Thứ sáu, 29/03/2024 21:29 (GMT+7)

Xúc động: Cậu bé 11 tuổi ngày ngày quét đường giúp mẹ

MTĐT -  Thứ tư, 09/01/2019 14:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cậu học sinh Trung Quốc lớp 6 được khen hiếu thảo khi quét đường, nhặt rác giúp người mẹ lao công được về nhà sớm.

Theo SCMP, gần một năm qua, cậu bé Long Guotao nhận được cảm tình của người dân khắp Trung Quốc sau khi hình ảnh em quét dọn một con phố chính ở huyện Khải Lý, tỉnh Quý Châu, hồi tháng 3 lan truyền.

Trong ảnh, Guotao cầm chổi quét đường trong khi mẹ của cậu bé là Wu Azhen, một công nhân vệ sinh, đang nghỉ ngơi trên bậc thềm gần đó. Lòng hiếu thảo của Guotao đã khiến hàng triệu người cảm động.

Wu Azhen (46 tuổi) - công nhân vệ sinh ở Khải Lý, Quý Châu, Trung Quốc, và con trai Long Guotao (11 tuổi) hồi tháng 3/2018. Ảnh: Weibo.

Trả lời phỏng vấn của báo chí địa phương hôm 3/1, Azhen cho biết con trai thực sự là một cậu bé tuyệt vời. "Mỗi ngày tôi phải ra ngoài làm việc lúc 5h và trở về khi trời đã tối muộn. Cậu con trai nhỏ của tôi thấy mẹ quá mệt mỏi, vì vậy nó thường xuyên chạy tới giúp một tay", người mẹ 46 tuổi kể.

Theo Azhen, gần đây thành tích học tập của Guotao rất tốt cho nên chị muốn con dành nhiều thời gian cho việc học hơn, thay vì đến giúp mẹ.

Guotao quét dọn vệ sinh trong khi mẹ ngồi nghỉ sau ngày dài mệt nhọc. Ảnh: Weibo.

Azhen cho hay Guotao bắt đầu đỡ mẹ từ hồi tháng 3 năm ngoái. Khi đó, hai mẹ con hẹn nhau để đi mua một chiếc cặp sách mới. Tuy nhiên, khi tới chỗ hẹn, thấy mẹ vẫn đang phải quét dọn, Guotao đã cầm chổi để công việc được hoàn thành sớm.

Guotao cầm chổi quét đường phố Khải Lý, Quý Châu, Trung Quốc. Ảnh: Weibo.

Kể từ đó, vào mỗi cuối tuần, Guotao thường mang thức ăn đến và giúp mẹ quét một lúc trước khi về. Đôi khi, Guotao cũng giúp Azhen nhặt vỏ chai nước cùng giấy rác vứt bừa bãi trên đường phố.

"Đó là một bài học quý giá cho thằng bé. Giờ thì nó luôn chủ động giúp tôi dọn dẹp nhà cửa và luôn bỏ rác vào thùng", Azhen tự hào nói.

Theo Ngôi sao

Bạn đang đọc bài viết Xúc động: Cậu bé 11 tuổi ngày ngày quét đường giúp mẹ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới