Thứ sáu, 29/03/2024 17:05 (GMT+7)

Phát hiện thuốc kháng sinh giả Zinnat 500 mg tại Hà Nội

MTĐT -  Thứ tư, 11/04/2018 09:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Căn cứ vào kết quả kiểm nghiệm, Cục Quản lý Dược xác định thuốc mang tên Zinnat 500mg Film Tablet lấy tại Hà Nội là thuốc giả.

Cục Quản lý dược, Bộ Y tế cho biết, kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương với mẫu thuốc Zinnat 500mg Film Tablet lấy tại Hà Nội cho kết quả không có phản ứng định tính của Cefuroxime acetyl – thành phần chính của thuốc.

Loại thuốc này trên nhãn in “Sefuroksim aksetil 20 film table”; số giấy phép 14209/QLD-KD ngày 30/3/2013; Parti no C763039. Sol kul. Ta 01-2019. Nhãn phụ ghi mạo danh nhà sản xuất là công ty Glaxo Operatione UK Ltd (Anh) và mạo danh cả DN nhập khẩu là công ty cổ phần Armephaco (Hà Nội).

Căn cứ vào kết quả kiểm nghiệm này, Cục Quản lý Dược xác định thuốc mang tên Zinnat 500 mg nêu trên là thuốc giả.

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, Cục đề nghị Sở Y tế các tỉnh thành thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc không được buôn bán, sử dụng thuốc giả trên. Trên nhãn phụ của thuốc giả ghi mạo danh: nhà sản xuất Công ty Glaxo Opertione UK Ltđ-Anh, doanh nghiệp nhập khẩu là Công ty cổ phần Armephaco (Hà Nội).

Cục Quản lý Dược đề nghị ngành y tế các địa phương cần tăng cường phối hợp với các cơ quan truyền thông để thông tin đến các cơ sở buôn bán, sử dụng và người dân biết để không buôn bán, sử dụng thuốc Zinnat 500mg Film Tablet giả có các dấu hiệu nêu trên.

Các Sở Y tế tỉnh, thành phố khi tiếp nhận thông tin báo cáo của các cơ sở sản xuất, kinh doanh, người sử dụng; phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, xác minh, truy tìm nguồn gốc xuất xứ của thuốc giả nêu trên; xử lý các tổ chức, cá nhân vi phạm theo qui định hiện hành; đồng thời thông báo về Cục và các cơ quan liên quan… Được biết, Zinnat 500mg là loại thuốc kháng sinh điều trị các bệnh nhiễm khuẩn và được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực y tế.

Theo Đời sống Pháp luật (TH)

Bạn đang đọc bài viết Phát hiện thuốc kháng sinh giả Zinnat 500 mg tại Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.