Thứ năm, 28/03/2024 23:32 (GMT+7)

Màn đồng diễn hoành tráng nhất thế giới ở Triều Tiên

MTĐT -  Thứ hai, 10/09/2018 13:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Màn đồng diễn lớn nhất thế giới, với khoảng 100.000 người tham gia, của Triều Tiên đã tái xuất hôm 9/9 sau 5 năm vắng bóng.

Màn đồng diễn được tổ chức ở sân vận động May Day, tái hiện những hình ảnh trong lịch sử Triều Tiên và cuộc sống hiện đại.

Nhiều khẩu hiệu như "Chúng ta có thể chiến thắng nếu bảo vệ được chủ nghĩa xã hội" và "Tổ quốc của chúng ta mạnh nhất vì có nguyên soái (đề cập tới nhà lãnh đạo Kim Jong Un)", và ảnh chân dung của cố lãnh tụ Kim Nhật Thành, cố Chủ tịch Kim Jong Il cũng được trình bày trong màn đồng diễn.

Cả sân vận động, ước tính chứa được 150.000 người, đã hò reo khi nhà lãnh đạo Kim Jong Un mở màn buổi đồng diễn nhan đề "Đất nước vinh quang". Buổi đồng diễn này là một phần của lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.

Những người tham gia đồng diễn hầu hết là học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, cũng có cả các vận động viên thể dục nhỏ tuổi cho tới những người già chơi đàn kayagum 69 tuổi.

"Không có một thứ gì giống như vậy, không ai có thể làm được như thế", Simon Cockerell, quản lý Koryo Tours, công ty hàng đầu về du lịch tới Triều Tiên và đã xem đồng diễn ở Triều Tiên vài lần cho hay.

Theo CNA, việc diễn tập cho cuộc đồng diễn lớn kéo dài từ trước đó vài tháng, với âm thanh tổng duyệt vang khắp Bình Nhưỡng trong các đêm gần tới ngày 9/9.

Một người từng tham gia đồng diễn ở Triều Tiên cho biết, họ tập luyện từ 9h sáng tới 6h chiều mỗi ngày. Với nhiều người Triều Tiên, việc được biểu diễn trước người đứng đầu nhà nước là một niềm vinh dự to lớn.

Theo Vietnamnet

Bạn đang đọc bài viết Màn đồng diễn hoành tráng nhất thế giới ở Triều Tiên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.