Thứ sáu, 29/03/2024 05:45 (GMT+7)

Núi lửa phun cao 4km ở Sulawesi sau thảm họa kép động đất-sóng thần

MTĐT -  Thứ tư, 03/10/2018 13:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

5 ngày sau thảm họa động đất, sóng thần khiến trên 1.200 người thiệt mạng, núi lửa Soputan trên đảo Sulawesi của Indonesia đã bất ngờ phun trào, phun tro bụi cao đến 4 km.

Trong khi người dân còn chưa hết kinh hoàng và các lực lượng cứu hộ đang phải chạy đua với thời gian để tìm người sống sót, thảm họa thiên nhiên lại tiếp tục hoành hành hòn đảo Sulawesi.

Theo SCMP, núi lửa Soputin ở phía Bắc Sulawesi, cách thành phố Palu khoảng 600 km, đã giận dữ “thức giấc” vào sáng sớm 3/10. Hiện chưa có báo cáo thương vong về sự việc này. Tro bụi đã phun thành cột cao đến 4km trên không trung song không gây ảnh hưởng đến các chuyến bay. 

Thời gian để cứu những nạn nhận bị mắc kẹt trong đống đổ nát do động đất và sóng thần gây ra tại Indonesia hôm 28/9 đang cạn dần, trong khi những người sống sót đang mòn mỏi chờ đợi tiếp tế nhu yếu phẩm và hỗ trợ y tế.

Núi lửa Soputan phun tro bụi nóng bỏng lên không trung. Ảnh: EPA.

Con số người tử vong chính thức sau thảm họa kép ở Sulawesi là 1.234 người. Tuy nhiên, giới chức địa phương lo ngại con số thương vong thực sự sẽ còn tăng, khi phần lớn người được xác nhận đã tử vong đều ở khu vực thành phố Palu, còn tại những vùng hẻo lánh vẫn chưa thể xác định.

Chiều 28/9, tỉnh Trung Sulawesi của Indonesia đã liên tục hứng chịu 2 trận động đất mạnh 6,1 độ richter và 7,5 độ richter, làm rung chuyển cả khu vực.

Trận động đất này đã gây ra sóng thần lớn cao tới 6 mét, gây nhiều thương vong, phá hủy nhiều nhà cửa, công trình xây dựng trong khu vực. Ước tính, số người phải rời bỏ nhà cửa đi sơ tán lên đến 48.000 người.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Núi lửa phun cao 4km ở Sulawesi sau thảm họa kép động đất-sóng thần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.