Thứ sáu, 19/04/2024 10:49 (GMT+7)

Mỹ: Florida tan hoang như ngày tận thế sau siêu bão Michael đổ bộ

MTĐT -  Thứ bảy, 13/10/2018 11:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Siêu bão Michael, một trong những cơn bão mạnh nhất lịch sử Mỹ đã đổ bộ vào bang Florida làm ít nhất 16 người thiệt mạng.

Theo Reuters, với sức gió giật lên tới 250km/h, siêu bão Michael được phân loại là bão cấp 4, cấp độ cực kỳ nguy hiểm khi đổ bộ vào đất liền khoảng 14h chiều 10/10 (theo giờ địa phương, tức khoảng 2h sáng ngày 11/10 theo giờ Việt Nam).

Đây là cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào bờ biển Florida trong vòng 80 năm qua, nhưng sức mạnh của cơn bão đã giảm đi khi tiến sâu vào bang Georgia. Tới chiều 11/10, siêu bão đã được hạ cấp xuống thành cơn bão nhiệt đới, với sức gió giảm xuống còn 84km/h.

Sau khi đổ bộ, siêu bão đã làm 16 người thiệt mạng và con số thương vong có thể còn tăng tiếp khi lực lượng cứu hộ hiện vẫn chưa thể tiếp cận những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, dẫn nguồn tin từ BBC, báo Dân Trí đưa tin.

Sức tàn phá khủng khiếp của siêu bão Michael. Ảnh:  Reuters. 

Bão Michael cũng làm hơn 1 triệu hộ gia đình ở Florida, Alabama, Georgia, Virginia, South Carolina và North Carolina vẫn trong tình trạng mất điện.

Gió to cùng với sóng lớn đã làm đổ sập và cuốn trôi nhiều nhà cửa ven biển ở thị trấn Mexico Beach. Ô tô và các mảnh vỡ trôi nổi trong nước lũ trong khi nhiều tàu thuyền xô vào nhau, hư hại nghiêm trọng.

Mexico Beach sau siêu bão bao trùm bởi khung cảnh đổ nát, những con đường gần như không bóng người. Một người phụ nữ phải vật lộn để tìm lại đường trở về nhà mình, chưa nói đến có thể tìm lại căn hộ của mình.

Ảnh: Reuters.

Theo VOV, trên Twiter, Tổng thống Donald Trump đã bày tỏ thông cảm với những người bị ảnh hưởng bởi bão đồng thời thông báo ông sẽ đi thị sát các khu vực bị ảnh hưởng vào đầu tuần tới.

Theo Cục quản lý đại dương và khí quyển quốc gia Mỹ, sức tàn phá của cơn bão Michael là dấu hiệu của sự ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đối với các cơn bão.

Các loại khí nhà kính do con người gây ra đã tạo ra tình trạng mất cân bằng năng lượng với hơn 90% sức nóng của các loại khí được thải ra môi trường. Nhiều nghiên cứu cho thấy các cơn bão hiện nay mạnh hơn với lượng mưa nhiều hơn.

Ngoài ra, các đợt sóng biển cũng cao hơn so với 100 năm trước do tác động của mực nước biển dâng cao. Các cơ quan nghiên cứu cũng dự báo nếu mức thải khí nhà kính không giảm, các cơn bão sẽ mạnh lên nhanh hơn trong vòng vài thập kỷ tới.

 Ảnh: Reuters.

Rừng cây tan hoang sau bão.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Mỹ: Florida tan hoang như ngày tận thế sau siêu bão Michael đổ bộ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?