Thứ bảy, 20/04/2024 18:38 (GMT+7)

Hội thảo: Phát triển nguồn nhân lực cho ngành nước Việt Nam giữa Việt Nam và Đức

MTĐT -  Thứ tư, 03/07/2013 10:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều 2/7, tại khách sạn Pullman - Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khởi động dự án hợp tác Đức - Việt về phát triển nguồn nhân lực cho ngành nước Việt Nam giữa Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) và Hội hợp tác ngành nước CHLB Đức (GWP).

Tham dự có bà Jutta Frasch - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền CHLB Đức tại Việt Nam; Ông Dieter Ernst - Ban Quản trị GWP; TS Lothar Fuchs - Chủ trì diễn đàn Việt Nam, Giám đốc ITWH… Về phía Việt Nam có Ông Cao Lại Quang - Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Chủ tịch VWSA; Ông Trần Quang Hưng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký VWSA cùng các ông Phó Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam, các Giáo sư - TS, các chuyên gia ngành Cấp thoát nước.

Phát biểu tại Hội thảo, Ông Dieter Ernst - Ban Quản trị GWP, chia sẻ: GWP đã có mặt ở nhiều nước trên thế giới, trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Thực hiện dự án Phát triển nguồn nhân lực cho ngành nước Việt Nam và phát triển cộng đồng GWP mong muốn và hy vọng sẽ trở thành sự án thí điểm, có thể nhân rộng ở nhiều nơi trên thế giới.

Mục tiêu của dự án nhằm: hỗ trợ xây dựng phát triển năng lực cho ngành Cấp thoát nước Việt Nam để phát triển vững mạnh hơn; Hội Cấp thoát nước Việt Nam sẽ thiết lập được chương trình đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, kết hợp chặt chẽ với CHLB Đức; củng cố, xây dựng Hội Cấp thoát nước Việt nam trở thành nguồn cung cấp thông tin chính xác, tin cậy cho các đối tượng quan tâm đến ngành nước đồng thời đẩy mạnh quan hệ hợp tác quốc tế.

Mặc dù đã đạt được một số thành quả quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội, song Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong lĩnh vực Cấp thoát nước và vệ sinh môi trường. Phạm vi cấp nước, chất lượng nước, dịch vụ cấp nước còn chưa theo kịp tốc độ đô thị hóa, tỷ lệ nước thải qua các trạm xử lý tập trung còn thấp (mới đạt hơn 10%). Nguồn lực cho đầu tư, năng lực quản lý vận hành, nhận thức cộng đồng cũng như hệ lụy của Biến đổi khí hậu tiếp tục là những khó khăn, thách thức… Chính vì vậy, Hội thảo được đánh giá là một sự kiện hết sức quan trọng, là sự khởi đầu của một sự án có ý nghĩa to lớn với ngành nước Việt nam nhất là việc tập trung xây dựng nguồn nhân lực có chất lượng cao đang là một chủ trương, giải pháp đột phá của chính phủ Việt Nam trong giai đoạn 2011-2020.

 Một số hình ảnh của Hội thảo:

Bài và ảnh: XT

Bạn đang đọc bài viết Hội thảo: Phát triển nguồn nhân lực cho ngành nước Việt Nam giữa Việt Nam và Đức. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất