Thứ sáu, 29/03/2024 07:24 (GMT+7)

Vỡ đập ở mỏ sắt Brazil, 200 người mất tích

MTĐT -  Thứ bảy, 26/01/2019 11:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 7 thi thể đã được tìm thấy và khoảng 200 người còn mất tích sau khi một con đập chứa chất thải tại một mỏ quặng sắt ở thị trấn Brumadinho thuộc bang Minas Gerais, Brazil.

Ít nhất 7 thi thể đã được tìm thấy và khoảng 200 người còn mất tích sau khi một con đập chứa chất thải tại một mỏ quặng sắt ở thị trấn Brumadinho thuộc bang Minas Gerais, đông nam Brazil bị vỡ ngày 25/1 (giờ địa phương).

Ông Avimar de Melo Barcelos, thị trưởng Brumadinho, cho hay có 7 thi thể đã được tìm thấy, theo Reuters. Trong khi đó, ông Fabio Schvartsman, giám đốc điều hành công ty quản lý quặng sắt Vale cho hay chỉ có 1/3 của khoảng 300 nhân viên có mặt tại vị trí xảy ra thảm họa được tìm thấy còn sống, có nghĩa còn 200 người mất tích.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân tại đập bị vỡ ở bang Minas Gerais của Brazil ngày 25/1 - Ảnh: REUTERS.

Một số hình ảnh cho thấy nhiều máy kéo, nhà cửa và cầu bị ngập trong nước bùn trong khi nhân viên cứu hộ dùng máy di chuyển đất để tìm kiếm nạn nhân. Ông Schvartsman lo ngại số nạn nhân tử vong có thể tăng cao, theo AFP.

Ông Schvartsman cho biết thêm con đập nói trên đang được hủy bỏ và có công suất chứa 12 triệu m3 chất thải độc hại.

Chính quyền của Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã phát động cuộc phối hợp giữa các bộ ngành liên quan để xử lý vụ vỡ đập. Tổng thống Bolsonaro và bộ trưởng quốc phòng của ông sẽ bay đến khu vực thảm họa trong hôm nay 26/1.

Thyeo báo Thanh Niên

Bạn đang đọc bài viết Vỡ đập ở mỏ sắt Brazil, 200 người mất tích. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.