Thứ sáu, 19/04/2024 00:40 (GMT+7)

Lan tỏa thông điệp bảo vệ nguồn nước

MTĐT -  Thứ ba, 25/04/2017 08:29 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Hoàng Quốc Lâm – đại diện Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) khẳng định, bằng những hành động cụ thể để bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước mới có thể đảm bảo được nguồn nước sạch.

Ô nhiễm nguồn nước ở nước ta đang diễn ra ở nhiều vùng khác nhau, diễn biến ô nhiễm cũng hết sức phức tạp vào những thời điểm khác nhau. Có thể nói, nhiều nguồn nước ở nước ta đã bị ô nhiễm, thậm chí có những vùng đã báo động đỏ, nhiều dòng sông chết…Đặc biệt, trải qua hơn 40 năm chiến tranh, hiện nay trong đất đai, cây cỏ, con người, đặc biệt là nguồn nước ở những nơi bị rải chất độc màu da cam ở nước ta vẫn còn tồn lưu chất da cam dioxin.

Ông Hoàng Quốc Lâm – đại diện Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) trả lời phỏng vấn báo chí tại sự kiện hưởng ứng Ngày Trái Đất 2017

Theo ông Hoàng Quốc Lâm, trong nhiều năm qua, hưởng ứng ngày Trái Đất, Tổng cục Môi trường đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức những hoạt động để khuyến khích, động viên người dân, cộng đồng cùng tham gia bảo vệ môi trường bằng những hành động  cụ thể như: không vứt rác ra đường, không vứt rác vào các nguồn nước để bảo vệ nguồn nước…Nhờ đó, ý thức của cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ, học sinh, sinh viên được nâng lên rõ rệt bằng những hành động cụ thể.

Cũng theo ông Trương Mạnh Tiến - đại diện Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng, từ năm 2012 Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng, Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam và Liên minh nước sạch với sự tham gia hưởng ứng của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, các doanh nghiệp; đặc biệt là sự ủng hộ của Bộ TN&MT nên sự kiện, thông điệp liên quan đến nguồn nước sạch ngày càng được lan tỏa.

Đánh giá về nhận thức của người dân Việt Nam trong vấn đề bảo vệ môi trường, Ngài Đại sứ Ted Osius – Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam nhận xét, người dân Hà Nội nói riêng và người dân Việt Nam nói chung rất quan tâm đến chất lượng môi trường sống, chất lượng không khí cũng như nguồn nước để làm sao con cháu họ có môi trường sống tốt, học tập trong môi trường sạch sẽ và ăn nguồn thức ăn đảm bảo. Nhận thức của người dân ngày càng được nâng cao so với những năm trước đây.

Đặc biệt, nhận thức của cộng đồng về việc bảo vệ các danh lam, địa danh thắng cảnh rất tốt, ví dụ như khu vực Vịnh Hạ Long hay dọc sông Hồng… mọi người rất có ý thức giữ gìn, đảm bảo môi trường sạch sẽ bởi đây là những nơi thu hút lượng du khách đông đảo. Họ cũng nhận thức được mối nguy hiểm nếu không bảo vệ nhữn danh lam thắng cảnh đó.

Qua sự kiện hưởng ứng Ngày Trái Đất 2017, Ngài Đại sứ Hoa Kỳ cũng chuyển tải một thông điệp: “Chúng ta hãy cùng nhau bảo vệ môi trường để đảm bảo cho con cháu của chúng ta có một môi trường tốt, sân chơi sạch sẽ và nguồn nước đảm bảo an toàn”.

Theo TN&MT

Bạn đang đọc bài viết Lan tỏa thông điệp bảo vệ nguồn nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.