Thứ sáu, 19/04/2024 20:36 (GMT+7)

Mỹ gấp rút đối phó với “cơn bão quái vật” Michael

MTĐT -  Thứ tư, 10/10/2018 15:22 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều tối 9/10 (giờ địa phương), bão Michael đã mạnh lên thành bão cấp 3 khi hướng vào bang Florida, Mỹ. Đây được cho là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào Panhadle, Florida trong hơn 15 năm qua.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phê chuẩn tình trạng khẩn cấp do bão tại bang Florida. Yêu cầu sơ tán bắt buộc đang được triển khai tại các vùng ven biển.

Michael có thể tăng cường trong đêm lên gần cấp 4 khi đổ bộ vào khoảng chiều 10/10 (giờ địa phương), mang theo sóng dâng nguy hiểm đến những khu vực thấp và không được trang bị đầy đủ để đối phó với thiên tai này.

Thống đốc bang Florida, Rick Scott gọi Michael là “cơn bão quái vật” có thể mang đến “sự phá hủy hoàn toàn”, kêu gọi người dân nhanh chóng sơ tán.

“Siêu bão Michael được dự đoán là cơn bão có sức hủy diệt mạnh nhất đổ bộ vào khu vực Tây bắc của bang Florida trong nhiều thập kỷ. Người dân trong khu vực nên sơ tán ngay khi nhận được cảnh báo, những cơn sóng trào nguy hiểm được dự đoán sẽ xảy ra” – ông nói.

Thống đốc bang Florida Rick Scott ngày 9/10 đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp tại 35 hạt tại khu vực Panhandle và Big Bend.

Theo Thống đốc bang Florida, Rick Scott gọi Michael là “cơn bão quái vật” có thể mang đến “sự phá hủy hoàn toàn”. 

“1.250 binh sĩ thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia đã được huy động để đối phó với trận bão và 4.000 binh sĩ khác được đặt trong tình trạng sẵn sàng khi cần triển khai”, ông Rick Scott viết trên Twitter cá nhân.

Theo Giám đốc Trung tâm Bão Quốc gia Mỹ (NHC) Ken Graham dự báo bão sẽ đổ bộ vào chiều 10/10 (giờ địa phương), mang theo gió mạnh, "nước biển dâng đe dọa tính mạng" và mưa lớn.

Hàng trăm ngàn được đã buộc phải sơ tán vì bão. 

Đến ngày 9/10, hơn 180.000 người bị buộc phải sơ tán. Tuy nhiên, một số quan chức lo lắng vì không thấy nhiều người thực hiện. “Tôi không thấy mật độ giao thông trên các tuyến đường như kỳ vọng khi chúng tôi kêu gọi sơ tán 75% người dân của hạt”, cảnh sát trưởng hạt Bay Tommy Ford nói với AP.

Tháng trước, bão Florence tấn công hai bang South và North Carolina ở miền Đông nước Mỹ, khiến hàng chục người chết và ước tính gây thiệt hại lớn về kinh tế.

Các nhà khoa học lâu nay đã cảnh báo hiện tượng nóng lên toàn cầu sẽ khiến các cơn bão có sức tàn phá dữ dội hơn, và một số người nói rằng bằng chứng cho việc này đã rõ ràng, theo AFP. Tháng trước, 9 cơn bão cùng lúc hiện diện trên các đại dương, khiến không ít người sửng sốt.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ gấp rút đối phó với “cơn bão quái vật” Michael. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...