Thứ năm, 28/03/2024 20:43 (GMT+7)

Bãi đá 7 màu bị xâm hại: Chính quyền địa phương nói gì?

MTĐT -  Chủ nhật, 27/01/2019 15:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Những ngày vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin bãi đá 7 màu ở Bình Thuận sắp bị xóa sổ, khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

Theo Zing, chiều 26/1, ông Huỳnh Văn Điển, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phong (Bình Thuận) đã có báo cáo nhanh gửi UBND tỉnh Bình Thuận.

Theo đó, ngày 9/1, ông Cao Văn Cư, người dân xã Bình Thạnh, tự ý san lấp đất nông nghiệp trái phép. UBND xã đã lập biên bản xử phạt hành chính với ông Cư.

Tuy nhiên, ông Cư tiếp tục lén lút san ủi trái phép, phần đất dư thừa được người này ủi đẩy về phía biển. Gió mùa cùng thủy triều tác động đã làm phần đất trên tràn xuống đoạn giáp ranh giữa bãi rêu và bãi đá con với chiều dài khoảng 100 m.

UBND huyện Tuy Phong cho biết bãi đá bảy màu và bãi rêu Bình Thạnh là tài sản quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho địa phương nên cần phải hết sức trân trọng và giữ gìn. Sự việc xảy ra là nghiêm trọng và cơ quan này đang chỉ đạo khắc phục, xử lý nghiêm khắc vi phạm.

Một góc bãi đá 7 màu ở Bình Thuận. Ảnh: NLĐ.

Được biết, trước đó vào ngày 9/1, UBND xã Bình Thạnh phát hiện ông Cao Văn Cư tự ý san lấp đất nông nghiệp không xin phép chính quyền. UBND xã Bình Thạnh đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với hành vi nêu trên của ông Cư và ban hành Quyết định số 04/QĐ- UBND ngày 10/1/2019 xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. Ông Cư đã thực hiện hành vi lấn đất với diện tích vi phạm là 4.040 m2.

Tuy nhiên, ông Cao Văn Cư không tự giác chấp hành mà vẫn tiếp tục lén lút thực hiện hành vi san ủi trái phép. Phần đất dư thừa trong san ủi, ông Cư đẩy về phía biển. Do tác động của gió mùa Đông Bắc và thủy triều nên một phần đất đã tràn xuống bờ biển khu vực giáp ranh giữa bãi đá 7 màu và bãi rêu với chiều dài khoảng 100 m.

Theo ghi nhận tại nơi xảy ra vụ việc, báo Tuổi trẻ đưa tin, theo quan sát, bãi đất san lấp của ông Cự gần như đã hoàn chỉnh.

Bãi đá bị xâm hại nghiêm trọng. Ảnh: Tuổi trẻ.

Bãi đất này tạo thành vực cao khoảng 2m, nhô ra theo hướng từ bãi đá bảy màu về bãi rêu xanh. Một phần lớp đá bảy màu bị lấp và chưa có dấu hiệu ngưng lại.

Đoạn lấp nặng nhất là khu vực bãi rêu xanh, nơi có hòn đá khảm mà nhiều người hay đến đây chụp hình.

Đất, cây cối san ủi tràn ra sát mép biển và lấp một phần các tảng đá nơi đây. Du khách muốn qua lại phải đi dưới biển. Khu vực này tạo thành vực cao và đổ tràn xuống bất cứ khi nào.

Bãi đá 7 màu nằm trong quần thể Khu du lịch Cổ Thạch ở xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong. Năm 2011, được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam công nhận là "Bãi đá có hình dạng, màu sắc nhiều nhất Việt Nam" và là một trong 13 bãi đá đẹp nhất trên cả nước.

Hình dạng và màu sắc độc đáo của đá nơi đây không chỉ đơn thuần một màu đen hay xám mà còn nhiều màu sắc khác nhau: nâu, vàng, tím, xanh lam, trắng… Dưới những đợt sóng và ánh nắng, cả bãi đá ánh lên những gam màu lung linh như những viên ngọc thuần khiết.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bãi đá 7 màu bị xâm hại: Chính quyền địa phương nói gì?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.