Thứ sáu, 29/03/2024 21:34 (GMT+7)

Dân hoang mang vì hàng chục giếng nước bốc mùi hôi thối bất thường

MTĐT -  Thứ sáu, 05/10/2018 14:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khoảng hơn 1 tháng nay, các giếng nước sinh hoạt tại thị trấn Định Quán (Đồng Nai) xuất hiện mùi hôi, vẩn đục, khi sử dụng để tắm giặt thì nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy khó chịu.

Theo thông tin trên VOV, khoảng hơn 1 tháng gần đây, giếng nước của hàng chục hộ dân tại tổ 10, khu phố Hiệp Tâm II, thị trấn Định Quán, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai bỗng nhiên đục ngầu, bốc mùi hôi thối, không thể sử dụng được.

Theo người dân địa phương, khoảng hơn 1 tháng nay, các giếng nước sinh hoạt xuất hiện mùi hôi, vẩn đục, khi sử dụng để tắm giặt thì nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy khó chịu.

Có hơn 30 giếng nước bị ảnh hưởng, người dân buộc phải bỏ nước giếng, tốn thêm tiền mua nước sạch về sử dụng.

Trao đổi với Zing về tình trạng trên, bà Nguyễn Thị Tuyết Nga cho biết, giếng của gia đình bà sâu hàng chục mét, cung cấp nước sinh hoạt cho gia đình nhiều năm qua.

“Trước đây nước rất trong, không có mùi nên tôi dùng để nấu ăn và tắm giặt. Giờ bơm lên thì nước chuyển màu vàng, mùi hôi. Để khoảng 10 phút thì đáy chậu lắng một có lớp bùn vàng”, bà Nga nói.

Nước giếng có màu vàng đục, bốc mùi hôi. Ảnh: Zing. 

Nước giếng bị ô nhiễm nên người dân buộc mua nước đóng chai để nấu ăn và sinh hoạt. Ông Thành nói: “Mỗi ngày phải bỏ ra mấy chục nghìn mua nước sạch để nấu ăn và uống. Muốn tắm gội, giật đồ thì phải đi xin nước ở nơi khác hoặc bỏ thêm tiền mua nước đóng chai”.

Theo ông Thành, giếng nước bị ô nhiễm nên cuộc sống của người dân bị đảo lộn. Hàng chục hộ dân đã phản ánh sự việc lên chính quyền địa phương, nhờ sự giúp đỡ.

Nói về thực trạng trên, một cán bộ UBND thị trấn Định Quán cho hay, sau khi nhận phản ánh của người dân, cơ quan này đã vào cuộc xác minh, lấy mẫu nước ở các giếng để xét nghiệm. Trong thời gian chờ kết quả, UBND thị trấn Định Quán đã hỗ trợ tiền để người dân mua nước sử dụng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dân hoang mang vì hàng chục giếng nước bốc mùi hôi thối bất thường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới