Thứ sáu, 29/03/2024 02:40 (GMT+7)

Ít nhất 30 người chết do bão, lũ lụt ở Italy

MTĐT -  Thứ hai, 05/11/2018 11:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa bão, lũ lụt ở Italy trong tuần qua đã làm ít nhất 30 người chết.

Riêng lũ lụt trên đảo Sicily đã làm 12 người chết. Trong khi đó, 6 vùng khác của Italia được đặt trong tình trạng báo động cao về bão. Nhiều nạn nhân thiệt mạng do cây đổ và nhà bị sập. Giao thông đường bộ ở nhiều nơi bị cắt đứt do lở đất, nhiều thị trấn vẫn bị cô lập.

Thời tiết xấu cũng làm hư hại nhiều ha rừng. Tại vùng Veneto, phía Bắc, hơn 14 triệu cây xanh bị đổ, hoặc bật gốc do gió to (sức gió hơn 180 km/h).

Bộ trưởng Nội vụ Italy Matteo Salvini cho biết, các trận bão đã tàn phá 100 nghìn ha rừng thông.

Một chuyên gia địa phương cho biết, có thể mất tới vài chục năm để khôi phục những cánh rừng như trước khi xảy ra mưa bão.

Thành phố du lịch nổi tiếng Venice của Italy đã bị ngập gần như hoàn toàn do triều cường. Ảnh: AFP/TTXVN.

Theo thống đốc vùng Veneto, thiệt hại do mưa bão gây ra trên địa bàn đã lên tới gần 880 triệu USD. Nhà chức trách Italy cho biết, những ngày qua, nước này đã trải qua một trong những hiện tượng thời tiết diễn biến phức tạp nhất trong 50 - 60 năm trở lại đây.

Hôm qua (4/11), Phó Thủ tướng Italy Matteo Salvini đến thăm Belluno, miền Bắc nước này sau khi hàng nghìn cây xanh bị quật đổ trong các trận bão dữ dội và thời tiết cực đoan tàn phá trong tuần qua.

Các địa phương trải dài từ đông bắc tới đảo Sicily ở tây nam đều bị ảnh hưởng do các trận bão, trong đó thiệt hại nặng nề nhất diễn ra ở các vùng Trentino và Veneto, các khu vực quanh Venice, nơi các ngôi làng, đường giao thông bị cắt đứt do hiện tượng lở đất.

Trên đảo Sicily, nước lũ dâng cao trên đường phố ở Palermo. Trước đó, mưa lớn đã khiến 1 con sông bị vỡ đê. Đã có ít nhất 30 người chết do thiên tai ở Italy./.

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Ít nhất 30 người chết do bão, lũ lụt ở Italy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.