Thứ bảy, 20/04/2024 03:54 (GMT+7)

Đã phát hiện đơn vị liên quan đến việc cắt cỏ tốn 53 tỷ đồng/năm

MTĐT -  Thứ năm, 18/08/2016 10:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong sáng nay, nhiều công nhân vẫn đang thực hiện việc cắt tỉa trên Đại lộ Thăng Long.

Sáng qua (ngày 15/8), trong buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiết lộ, riêng tiền cắt cỏ và một ít trúc đào, một ít hoa dâm bụt ở 24 km ở Đại lộ Thăng Long một năm là 53 tỷ đồng. 

Ngay trong sáng nay (ngày 16/8) theo tìm hiểu của phóng viên Nhất Nam, Báo điện tử Người đưa tin, một đơn vị liên quan đến việc cắt cỏ ở Đại lộ Thăng Long này là Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội. 

Cụ thể, trong sáng nay, khi có mặt tại khu vực này, phóng viên Nhất Nam ghi nhận, nhiều công nhân vẫn đang thực hiện việc cắt tỉa trên đại lộ này. 

Những công nhân này cho biết, họ đến từ Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội. Tuy nhiên, phía lãnh đạo của công ty này từ chối trả lời các câu hỏi của phóng viên. 

Trong khi đó, Công ty TNHH MTV công viên cây xanh Hà Nội, đơn vị đầu mối về quản lý cây xanh trên 12 quận huyện của TP Hà Nội khẳng định rằng, họ "vô can", không tham gia cắt cỏ trên Đại lộ Thăng Long. 

Trước đó, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, chi phí 53 tỷ đồng mỗi năm cho việc cắt cỏ trên 24km ở Đại lộ Thăng Long là "không thể chấp nhận được". 

Theo Chủ tịch Chung, nếu dừng việc cắt cỏ ở các quận sẽ tiết kiệm cho ngân sách thành phố mỗi năm khoảng 700 tỷ đồng. 

Dự án chăm cây cho đại lộ Thăng Long có tên cụ thể là "Duy trì cây xanh thảm cỏ tuyến đường Đại lộ Thăng Long (đoạn từ Km1+800 đến Km 4+900)".

Thông tin từ mạng đấu thầu quốc gia cho biết, đây là dự án đấu thầu rộng rãi trong nước.

Giá gói thầu được công bố là trên 106 tỉ và qua đấu thầu, Liên danh Công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội - Công ty CP xây dựng Trường Sơn - Công ty CP xây dựng dịch vụ và thương mại 68 đã trúng thầu với giá thầu là 95.268.982.000.

Hình thức hợp đồng là trọn gói. Thời gian thực hiện gói thầu là 45 tháng.

Theo Tri thức trẻ

Bạn đang đọc bài viết Đã phát hiện đơn vị liên quan đến việc cắt cỏ tốn 53 tỷ đồng/năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...