Thứ bảy, 20/04/2024 05:15 (GMT+7)

Bị phạt 60 triệu vì khai thác vàng lậu, gần một năm vẫn không nộp

MTĐT -  Chủ nhật, 10/06/2018 12:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Khai thác vàng trái phép, UBND tỉnh Gia Lai ra quyết định xử phạt 60 triệu đồng nhưng gần 1 năm sau, đối tượng vi phạm không nộp phạt khiến 2 huyện loay hoay xác minh, tham mưu biện pháp cưỡng chế.

Ngày 10/6, thông tin từ UBND huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) cho biết, đơn vị đã có văn bản gửi Trưởng Công an huyện Ia Grai, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường, Chủ tịch UBND thị trấn Ia Kha (huyện Ia Grai) về việc phối hợp xác định tình trạng các biện pháp thực hiện cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt hành chính của UBND tỉnh Gia Lai đối với ông Phạm Trung (tổ dân phố 1, thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai).

Trước đó, tháng 6/2017, ông Trung bị UBND tỉnh Gia Lai ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 60 triệu đồng do có hành vi khai thác khoáng sản là vàng trái phép tại huyện Kông Chro nhưng đến nay không chịu nộp phạt.

Một điểm khai thác vàng trái phép tại huyện Kông Chro.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 7/6, UBND huyện Kông Chro đã có văn bản gửi UBND huyện Ia Grai đề nghị "phối hợp xác định tình trạng các biện pháp thực hiện cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính" do ông Trung không nộp phạt sau khi UBND tỉnh có quyết định xử phạt gần một năm.

Ngay lập tức, UBND huyện Ia Grai có văn bản gửi đến các ngành liên quan và địa phương yêu cầu phối hợp chặt chẽ với ngành chức năng huyện Kông Chro nhằm đảm bảo việc thực thi pháp luật được nghiêm minh, qua đó, tạo điều kiện thuận lợi cho ngành chức năng huyện Kông Chro xác minh, hoàn chỉnh thủ tục làm cơ sở tham mưu UBND tỉnh xem xét, quyết định cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phạm Trung theo quy định.     

Theo Dân Việt

Bạn đang đọc bài viết Bị phạt 60 triệu vì khai thác vàng lậu, gần một năm vẫn không nộp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...