Thứ năm, 28/03/2024 19:32 (GMT+7)

Vụ đuối nước ở mỏ đá Thiên Sơn,Tuyên Quang: Còn bỏ ngỏ trách nhiệm?

ĐỨC ANH -  Thứ tư, 08/08/2018 11:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Phường chỉ quản lý hành chính vì nằm trên đất của phường, còn cát giấy tờ liên quan đến đơn vị mỏ đá trên thì không có giấy tờ gì". Ông Lý Văn Nùng, Phó chủ tịch P. Nông Tiến, TP. Tuyên Quang nói.

Sau khi nhận được thông tin 2 học sinh đuối nước tại mỏ đá Thiên Sơn, thành phố Tuyên Quang (Tuyên Quang). PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có mặt tại nơi xảy ra vụ việc để tìm hiểu thông tin cho khách quan chính xác nhất.

Khu vực mỏ đá Thiên Sơn nằm tại tổ 18 phường Nông Tiến, thành phố Tuyên Quang (Tuyên Quang) đã hoạt động từ năm 2006 cho tới nay. Cũng theo người dân sống gần khu vực mỏ đá phản ánh.

Tại đây, hàng ngày đơn vị mỏ đá vẫn đang khai thác đá nổ mìn khu vực này, do trời mưa to mấy hôm nay nên dừng khoan nổ, tạo ra những hố nước. Nước dâng lên, không thoát đi đâu được trũng thành ao tù, rộng khoảng 20 - 30 mét, sâu tới 7 - 8 mét nên mới có người tới đây tắm và xảy ra trường hợp thương tâm như mấy hôm trước. 

Nơi xảy ra vụ đuối nước thương tâm không có dào chắn hay biển cảnh báo nào tại đây

Sau khi xảy ra vụ việc trên, PV đã nhiều lần liên hệ phía đại diện công ty để làm rõ trách nhiệm khi xảy ra sự việc, cũng như phạm vi hoạt động của điểm mỏ nhưng phía công ty hầu như không có hồi đáp?.

 Rất nhiều hố nước mất an toàn có độ sâu và rộng quanh khu vực mỏ đá Thiên Sơn

Theo quan sát của PV, tại thực địa thì toàn bộ khu vực mỏ đá trên không hề có rào chắn, không có bảo vệ và cũng không có biển báo khu vực công trường hoạt động. 

 Khu vực công trường khai thác và nghiền đá của Công ty TNHH Thiên Sơn cũng không có biển báo công trường hay rào chắn nào. 

 Để làm rõ vấn đề này, liên hệ làm việc với chính quyền địa phương, ông Lý Văn Nùng, Phó chủ tịch phường Nông Tiến, thành phố Tuyên Quang (Tuyên Quang) cho biết: “Phường chỉ quản lý hành chính vì nằm trên đất của phường, còn cát giấy tờ liên quan đến đơn vị mỏ đá trên thì không có giấy tờ gì.

Khi nào có ý kiến người dân phản ánh thì phường mới báo các lên các cơ quan về kiểm tra xử lý” và từ chối làm việc với PV vì lý do quy chế phát ngôn và chưa có chỉ đạo của lãnh đạo thành phố Tuyên Quang". 

 Chính quyền phường Nông Tiến từ chối làm việc với PV vì chưa có chỉ đạo từ lãnh đạo thành phố Tuyên Quang.

Trách nhiệm thuộc về ai sau khi 2 cháu bé đuối nước trong khu vực mỏ đá Thiên Sơn hoạt động? Việc hoạt động của mỏ đá đã đảm bảo an toàn và theo đúng thiết kế mỏ hay chưa? Qua đây càng cho thấy việc quản lý của chính quyền tại các mỏ đá đang bị buông lỏng, các cơ quan chức năng tỉnh Tuyên Quang cần sớm làm rõ vụ việc này để rộng đường dư luận.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Vụ đuối nước ở mỏ đá Thiên Sơn,Tuyên Quang: Còn bỏ ngỏ trách nhiệm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.