Freeman Young, một linh mục của nhà thờ Trinity đã giới thiệu phiên bản tiếng Anh đầu tiên của ca khúc này. Và sau đó, Silent Night đã trở thành một trong những ca khúc được ghi âm nhiều nhất trên thế giới và trở thành một phần của di sản văn hóa Áo.

AFF Cup 2018: Đối diện với ĐT Việt Nam là một Philippines nguy hiểm và khó nhằn

Những phân tích chỉ ra điểm mạnh, điểm yếu của ĐT Việt Nam và ĐT Philippines đã được đưa ra khi mà ít ngày nữa trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 sẽ diễn ra.

Vào 18h30 ngày 2/12, trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa ĐT Philippines và ĐT Việt Nam. Dù được nhận định có phần nhỉnh hơn đôi chút song hầu hết các phân tích đều cho rằng Philippines không phải là đối thủ dễ bị "bắt nạt".

"Điểm mạnh của ĐT Việt Nam là hiện có sự tự tin lớn, có hàng thủ chắc chắn, có sự ủng hộ nhiệt thành của đông đảo người hâm mộ. Ông Park có đủ lực lượng để thực hiện những ý đồ chiến thuật của mình. Song ĐT Việt Nam cần phải đặc biệt chú ý những tình huống cố định chống bóng bổng. Đây là nỗi lo lớn nhất và tôi e là chúng ta sẽ bị thủng lưới từ những tình huống như vậy", Nhà báo Long Vũ nhận định.

Cũng theo nhà báo Long Vũ, điểm mạnh của Philippines là đội tuyển này có nhiều cầu thủ nhập tịch, được đào tạo bài bản ở các nước có nền bóng đá phát triển.

"Không quá để nói rằng họ trông như một đội bóng châu Âu. Lối đá của Philippines đơn giản nhưng khá hiệu quả và rất khó thua. Điểm yếu là khả năng xoay sở của 2 trung vệ không được tốt lắm và ta có thể tận dụng điều này bằng những pha tấn công trực diện với sự khéo léo của Quang Hải hay Phan Văn Đức. Tiếc là Văn Toàn vắng mặt chứ không thì sự nhanh nhẹn của Toàn sẽ gây ra vấn đề lớn cho đối thủ", nhà báo Long Vũ phân tích.

Trong một góc nhìn có phần tự tin hơn, nhà báo Anh Ngọc cho biết ĐT Philippines mạnh, chúng ta cũng phải dè chừng, nhưng ĐT Việt Nam phải tự tin vào năng lực và thế mạnh của toàn đội.

"Chúng ta có các cầu thủ nhỏ con nhưng rất kỹ thuật, có thể chơi tốt ở những pha bật tường nhỏ như: Công Phượng, Quang Hải, Văn Đức. Đây là những cầu thủ hoàn toàn có khả năng gây khó khăn cho hàng phòng ngự của ĐT Philippines. Các hậu vệ Philippines sở hữu khả năng chơi bóng bổng tốt nhưng lại có vấn đề khi chơi bóng sệt"  Nhà báo Anh Ngọc cho biết.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Tin tức 24h nóng nhất, mới nhất hôm nay 1/12/2018. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...