Thứ năm, 28/03/2024 21:12 (GMT+7)

Hà Nội: Sẽ xây dựng, cải tạo nhà vệ sinh của hơn 2600 trường học

MTĐT -  Thứ bảy, 06/08/2016 08:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn)- Bằng cách kết hợp giữa đầu tư doanh nghiệp, tiền của phụ huynh và chi phí của thành phố, hệ thống công trình phụ của hơn 2.600 trường học tại Hà Nội sẽ được cải tạo trong thời gian tới

Thông tin này được Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đưa ra tại hội nghị trực tuyến tổng kết năm học 2015 – 2016 và phương hướng năm học mới 2016 – 2017 do bộ GDĐT tổ chức sáng nay 5.8. Tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, qua khảo sát 2.622 trường học toàn thành phố, vấn đề nổi cộm của các trường là thiếu công trình phụ hoặc công trình phụ xuống cấp.

Đặc biệt, cơ sở vật chất giữa các trường còn nhiều chênh lệch, trong đó hệ thống cấp nước sạch và nhà vệ sinh xuống cấp là vấn đề nhức nhối. Đây là vấn đề mà Hà Nội sẽ tập trung cải thiện trong thời gian tới, theo khẳng định của Chủ tịch thành phố. “UBND thành phố Hà Nội đang kết hợp với doanh nghiệp, đóng góp của phụ huynh và kinh phí của thành phố để đưa ra mô hình mẫu cho các công trình phụ, từ đó thống nhất xây dựng, cải tạo lại toàn bộ hệ thống công trình phụ của tất cả trường học trên địa bàn thành phố trong thời gian tới” – ông Nguyễn Đức Chung khẳng định.

Theo báo cáo, toàn thành phố Hà Nội hiện có 2.622 trường học với trên 9.000 phòng học cùng 1,7 triệu học sinh. Theo ông Chung, nếu chia trung bình, mỗi phòng chưa đến 20 học sinh, tuy nhiên phân bố không đồng đều. Điều này khiến trường học ở nội thành quá tải, còn ở ngoại thành thì thì mỗi lớp chưa đến 20 em. Bên cạnh đó, chất lượng giáo dục phổ thông còn nhiều tồn tại liên quan đến chất lượng học sinh, đi học trái tuyến, chất lượng dạy và học  giữa các trường không đều, vẫn còn tình trạng dạy thêm, học thêm… gây bức xúc dư luận và phụ huynh.

Chủ tịch thành phố đề xuất nhiều nội dung với bộ GDĐT như quy hoạch lại toàn bộ hệ thống giáo dục thành phố, có chương trình chuẩn hóa thống nhất về đào tạo nâng cao trình độ cho giáo viên, đưa công nghệ thông tin vào trường học trong đó đề xuất dạy bộ môn Tin học từ cấp Tiểu học…

“Bộ GDĐT cần có chương trình định hướng rõ ràng cho học sinh lớp 9 sau khi tốt nghiệp THCS, từ đó giúp các em có định hướng nghề nghiệp rõ ràng hơn” – ông nhấn mạnh. Cùng với đó, ông cũng đề nghị bộ GDĐT tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với các ngành mũi nhọn đưa vào các trường đại  học. “Hà Nội định hướng du lịch sẽ là ngành mũi nhọn, theo tính toán, 5 năm tới Hà Nội sẽ cần một lượng nhân lực không nhỏ trong ngành này, trong khi rà soát cho thấy đang thiếu trầm trọng nhân lực, vì thế cần có sự điều chỉnh. Bộ GDĐT cần đưa ra định hướng thị trường nhân lực để làm sao phục vụ thiết thực nền kinh tế thị trường theo yêu cầu thực tế” – Chủ tịch thành phố cho hay.

                                                                                                Theo Lao động

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Sẽ xây dựng, cải tạo nhà vệ sinh của hơn 2600 trường học. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.